Quý ông mất nửa “của quý” sau phẫu thuật chữa cong

Google News

(Kiến Thức) - Mắc bệnh xơ cứng vật hang khiến của quý bị cong mỗi khi "lâm trận", một quý ông đã bị rút mất gần 8cm chiều dài của quý. 

Một người đàn ông đang kiện bệnh viện vì đã làm của quý của mình ngắn chỉ còn một nửa trong một ca phẫu thuật hỏng làm của quý bị mất gần 8cm chiều dài.

Ý định ban đầu của ông Zeljku Nosicu – 57 tuổi – là phẫu thuật chỉnh sửa của quý sau khi một bệnh tế bào khiến của quý của ông nổi lên một cục u và mỗi khi “lâm trận” thì của quý bị cong queo chứ không thẳng.

Quy ong mat nua
Sau phẫu thuật chính sửa, của quý của ông Nosicu bị ngắn đi gần 8cm. (Ảnh: Dailymail)

Khi ông Nosicu tỉnh dậy trong bệnh viện Zagreb thì cục u đã biến mất. Nhưng cùng với đó, nghệ sĩ người Croatia này phát hiện ra “cái ấy” bị ngắn đi mất gần 8cm.

Ca phẫu thuật diễn ra vào tháng 9/2015 vì ông Nosicu không còn cách nào khác để chữa khỏi bệnh xơ cứng vật hang. Mặc dù phẫu thuật này kèm theo nguy cơ bị rút ngắn của quý nhưng ông Nosicu khẳng định mình không hề được cảm báo về nguy cơ này. Ông cho rằng đây hoàn toàn là do sự tắc trách của bác sĩ.

Xơ cứng vật hang là bệnh khiến “cậu nhỏ” bị biến dạng và có thể tự khỏi nhưng cũng rất khó điều trị. Bệnh thường do ảnh hưởng của một chấn thương hoặc một vết thương nào đó gây chảy máu bên trong. Lúc bình thường thì trông không khác gì nhưng ở tình trạng ham muốn thì “cậu nhỏ” sẽ bị cong sang hướng khác và nhìn thấy rất rõ cục u.

Hầu hết đàn ông bị bệnh này vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường dù hơi bất tiện và đau. Bệnh có thể tự khỏi nhưng bác sĩ khuyên nên đợi 2 năm rồi mới phẫu thuật chỉnh sửa.

Khi điều trị, các bệnh nhân thường được cho uống thuốc làm tăng lưu thông máu hoặc thuốc điều trị ngoài da để làm tan các mảng xơ. Trường hợp không đáp ứng với thuốc như của ông Nosicu thì sẽ được tiêm một liều collagen có tác dụng làm vỡ lớp collagen gây nên cục u. Nếu vẫn không khỏi bệnh thì mới chọn cách phẫu thuật. 

Trang Anh (Theo TorontoSun)

>> xem thêm

Bình luận(0)