Mẹo hay giúp tóc khô nhanh mà không cần dùng máy sấy

Google News

Áp dụng ngay 7 mẹo nhỏ dưới đây, mái tóc của chị em sẽ khô nhanh hơn và không phải lo sợ chúng hư tổn vì nhiệt độ từ máy sấy.

Ngày nay, do cuộc sống bận rộn nên nhiều chị em thường dùng máy sấy sau khi gội đầu để tóc khô nhanh hơn. Tuy nhiên, nhiệt độ cao từ máy sấy sẽ khiến mái tóc nhanh chóng bị hư tổn và gãy rụng.
Dưới đây là vài mẹo giúp tóc khô nhanh ngay tại nhà mà chị em nhất định phải biết.
Meo hay giup toc kho nhanh ma khong can dung may say
Dùng máy sấy thường xuyên sẽ khiến tóc bị hư tổn nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet 
Hong khô chân tóc trước
Muốn tóc khô nhanh, bạn chỉ cần thấm nhẹ lượng nước còn sót lại trên da đầu sau khi gội bằng một miếng khăn giấy nhỏ. Chân tóc chính là nơi tập trung nhiều nước nhất khi mái tóc bị ướt.
Do vậy, nếu lưu ý phần chân tóc trước thì những phạm vi còn lại sẽ khô nhanh hơn. Phương pháp cúi đầu này sẽ giúp bạn "thổi bay" hoàn toàn lượng nước còn đọng lại ở mái tóc.
Dùng khăn mềm
Rất nhiều chị em phụ nữ có thói quen dùng khăn khô cứng chà xát mạnh vào mái tóc mới gội để làm khô. Thế nhưng đây là điều hoàn toàn sai lầm và sẽ khiến cho sợi tóc của bạn yếu ớt và hư tổn nhanh hơn.
Hãy sử dụng loại khăn khô mềm, thấm nước tốt, phủ lên tóc và bóp nhẹ nhàng để nước từ tóc thấm vào khăn. Tiếp đó, dùng các ngón tay bung các sợi tóc ra để tóc khô nhanh hơn.
Hoặc bạn có thể quấn tóc của mình trong khăn tắm và để yên từ 10 - 15 phút. Trong thời gian này, bạn có thể làm những công việc nhà khác. Sau đó, mở khăn ra và để thêm ít phút ngoài không khí để tóc khô hoàn toàn.
Hong tóc bằng quạt
Nếu bạn không muốn sử dụng máy sấy thì hãy hong khô tóc bằng quạt. Sau khi gội đầu xong, chị em có thể ngồi trước máy quạt rồi dùng các ngón tay lùa qua từng sợi tóc. Nhờ sức gió từ quạt nên chỉ cần vài phút, mái tóc của bạn sẽ khô nhanh chóng.
Sử dụng áo thun
Khăn có thể giúp bạn làm khô tóc dễ dàng. Tuy nhiên, chúng cũng được xem là nguyên nhân khiến tóc gãy rụng và chẻ ngọn. Lực ma sát được tạo ra khi dùng khăn hoàn toàn không có lợi khi tóc ướt.
Sử dụng áo thun để làm lau khô tóc là phương pháp an toàn và đem lại hiệu quả cao. Đầu tiên, bạn cần ép nhẹ toàn bộ nước trong tóc ra ngoài. Sau đó, bọc chiếc áo thun xung quanh đầu để tóc hấp thụ độ ấm từ áo trong 5 phút trước khi tháo ra.
Dùng khăn giấy
Khi gội đầu xong, bạn nên dùng tay vắt sạch phần nước còn sót lại trên các sợi tóc. Tiếp đó, dùng khăn giấy thấm nhẹ phần ngọn để tóc khô nhanh hơn. Cuối cùng, có thể thoa thêm một lớp dầu dưỡng từ chân đến ngọn tóc. Điều này sẽ hạn chế được tác động của nhiệt độ cao lên các sợi tóc.
Sử dụng sản phẩm làm khô
Với những người bận rộn, sử dụng sản phẩm hỗ trợ có lẽ là cách làm khô tóc nhanh nhất. Thông thường các sản phẩm làm khô sẽ có thành phần polymers tạo nhiệt khi xịt vào tóc, giúp phần nước đọng trên tóc tự động bay hơi.
Hoặc chị em có thể sử dụng thêm Mousse để đẩy nhanh quá trình làm khô, tạo kết cấu chặt chẽ cho tóc.
Luôn dùng dầu xả
Có thể bạn cho rằng việc dùng dầu xả chẳng liên quan gì đến việc tóc khô nhanh hay chậm. Nhưng thực sự đây là một mẹo vô cùng hiệu quả, giúp mái tóc của bạn khô nhanh hơn.
Bởi vì trong dầu xả có chứa một lượng silicone, nên khi sử dụng dầu xả cho tóc sẽ hạn chế được tối đa lượng nước còn ứ đọng trên tóc.
Hy vọng với 7 mẹo giúp tóc nhanh khô mà không cần máy sấy trên đây, chị em sẽ có thêm nhiều cách chăm sóc mái tóc của mình; hạn chế những tiếp xúc nhiệt gây ảnh hưởng cho mái tóc một cách hiệu quả.
Theo Thùy Duyên/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)