Mối họa đáng sợ nhất, sai lầm đáng hận nhất và tội lỗi to lớn nhất

Google News

Mối họa đáng sợ nhất trên đời chính là không biết đủ. Tội lỗi lớn nhất trên đời chính là buông thả ham muốn. Sai lầm đáng hận nhất trên đời chính là lòng tham không đáy.

1. Càng tham lam, càng mang họa. Chẳng khác nào tự mình dấn sâu vào mộ phần đang mở sẵn cửa, chỉ đợi để chôn vùi ta vĩnh viễn.
2. Mối họa đáng sợ nhất trên đời chính là không biết đủ, không biết hài lòng. Tội lỗi lớn nhất trên đời chính là tham lam, buông thả ham muốn. Sai lầm đáng hận nhất trên đời chính là lòng tham không đáy.
3. Người thông minh sẽ luôn biết tự hài lòng, biết đủ, biết dừng lại. Vì vậy, họ sẽ luôn cảm thấy vui vẻ từ trong tâm, cuộc sống thong dong, an yên nhẹ nhõm. Ngược lại, càng tham cầu, càng lo sợ bất an, chẳng có lấy một phút giây thanh thản.
Moi hoa dang so nhat, sai lam dang han nhat va toi loi to lon nhat
 
4. Khi mặt trời mọc lên, đừng oán thán rằng nắng làm da đen đi; khi mặt trời xuống nói, đừng trách móc rằng không nhìn rõ đường. Cuộc đời ai cũng như ai, thay vì ca thán, hãy biết chấp nhận.
5. Nếu muốn thành công, hãy bước đi một cách đường đường chính chính. Đừng dựa dẫm vào người khác, và tuyệt đối đừng lợi dụng lòng tốt của họ.
6. Thực ra, tất cả vinh hoa phú quý của thế gian giống như mây khói thoảng qua. Suy cho cùng, tất cả chỉ là sắc tướng vô thường, đâu thể theo ta đến với cõi vĩnh hằng.
7. Sự đầy đủ xuất phát từ bên trong chứ không phải đến từ điều kiện bên ngoài. Bạn chỉ biết đủ đúng nghĩa khi ngừng so sánh, bắt đầu thay đổi cách nhìn của bản thân, và quan tâm đến những giá trị bên trong hơn là vật chất bên ngoài.
Moi hoa dang so nhat, sai lam dang han nhat va toi loi to lon nhat-Hinh-2
 
8. Khi ngừng lại những kỳ vọng và mong muốn không cần thiết, đồng nghĩa bạn đã tự tạo ra một khoảng bình an ở trong tâm: không toan tính, không nỗi sợ hãi, không so sánh và mất an toàn.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)