Ngã ngửa vì mắc bệnh phụ khoa do... máy giặt

Google News

 
Việc cho cả đồ lót lẫn vào quần áo dài vào máy giặt cùng lúc đã khiến cho mầm bệnh bám vào máy giặt, bám vào quần áo và gây bệnh phụ khoa.

Tuần đầu tiên sau khi uống thuốc, tình trạng bệnh của cô đã thuyên giảm đáng kể, nhưng không ngờ vài ngày sau đó cô lại thấy bệnh nặng hơn. Nguyên nhân không đâu xa, chính là chiếc máy giặt.
Đã hơn hai tháng nay, dù đã uống gần ba tuần kháng sinh và thuốc trị nấm theo chỉ định của bác sĩ mà căn bệnh viêm âm đạo do nấm Candidas của Nga, 27 tuổi (Ngọc Hồi, Thanh Trì, HN) vẫn không hề thuyên giảm.
Tuần đầu tiên sau khi uống thuốc, tình trạng bệnh của cô đã thuyên giảm đáng kể, nhưng không ngờ vài ngày sau đó cô lại thấy bệnh nặng hơn. Ngứa, khó chịu và đau rát.
Nga ngua vi mac benh phu khoa do... may giat
 Nhiều phụ nữ giật mình vì lý do khiến họ mắc bệnh phụ khoa là vì máy giặt. Ảnh minh họa.
Điều này khiến cô rất bất ngờ bởi thuốc cô uống đều đặn theo chỉ định, hai ngày một lần cô lại đến trung tâm y tế gần nhà để được y tá lau rửa phần phụ và sử dụng thuốc kháng khuẩn. Hơn nữa, trong thời gian này cô cũng tuyệt đối kiêng quan hệ với chồng. Ấy thế mà căn bệnh vẫn không đỡ.
Nghi ngờ bác sĩ kê đơn chưa chuẩn hoặc không đủ mạnh, cô đổi phòng khám và lên hẳn bệnh viện có chuyên khoa sản phụ khoa để khám. Tại đây cô được bác sĩ kê đơn thuốc, tuy nhiên dùng gần hết đơn thuốc mà bệnh không đỡ. Cảm giác ngứa rát vẫn đeo đẳng không buông tha cô.
Lúc này, cô quay lại viện, cô được bác sĩ hỏi rõ về thói quen sinh hoạt. Và lúc này, cô mới ngã ngửa hóa ra giặt đồ sai cách chính là thủ phạm. Theo giải thích của bác sĩ, việc cô cho cả đồ lót lẫn vào quần áo dài vào máy giặt cùng lúc đã khiến cho mầm bệnh bám vào máy giặt, bám vào quần áo và tiếp tục tấn công người bệnh.
Theo các bác sĩ chuyên khoa, thông thường, cứ sau 5 tháng sử dụng, lượng vi khuẩn, nấm mốc trong máy giặt sẽ tăng vọt. Các bào tử nấm mốc lan tỏa khắp lồng máy giặt theo chuyển động của nước. Vì vậy, thói quen bỏ lẫn cả đồ lót và đồ dài vào giặt như Nga sẽ khiến quần áo dễ nhiễm khuẩn và tiếp tục khiến căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa tấn công.
Cũng mắc bệnh phụ khoa do nấm như Nga, nhưng Lan (Hai Bà Trưng, HN) còn rơi vào tình trạng bất ngờ hơn. Bởi lẽ đang là sinh viên đại học, cô chưa có bạn trai, chưa từng quan hệ tình dục, hàng ngày cô cũng vệ sinh quần áo rất sạch sẽ.
Ấy vậy mà đã hai tháng nay cô liên tục phải đến các phòng khám sản phụ khoa vì căn bệnh khó nói này.
Sau nhiều lần đi lại phòng khám, một ngày cô quyết định cởi lòng với bác sĩ và bất ngờ được biết cô bị nhiễm nấm âm đạo từ người bạn gái cùng phòng.
Chẳng là cô đang thuê phòng và ở chung với ba người bạn gái, trong đó có một người đã có chồng và từng bị nhiễm nấm âm đạo. Vì cả phòng cô chỉ có một chiếc máy giặt nên hàng ngày quần áo của tất cả mọi người đều dồn vào một mẻ để giặt.
Theo phỏng đoán của bác sĩ, việc Lan bị nhiễm nấm âm đạo rất có thể bắt nguồn từ việc giặt chung đồ này.
Việc giặt chung đồ này thậm chí từng khiến nhiều em bé mắc bệnh phụ khoa. Có nhiều bé gái, thậm chí mới chỉ vài tuổi đã mang căn bệnh xã hội như lậu chỉ vì bác giúp việc giặt chung đồ. Có nhiều bé lây bệnh từ chính bố hay bác giúp việc qua việc giặt chung đồ.
Theo Kim Anh/Người Đưa Tin

Bình luận(0)