Kỳ lạ loại thuốc nhuộm khiến tóc đổi màu theo nhiệt độ

Google News

(Kiến Thức) - Sau tóc cầu vồng, tóc dạ quang, tóc xanh sen đá thì tóc tự đổi màu theo nhiệt độ dự kiến sẽ làm chị em phát sốt trong thời gian tới.

Nếu bạn muốn đổi màu tóc khoảng 100 lần mỗi năm nhưng lại không muốn hỏng tóc thì hoàn toàn có thể thực hiện được ước muốn vì giờ đây khoa học đã phát minh ra một phương pháp thay đổi màu tóc mới.

Sau tóc cầu vồng 7 màu, tóc dạ quang phát sáng trong bóng tối, tóc xanh sen đá thì nhà khoa học Lauren Bowker chuyên về hình ảnh hóa dữ liệu đã phát minh ra một loại thuốc nhuộm tóc khiến tóc tự đổi màu sắc theo nhiệt độ môi trường xung quanh giống như một phép thuật kỳ bí.

Ky la loai thuoc nhuom khien toc doi mau theo nhiet do
 Mái tóc đổi màu theo nhiệt độ.

Có tên gọi là “fire” (tức ngọn lửa) và ra mắt tại tuần lễ thời trang London, tóc đổi màu thực sự gây chú ý với những tông màu như cầu vồng sáng và pastel dịu nhẹ. Giải thích về công nghệ nhuộm màu, Lauren Bowker cho biết khi nhiệt độ hay cái lạnh tác động với chất nhuộm, kết cấu hóa học của thuốc nhuộm sẽ bị thay đổi khiến cho màu tóc cũng thay đổi theo.

Cụ thể là mái tóc có thể màu đỏ khi ra ngoài trời nhưng khi ở trong nhà thì sẽ chuyển thành màu tự nhiên hơn. Các phân tử gốc carbon trong thuốc nhuộm sẽ điều chỉnh độ hấp thu ánh sáng của tóc khi nhiệt độ thay đổi khiến cho tóc có màu khác nhau.

Người phát minh ra loại thuốc nhuộm tóc có vẻ nguy hiểm này khẳng định đây là loại thuốc an toàn vì sử dụng ít độc tố hơn khiến da dầu và tóc không bị kích ứng. Ít nhất về lý thuyết thì thuốc nhuộm tóc đổi màu theo môi trường cũng không thể nguy hại bằng các thuốc nhuộm tóc thông thường. 

Trang Anh (Theo Cosmo)

>> xem thêm

Bình luận(0)