Nghệ An, một người nhập viện sau khi ăn cá nục kho

Google News

Bệnh nhân nhập viện sau khi ăn cá nục kho có triệu chứng mặt, miệng, cổ...sưng phù, vòm họng bị lở loét, sốt, đau bụng, người nổi ban dày đặc.

Theo Bệnh viện đa khoa TP.Vinh (Nghệ An), rạng sáng 22/4, bệnh nhân nhập viện sau khi ăn cá nục kho là anh Trương Như La (SN 1965, trú P.Vinh Tân, TP.Vinh) được gia đình đưa vào viện trong tình trạng sốt cao, đau bụng, người nổi ban đỏ dày đặc, mặt, cổ sưng phù, miệng bị loét...
Sau 4 ngày điều trị, ông La hết sốt, sức khỏe ổn định trở lại, các ban dị ứng mờ dần... Người này cho biết, ngày 20/4, gia đình mua 5 con cá nục ở chợ Vinh về kho ăn cơm nhưng ông không ăn.
Nghe An, mot nguoi nhap vien sau khi an ca nuc kho
 Ông La phát ban sau khi ăn cá nục.
Đến khoảng 12 giờ đêm, ông La trở dậy ăn cơm với cá và uống 2 viên thuốc hen xuyễn vì có dấu hiệu lên cơn hen. Sau đó, ông cảm thấy miệng sưng, phồng và ngứa.
Đến sáng hôm sau thì mặt, miệng, cổ sưng phù, nổi ban dày đặc, miệng và vòm họng lở loét.
Gia đình đưa ông La đến cơ sở chữa bệnh tư nhân truyền dịch và tiêm thuốc nhưng tình trạng nạn nhân không có gì phục hồi nên đưa đến bệnh viện.
Hiện, các bác sĩ chưa xác định được nguyên nhân dẫn tới tình trạng của ông La bởi bệnh nhân vừa ăn cá biển, vừa uống thuốc chống hen.
Mặt khác, gia đình mang hết số cá nục vừa kho vứt đi nên không còn mẫu thức ăn để giám định. Các bác sĩ không loại trừ khả năng dị ứng thực phẩm.
Video: Các bước xử lý khi gặp người bị ngộ độc:
Theo Công An TP HCM

Bình luận(0)