Người dễ mắc bệnh phụ khoa thường có 4 đặc điểm trên mặt

Google News

Chỉ cần quan sát 4 dấu hiệu bất thường này ở miệng là có thể nhận biết tình trạng sức khỏe “vùng kín”.

Theo thống kê, hiện nay có đến 90% phụ nữ Việt mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa . Khi mắc bệnh, chị em thường e ngại với việc điều trị, cố chịu đựng hoặc tự điều trị tại nhà chứ không đi khám. Đó cũng là nguyên nhân khiến bệnh diễn biến trầm trọng hơn, sau này việc điều trị sẽ kém tốn kém và mất nhiều thời gian.

Thực tế, phụ nữ có thể làm giảm ảnh hưởng của bệnh phụ khoa bằng cách vệ sinh thân thể hàng ngày, đặc biệt chú ý đến các dấu hiệu ban đầu của bệnh để có phương hướng điều trị từ sớm.

Theo quan niệm của Y học Trung Quốc, chỉ cần quan sát 4 dấu hiệu bất thường này ở miệng là có thể nhận biết tình trạng sức khỏe “vùng kín”. Sau tuổi 20, phụ nữ thường bước vào thời điểm kết hôn và sinh con vì vậy càng đặc biệt chú ý đến những dấu hiệu này.

Nguoi de mac benh phu khoa thuong co 4 dac diem tren mat

Khi mắc bệnh phụ khoa, chị em thường e ngại với việc điều trị, cố chịu đựng hoặc tự điều trị tại nhà chứ không đi khám.

1. Môi đen

Trong Đông y, nguyên nhân khiến màu môi không được hồng hào, chuyển sang màu bất thường như tím, xanh xao, thậm chí là thâm đen, là do cơ thể đang mắc chứng ứ huyết và trì trệ khí. Đặc biệt là khi tử cung bị ứ máu, mắc bệnh xung huyết cổ tử cung , lúc này máu tăng cường ở cổ tử cung không được thải ra ngoài sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da, khiến đôi môi chuyển sang màu tím đen.

Ngược lại, nếu đôi môi hồng hào, sáng bóng thì chứng tỏ sức khỏe tử cung ổn định. Vậy nên, quan sát màu môi thường xuyên cũng là cách nhận biết dấu hiệu bệnh phụ khoa hiệu quả!.

Nguoi de mac benh phu khoa thuong co 4 dac diem tren mat-Hinh-2

Khi tử cung bị ứ máu, máu tăng cường ở cổ tử cung không được thải ra ngoài sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da, khiến đôi môi chuyển sang màu tím đen.

2. Mọc râu quanh miệng

Cấu trúc sinh lý của phụ nữ và đàn ông luôn có sự khác biệt, đó là nguyên nhân khi nam giới đến tuổi trưởng thành thường mọc râu trên miệng, còn nữ giới thì không có. Thực tế, nếu một người phụ nữ bỗng nhiên mọc râu là do dư thừa nội tiết tố nam trong cơ thể, trong khi số lượng nội tiết tố nữ bị giảm.

Nếu không được điều trị đúng cách, nó có thể khiến sức khỏe phụ nữ bị ảnh hưởng, tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Lúc này, bạn có thể uống thêm các sản phẩm từ sữa đậu nành nhằm thúc đẩy quá trình phát triển của estrogen, râu sẽ biến mất từ từ. Hoặc bạn có thể đi kiểm tra nội tiết tố hoặc khám phụ khoa .

Nguoi de mac benh phu khoa thuong co 4 dac diem tren mat-Hinh-3

3. Da vàng quanh miệng

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, nếu cơ thể khỏe mạnh thì phần da quanh miệng và da mặt có màu đồng đều.

Nếu vùng da quanh miệng có màu vàng, xỉn màu… nguyên nhân là do rối loạn nội tiết và tử cung bị viêm nhiễm.

Nếu nhận thấy dấu hiệu bất thường này, hãy chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe tử cung, bằng cách bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng để tăng khả năng thải độc và phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa .

4. Miệng khô, nứt nẻ

Nhiều người cho rằng, cơ thể thiếu nước là nguyên nhân chủ yếu khiến miệng trở nên khô và nứt nẻ. Thực tế, nếu quá trình trao đổi chất của cơ thể gặp cản trở, tốc độ lưu thông máu bị ảnh hưởng cũng có thể gây nên hiện tượng này.

Nguoi de mac benh phu khoa thuong co 4 dac diem tren mat-Hinh-4

Thông qua quá trình lưu thông máu, cơ thể vận chuyển các chất độc hại đến các cơ quan bài tiết như thận, phổi, ruột, tuyến mồ hôi để đào thải ra ngoài. Khi quá trình này trì trệ, cơ thể dễ tích tụ cặn bẩn và gây bệnh phụ khoa, bệnh thường gặp là tử cung bị viêm. Trong trường hợp bạn luôn uống đủ nước, ăn nhiều hoa quả và rau xanh, chăm chỉ dưỡng môi mà vẫn thấy môi bị khô, nứt nẻ, hãy cân nhắc đi khám bệnh phụ khoa để được chẩn đoán chính xác.

Theo Tiểu Vy/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)