Nỗi lòng mẹ bỉm sữa khi bị chồng mắng tiêu hoang

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi khi đầu tháng, mẹ bỉm sữa lại đau đầu vì các khoản chi tiêu. Nỗi lo toan đó sẽ trở thành những giọt nước mắt khi bị chồng mắng tiêu hoang.

Chi tiêu trong gia đình là chủ đề chưa bao giờ giảm sức nóng đối với các chị em bỉm sữa. Mới đây trên diễn đàn các mẹ bỉm sữa, đoạn chia sẻ đầy cảm xúc của chị Thu Thủy đã khiến không ít bà mẹ bỉm sữa phải xôn xao quan tâm.

Dù đã khéo léo chi tiêu chỉ trong gần 5 triệu/1 tháng, đủ các khoản nhưng mẹ Thu Thủy lại chỉ nhận được câu nói “Tiêu cái gì mà tiền anh đưa không đủ?” từ người chồng luôn kề vai sát cánh với mình. 

Noi long me bim sua khi bi chong mang tieu hoang
 Chi tiêu trong gia đình khiến mẹ bỉm sữa không khỏi đau đầu.
Sự không cảm thông ấy khiến mẹ Thu Thủy cảm thấy bất lực: “Em mệt mỏi quá. Em cũng muốn tiết kiệm nhưng mà các khoản chi cứ vù vù. Chồng thì chỉ biết đưa tiền chứ chẳng quan tâm vợ phải chi những gì. Đây mới là chi phí cố định chứ 1 tháng biết bao nhiêu cái phát sinh. Thực sự em không biết mình nên rút bớt phần nào đi được nữa.”

Dường như câu chuyện của chị Thủy đã “gãi đúng chỗ ngứa” của các mẹ bỉm sữa. Ai cũng như động vào vết lòng đang ỉ ôi bao ngày tháng qua. Họ xả hết, trút hết nỗi bực dọc của người mẹ vừa trông con, làm việc nhà quần quật đến phải chi tiêu lo toan cho gia đình.

Đây không chỉ là tình trạng của một người mà của rất nhiều bà mẹ bỉm sữa khác nhau. Và đây cũng chỉ là một trong số ít những bài chia sẻ về nỗi mệt mỏi của mẹ bỉm sữa bị chồng mắng tiêu hoang.

Gánh vác chi tiêu gia đình đã không phải là một việc dễ dàng. Từ chiếc tăm nhỏ đến tiền ma chay hiếu hỉ cũng đều cần tính toán chi ly. Họ phải tính toán, chắt bóp từng đồng.

Một cô gái độc thân đang tự do, chẳng lo toan chuyển sang một giai đoạn mới: làm vợ, làm mẹ và làm cả bà nội trợ quản lý tài chính.

Không khỏi bỡ ngỡ sao được, không hoang mang sao được khi dường như tất cả mọi thứ đang đổ đầu. Có một đứa con thì bao nhiêu tiền như “gió vào nhà trống”.

Song, nỗi lo toan ấy sẽ càng chồng chất nếu như không nhận được sự chia sẻ từ người bạn đời. Hơn bao giờ hết, người phụ nữ gia đình nhỏ bé đang cần người chồng của mình thấu hiểu động viên.

Nhưng đổi lại thực tế lại khác, người chồng bận rộn kiếm tiền lại vô tâm khi nghĩ vợ mình tiêu hoang. Họ chỉ biết về nhà cằn nhằn vợ về tiền. Hỏi làm sao mà những ức chế ấy không đẩy lên cao. Chắc chắn, mỗi khi bị chồng mắng tiêu hoang, ai cũng sẽ cảm thấy vô cùng tủi thân. Họ nghĩ rằng: họ đâu dám ăn tiêu gì cho mình mà tất cả chỉ vun vén cho gia đình. Vậy mà chồng nói thế khác gì bảo ăn tiêu hoang.

Nếu sự mệt mỏi của bà mẹ bỉm sữa kéo dài, sự vô tâm của người chồng gia tăng thì sợi dây hạnh phúc gia đình khó lòng níu giữ.

Thế nên, những ông chồng của xã hội hiện đại này, hãy dành mỗi năm 1 tháng đứng ra gánh vác quản lý chi tiêu gia đình đi.  Lúc ấy, các anh sẽ biết mẹ bỉm sữa nhà mình vất vả thế nào?...

Mai Linh

Bình luận(0)