Mẹ cứu con gái thoát khỏi bệnh u não nhờ... nói dối bác sĩ

Google News

Nhờ lời nói dối bác sĩ của mẹ bé mà các bác sĩ đã phải thốt lên “Cảm ơn” vì họ đã chẩn đoán được đúng căn bệnh của Lil.

Tin tức từ DailyMail cho hay, cô Amanda đã cứu con gái của mình ra khỏi tay tử thần bằng lời nói dối bác sĩ, chỉ mong con gái mình được chụp não và chẩn đoán lần nữa.
Theo đó, cô Amanda cho hay con gái của cô vẫn hoạt bát như các bạn cùng trang lứa đến khi 2 tuổi nhưng vào chính ngày sinh nhật thứ 3 của cô bé thì Amanda và chồng đã nhận thấy sự khó khăn trong di chuyển của con gái mình, cô bé đã phải sử dụng cả bàn tay để kéo người lên khi bước cầu thang.
Cô Amanda đã cứu con gái của mình ra khỏi tay tử thần bằng lời nói dối bác sĩ. 
Sau đó, Amanda nhận thấy bé Lil di chuyển khó khăn hơn, cô bé không còn có thể nô đùa, chạy nhảy mà bước chân ngày càng yếu ớt. Tuy nhiên khi đưa con đi đến bệnh viện thì Amanda chỉ nhận được câu trả lời là Lil có vấn đề ở ngực nhưng sau đó họ đã cho cô bé xuất viện vì các bác sĩ nói rằng sức khỏe cô bé đã ổn định.
1 tháng sau, Amanda lại cho con gái tái khám và lần này bệnh viện đã giới thiệu cho cô một bác sĩ nhi khoa nhưng căn bệnh của Lil cũng chưa được chẩn đoán cụ thể. Và rồi sức khỏe của cô bé dễ thương ngày nào càng trở nên tồi tệ với những cơn đau đầu kéo dài và co rút các cơ.
Thậm chí, Amanda đã phải cho con gái mình ngồi lên xe đẩy vì bé không thể đi bộ được quá ba bước với cơ thể yếu ớt của mình. Người mẹ trẻ đã vô cùng đau đớn khi thấy con dần yếu đi và chống chọi với những cơn đau đầu khủng khiếp.
Amanda lại bắt buộc phải đưa con đi khám chữa khắp nơi và rồi cô lại nhận được kết quả là bé Lil bị đau khớp nhưng chưa một vị bác sĩ nào giải thích được việc cô bé bị hành hạ bởi những cơn đau đầu. Điều tồi tệ nhất mà người mẹ trẻ này nghĩ đến là rất có thể con gái cô bị u não.
Và trong một lần đưa con tới bệnh viện đại học Wales, Amanda đã phải bịa ra một câu chuyện là Lil bị ngã, đập đầu xuống đất và cô bé thường xuyên bị nôn. Mục đích của Amanda chỉ là mong các bác sĩ chụp não cho con gái mình một lần.
Và nhờ lời nói dối đó mà các bác sĩ đã phải thốt lên “Cảm ơn” vì họ đã chẩn đoán được đúng căn bệnh của Lil.
Chỉ sau 4 ngày chẩn đoán, cuộc phẫu thuật 10 tiếng đồng hồ để loại bỏ khối u trong não của Lil đã được diễn ra. Với Amanda đó quả là cơn ác mộng vì cô rất có thể sẽ bị mất đi con gái yêu quý của mình. Nhưng sau đó bằng các xạ trị cần thiết, sức khỏe của Lil đã dần ổn định và cô bé trở lại với hình ảnh hoạt bát, đáng yêu trước đây.
Gia đình hạnh phúc của bé Lil. 
Đây không phải trường hợp hiếm hoi mẹ cứu thoát con nhờ không nghe lời bác sĩ.
Trước đây, một trẻ có trọng lượng 0,5 kg chào đời khỏe mạnh dù lúc trước các bác sĩ từng khuyên mẹ em phá thai ở tuần thứ 20 vì "thai nhi không thể sống sót".
Khi Mhairi Morris, 34 tuổi, người Anh, mang thai tuần thứ 20, nước ối vỡ và cô phải vào bệnh viện. Các bác sĩ tại Bệnh viện East Surrey đề nghị sản phụ phá thai vì đứa bé “không thể sống sót”, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, bà mẹ 34 tuổi từ chối. Cô tin đứa con vẫn khỏe mạnh và sẽ chào đời bình thường. "Tuyên bố của họ khiến tôi suy sụp. Tôi điều trị tại khu vực sinh non và không ai đến thảo luận về lựa chọn khác của tôi. Tôi đã xem hình siêu âm thai nhi ở tuần 20, nó là một cậu bé khỏe mạnh.
Bác sĩ bảo tôi phá thai vì họ không thể cứu nó. Tôi hiểu trách nhiệm của bác sĩ là phải trao đổi thẳng thắn với bệnh nhân về trường hợp xấu nhất nhưng họ thậm chí còn không cho con tôi một cơ hội. Vợ chồng tôi quyết định không phẫu thuật. Bác sĩ nhìn đồng hồ và đảo mắt nhìn tôi như thể tôi đang lãng phí thời gian của ông ta. Vì thế, tôi yêu cầu Paul làm thủ tục xuất viện ngay lập tức”.
Hai vợ chồng trở lại nhà. 10 ngày sau, Mhairi bắt đầu chảy máu và buộc phải vào bệnh viện. Tuy nhiên, trang thiết bị tại bệnh viện địa phương chỉ có thể giải quyết những ca sinh sau 28 tuần. Vì thế Paul đưa vợ đến bệnh viện khác ở thành phố Portsmouth cách nhà anh gần 130 km. Tại đây, các bác sĩ cảnh báo con trai họ có thể bại não và chết sau khi sinh vì phổi chưa phát triển đầy đủ. Một lần nữa Mhairi vẫn quyết định sinh con.
Ngày 6/12/2013, Jett Morris chào đời sau khi nằm trong bụng mẹ 25 tuần. Đứa trẻ có trọng lượng vỏn vẹn 0,5 kg và phải nằm trong lồng ấp. Jett cũng mắc bệnh viêm phổi mãn tính, vàng da nhưng nhanh chóng hồi phục khi phổi cùng các cơ quan khác phát triển đầy đủ.
Ngày 5/3/2014, Jett rời bệnh viện, sớm hơn 3 tuần so với ngày sinh dự tính. Đến tháng 5, mặc dù Jett vẫn còn hai lỗ nhỏ trong tim, các bác sĩ chẩn đoán chúng không gây nguy hiểm với cậu bé và cho phép gia đình tháo ống thở để bé tự hô hấp.
Tháng 12/2014, Jett đón sinh nhật một tuổi. Cậu bé hoàn toàn khỏe mạnh dù hơn một năm trước, các bác sĩ thậm chí đã tuyên bố bé không thể sống sót chào đời.
Đầu năm 2015, cô chia sẻ câu chuyện của gia đình trên báo với hy vọng những phụ nữ mang thai sẽ cân nhắc cẩn thận hơn trước khi đưa ra quyết định.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)