Ở đâu ít phụ nữ, ở đó hôn nhân bền vững hơn?

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ lệ nam giới vượt trội so với nữ giới có khả năng giúp hôn nhân trở nên bền vững hơn, theo phản ánh của Live Science.

Đây là phát hiện của một công trình nghiên cứu mà nhóm các nhà khoa học Mỹ tiến hành được công bố trên tạp chí PLOS One.
O dau it phu nu, o do hon nhan ben vung hon?
 Trong điều kiện thiếu phụ nữ, cánh đàn ông coi trọng giá trị hôn nhân hơn và biết chăm sóc giữ gìn cho "nửa thứ hai" của mình. Ảnh Financial Times
Các chuyên gia đã nghiên cứu dữ liệu điều tra dân số ở 2.800 khu vực trên toàn bộ 50 bang của Mỹ. Kết quả cho thấy rằng, ở nơi mà tỷ lệ nam giới nhiều hơn phụ nữ, thì hôn nhân thường bền vững, ít sinh con ngoài giá thú hơn và hiếm gặp các bà mẹ đơn thân. Tất cả các chi tiết trên là dấu hiệu về sự bình ổn của gia đình.
Các chuyên gia cho rằng điều đó gắn với thực tế là trong điều kiện thiếu phụ nữ, cánh đàn ông coi trọng giá trị hôn nhân hơn và biết chăm sóc giữ gìn cho "nửa thứ hai" của mình.
Như vậy, theo ý kiến của các chuyên gia, những dữ liệu thu được chứng tỏ sự không chuẩn xác của lý thuyết và quan niệm khá phổ biến về mối nguy khi trong cộng đồng xã hội thừa đàn ông. Theo đó, vì không tìm được bạn đời, cánh người đàn ông "ế vợ" này sẽ hung hăng hơn và làm gia tăng số lượng các vụ cưỡng hiếp.
 
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)