Lãnh đạo Kim Jong-un tăng 40 kg sau 4 năm lên cầm quyền

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết, cân nặng của lãnh đạo Kim Jong-un hiện là 130 kg, tăng 40 kg sau 4 năm lên cầm quyền.

Video nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo tập trận quy mô lớn (Nguồn video TTXVN):
Trong phiên họp tại một ủy ban quốc hội hôm 1/7, Cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) báo cáo rằng, hiện cân nặng của lãnh đạo Kim Jong-un rơi vào 130 kg. Đồng thời, báo cáo của NIS cũng cho biết, ông Kim cũng bị chứng mất ngủ.
Cụ thể, Đại biểu quốc hội đảng cầm quyền Saenuri, ông Lee Cheol-woo nói với các phóng viên sau buổi họp kín của NIS rằng: “Theo NIS, ông ấy (tức lãnh đạo Kim Jong-un) đang chịu chứng mất ngủ”, ông nói.
Lanh dao Kim Jong-un tang 40 kg sau 4 nam len cam quyen
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Cũng theo lời ông Lee, khi lên lãnh đạo đất nước vào năm 2012, lúc đó, nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên được cho là có cân nặng vào 90 kg. Năm 2014, ông Kim Jong-un tăng cân lên 120 kg và năm nay là 130 kg.
Còn chuyên gia Kim Kwang-jin thuộc Viện Nghiên cứu an ninh Quốc gia ở Seoul nói với hãng thông tấn UPI rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đang chịu nhiều áp lực. Nhà phân tích Hàn Quốc còn nói thêm rằng, ông Kim Jong-un có thể đang bị huyết áp cao và các vấn đề sức khỏe liên quan tới hệ hô hấp.
Cũng theo báo cáo của NIS, người cô của ông là bà Kim Kyong-hui hiện vẫn còn sống dù lâu rồi bà không còn xuất hiện trước công chúng sau khi chồng bà là ông Jang Song-taek mất.
Thanh Nga (theo Strait Times)

Bình luận(0)