Nguyệt thực làm phụ nữ mắn đẻ hơn?

Google News

(Kiến Thức) -  Nguyệt thực ảnh hưởng đến tỷ lệ sinh nở ở con người, khiến cho phụ nữ mắn đẻ hơn, điều này đúng hay sai? 

Hỏi: Tôi nghe nói sự xuất hiện của nguyệt thực có ảnh hưởng tới thủy triều, hay nguyệt thực có khả năng báo hiệu các trận động đất, sóng thần; đặc biệt, nguyệt thực ảnh hưởng tới tỷ lệ sinh nở, làm phụ nữ mắn đẻ hơn, có đúng thế không? - Nguyễn Thị Hà (Hà Nội).
Nguyet thuc lam phu nu man de hon?
 
Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Hội Thiên văn học Trẻ Việt Nam: Có nhiều nghiên cứu về tác động của nguyệt thực, ví dụ như sự xuất hiện của nguyệt thực làm cho các đợt thủy triều mạnh hơn, cao hơn. Người ta cũng chỉ ra rằng, sự xuất hiện của nguyệt thực có khả năng báo hiệu các trận động đất, sóng thần có thể sẽ tới. Điều này hoàn toàn không phải mê tín. 
Các nghiên cứu cho thấy, tại những khu vực có hoạt động địa chất không ổn định thì sự gia tăng của lực hấp dẫn khi nguyệt thực xuất hiện là một nhân tố tác động thêm lên khả năng phát sinh các dao động địa chất - nguyên nhân gây nên động đất, sóng thần hay núi lửa. 
Liên quan đến mối quan hệ giữa nguyệt thực và sự sinh nở, đúng là có những thống kê chỉ ra chu kỳ trăng tròn nói chung và nguyệt thực nói riêng có ảnh hưởng tới việc tăng tỷ lệ sinh nở ở phụ nữ. Tuy nhiên, tới nay việc này chưa có những bằng chứng khoa học cụ thể.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)