Lạ đời sinh con trong phòng cấp cứu mới biết có bầu

Google News

Trường hợp hi hữu xảy ra tại Khoa cấp cứu, bệnh viện Nhân dân 115 TPHCM, cô gái sinh con trong phòng cấp cứu mà không biết mình mang thai. 

Bệnh nhân nữ (SN 1994, ngụ tại Quận 10) nhập viện vì nghi ngờ mình bị vấn đề tiêu hóa, nhưng chỉ sau 10 phút, cô gái trở dạ sinh con trong phòng cấp cứu. Cô gái ngơ ngác: “Em không hề biết mình có thai”.
Ngày 17/9, bác sĩ Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, bệnh nhân nữ kể trên nhập viện vào khoảng 5 giờ sáng 16/9. Bệnh nhân nhập viện vì đau bụng dữ dội và nghĩ mình có vấn đề về tiêu hóa. Thế nhưng, khi khám bệnh cho cô, các bác sĩ thấy bụng bệnh nhân to bất thường, xuất hiện nhiều cơn co thắt, âm đạo có dịch. Siêu âm bụng thấy có thai sống đã 34 tuần tuổi. Các bác sĩ cho biết cô đang trở dạ sinh con so ngôi đầu.
La doi sinh con trong phong cap cuu moi biet co bau
 Ảnh minh họa.
Vì bệnh viện 115 không có khoa Sản, trong khi bệnh nhân đã trở dạ, các bác sĩ Khoa cấp cứu đã quyết định vừa gọi điện mời các bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương qua trợ giúp vừa tiến hành đỡ đẻ cho bệnh nhân ngay tại Khoa. Đúng 5 giờ 10 phút, bệnh nhân sinh thường được 1 bé trai 2,5kg. Các bác sĩ và điều dưỡng đã xử lý cặp cuống rốn, vệ sinh cho em bé. Mẹ được thở oxy và truyền dịch. Khi các bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương qua tới nơi thì mọi quy trình đã hoàn tất. Cả hai mẹ con được đưa về bệnh viện Hùng Vương chăm sóc.
Đáng chú ý, cô gái này đã ngơ ngác nói với bác sĩ: “Em không hề biết mình có thai”. Cô cho biết, thời gian gần đây, thấy bụng mình to hơn bình thường, nhiều người nói cô có thai và khuyên cô đi khám. Nhưng cô cho rằng, bụng mình to hơn bình thường là vì cách đây vài tháng cô phải truyền máu do xuất huyết tiêu hóa. Máu được truyền từ người cho quá mập nên khi vào cơ thể, cô bị…mập lây. Cô gái sinh con trong phòng cấp cứu mới biết mình có bầu đã có bạn trai và đang chuẩn bị kết hôn, nhưng cả hai đều chưa có ý định có con.
Bác sĩ Nguyễn Đình Phú cho biết, tại Bệnh viện, ca đỡ đẻ ngay trong khoa Cấp cứu này khá hi hữu: “Ba mươi mấy năm làm bác sĩ, tôi chưa thấy trường hợp nào như vậy”. Bác sĩ Phú cũng đánh giá cao cách xử trí và chuyên môn của các bác sĩ Khoa cấp cứu trong ca trực sáng 16/9.
Theo Lao Động Online

Bình luận(0)