Người yêu mang bánh sinh nhật sang, đính kèm thứ khiến tôi sốc

Google News

Anh ấy thông báo quá đột ngột khiến tôi chưa chuẩn bị tinh thần để đón nhận...

Khi còn đang học Đại học, tôi cố gắng để không sa vào lưới tình của bất cứ người đàn ông nào. Mục tiêu của tôi là cố gắng ra trường sớm, xin việc ổn định rồi mới nghĩ tới hạnh phúc cá nhân. Cũng có thể vì vậy mà tôi rất non nớt trong tình yêu, dễ tin người, chẳng kinh nghiệm đầy mình như các cô bạn đồng trang lứa. Đổi lại, tình yêu với tôi cực kỳ đơn thuần, tôi nghĩ mình sẽ gặp được những người đơn giản.

Định mệnh đưa tôi đến gặp Hùng hơn tôi 2 tuổi. Anh ấy 27 tuổi, làm ngân hàng và mức thu nhập hàng tháng khá tốt. Hùng chính là mối tình đầu của tôi, chẳng thể chê anh ấy ở điểm nào hết. Cả hai chúng tôi đều không phải người ở đây, một thân một mình lên thành phố, chính vì vậy nương tựa vào nhau thấy rất ấm áp. Những dịp cuối tuần nếu một trong hai người không về quê thì chúng tôi sẽ có thời gian ở bên nhau, cùng đi chơi hoặc thậm chí nấu ăn tại nhà.

Yêu nhau tới nay đã gần 1 năm, tôi thấy mọi chuyện vẫn bình thường. Nhưng từ ngày phải giãn cách tới giờ, tôi và anh Hùng ít nói chuyện hơn. Song tôi vẫn chẳng thấy có vấn đề gì lắm, suy cho cùng đây là khúc mắc của rất nhiều cặp đôi. Vậy mà mới đây, anh lại thông báo tới tôi một tin rất sốc, có thể sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ của hai đứa.
Mấy hôm trước trước là sinh nhật tôi, trong lòng tôi thầm nghĩ chắc cả hai đứa sẽ mua đồ về nhà nấu ăn, tổ chức tiệc ấm cúng giữa đôi tình nhân. Song tối hôm ấy anh Hùng bảo có việc bận, chỉ qua được một lát làm tôi thấy hơi hụt hẫng. Đến khoảng 9 giờ vẫn chưa thấy người yêu đâu, tôi cứ nghĩ hay là anh quên sinh nhật mình rồi...
Đúng tới 9 giờ 5 phút, bạn trai tôi xuất hiện với một chiếc bánh sinh nhật trên tay, đứng ở trước cửa nhà làm tôi thấy vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, lúc anh bước vào nhà còn kéo theo cả 1 vali đồ rất lớn. Tôi thấy rất lạ nhưng vì đang lâng lâng trong hạnh phúc ngày sinh nhật nên chưa hỏi.

Lát sau, chúng tôi ngồi nói chuyện với nhau thì tôi mới biết sự thật. Hóa ra, bạn trai tôi chuẩn bị về quê hẳn luôn. Anh sang nhà tôi ngủ nhờ một đêm để sáng hôm sau lên đường. Anh nói trước sau gì cũng sẽ về làm việc ở quê để gần bố mẹ tiện chăm sóc hơn. Nhà anh có mỗi anh là con trai, chị gái đã đi lấy chồng xa rồi. Chỉ nghe tới vậy thôi, tôi đã rưng rưng nước mắt, ôm chầm lấy người yêu rồi trách "Anh định bỏ em sao?"

Người yêu tôi nói thêm: "Không, anh không muốn bỏ em, nhưng thực sự anh phải về quê. Chúng mình sẽ yêu xa một thời gian, rồi sau này em lấy anh, chúng mình cùng về quê anh được không? Anh sẽ không để em phải khổ, em không phải làm lụng gì đâu".

Ngày sinh nhật đáng nhẽ ra rất vui nay lại trở thành ác mộng. Tôi vẫn chưa tin nổi điều này là sự thật. Từ trước tới nay, tôi vẫn ấp ủ dự định sẽ lấy chồng ở đây, dù là quê của người yêu ở đâu. Vậy mà trường hợp này tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Tại sao có thể xảy ra cơ sự ấy chứ, công việc của anh vẫn đang tốt mà? Từ sau hôm bạn trai về quê, tôi thấy hụt hẫng, nản lòng, những cuộc trò chuyện với anh cũng chẳng còn hào hứng. Tôi nên đối diện với chuyện này ra sao đây...

Theo M.B/Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)