Người đàn ông Nhật cố tình “phát tán” virus corona đã tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Người đàn ông Nhật từng đe dọa sẽ phát tán virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) khi biết bản thân nhiễm Covid-19 đã tử vong.

Theo CNA, người đàn ông 57 tuổi, từng đe dọa sẽ phát tán virus corona sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 4/3, đã tử vong tại bệnh viện hôm 18/3.
Truyền thông tuần trước đưa tin, giới chức y tế ở thành phố Gamagori, Aichi, đã hướng dẫn người đàn ông này tự cách ly ở nhà trong lúc chờ được đưa vào cơ sở y tế phù hợp điều trị.
Tuy nhiên, ngay tối 4/3, người đàn ông nói với gia đình ông ta rằng sẽ đi "phát tán" virus, trước khi đến một quán rượu izakaya và một quán bar khác.
Nguoi dan ong Nhat co tinh “phat tan” virus corona da tu vong
Người dân đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường mùa dịch Covid-19. Ảnh: AN. 
Thậm chí, khi đến hai nơi này, ông ta còn khoe với mọi người rằng mình đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Sau khi ăn uống ở hai nơi nói trên, người đàn ông trở về nhà. Ngày 5/3, ông này đã phải nhập viện. 
Được biết, hai nơi mà người đàn ông nhiễm SARS-CoV-2 tới ăn uống đã được nhà chức trách cho phun thuốc khử trùng và yêu cầu tạm thời đóng cửa.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Theo Kyodo News, người đàn ông trên cũng bị điều tra vì cáo buộc cản trở hoạt động kinh doanh sau khi hai nơi mà ông đến đều phải tạm dừng hoạt động.
Được biết, một người phụ nữ làm việc tại quán bar nói trên được xác định nhiễm Covid-19 hôm 12/3.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)