Sở GTVT: “Đường Lê Văn Lương bị sụt là do... thiên tai”

Google News

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội kết luận nguyên nhân ban đầu gây ra "hố tử thần" trên đường Lê Văn Lương kéo dài là do thiên tai

 - Chiều 21/8, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có cuộc họp với các cơ quan liên quan và kết luận nguyên nhân ban đầu gây ra "hố tử thần" trên đường Lê Văn Lương kéo dài là do mưa lớn dẫn đến trượt sụt nền đường.

Tại cuộc họp Sở GTVT cho rằng: Nguyên nhân ban đầu là do mưa lớn cộng với ảnh hưởng của cơn bão số 5 đã gây trượt sụt nền dẫn đến gãy đường ống, tạo ra sự cố hố sụt tại đường trục phía bắc Hà Đông.

"Tuy nhiên để xác định được nguyên nhân cụ thể phải chờ kết quả kiểm định của đơn vị kiểm định độc lập" - Sở GTVT khẳng định.

Chuyên gia có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố sụt lún

Trong khi đó, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức vào chiều cùng ngày, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, không thể một sớm, một chiều xác định được nguyên nhân sụt lún đường Lê Văn Lương.

Hiện Sở GTVT đang phối hợp với các đơn vị có liên quan xác định nguyên nhân xảy ra sự cố và cách khắc phục. Hố tử thần xuất hiện trên đường Lê Văn Lương ngày 19/8 là sự việc bất khả kháng” - ông Linh cho hay.

Còn ông Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cũng cho rằng, sụt lún tại đường Lê Văn Lương kéo dài là một sự cố đáng tiếc ảnh hưởng lớn đến giao thông trên trục đường cửa ngõ của thủ đô.

Về nguyên nhân dẫn đến sụt đường ông Hùng đánh giá: Không thể xác định bằng mắt thường mà phải thuê một đơn vị chuyên môn, đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng và các bên liên quan.

“Nếu không xác định được nguyên nhân, khi hoàn trả mặt đường sự cố vẫn có thể tiếp tục xảy ra” - ông Hùng nhận định.

Sở GTVT kết luận ban đầu nguyên nhân gây ra sự cố sụt lún là do thiên tai

Cũng tại cuộc họp, Sở GTVT với các bên liên quan đã thống nhất biện pháp phối hợp để khắc phục sự cố. Cụ thể Tập đoàn Nam Cường có nhiệm vụ chặn tất cả hướng thoát nước đưa về vị trí khu vực sụt lở; Giải quyết mực nước hồ điều hòa và hệ thống thoát nước, đảm bảo thoát nước cho khu vực; Mở đường tránh đảm bảo giao thông trong khi chờ giải pháp khắc phục; Thu dọn cổng chào, lắp đặt chiếu sáng.

Còn Công ty CP Sông Đà Thăng Long có trách nhiệm gia cố lại toàn bộ hố móng công trình để không xảy ra các hiện tượng sạt lở tiếp theo; Đóng ngay toàn bộ cọc cừ ván thép và các biện pháp khác: rọ đá, vải địa kỹ thuật... gia cố ổn định lại khu vực hố sụt lở... để thông xe phần đường còn lại trước ngày 25/8.

Lãnh đạo Sở GTVT đã giao Ban quản lý dự án 2 và Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) nghiên cứu đưa ra giải pháp xử lý kỹ thuật toàn bộ khu vực ảnh hưởng, trả lại công trình nguyên trạng như khi chưa xảy ra sự cố.

[links()]

Hứa Phương

Bình luận(0)