Kinh hãi khối u to gấp đôi sọ người mọc trên đầu

Google News

(Kiến Thức) - Khối u trên đầu to và đen như củ khoai khổng lồ che mất tầm nhìn của bệnh nhân khiến người đàn ông này bị phụ nữ xa lánh.

Một người đàn ông Thái Lan mọc một khối u trên đầu to gấp đôi hộp sọ. Anh Sutat Messati bắt đầu thấy đau đầu từ khi mới 2 tuổi nhưng kể cả khi lớn lên, anh cũng gần như không biết đó là dấu hiệu của một khối u.

Khối u phát triển trong nhiều năm khiến người đàn ông này mỗi lần ra khỏi căn nhà của mình tại tỉnh Surin nghèo khó của Thái Lan đều bị chắn mất tầm nhìn.

Kinh hai khoi u to gap doi so nguoi moc tren dau
Bệnh nhân bị đau đầu từ khi mới 2 tuổi nhưng không biết đó là do khối u đang phát triển. 

Nhưng nhờ có số tiền hơn 40 triệu đồng của những nhà hảo tâm, anh Sutat đã có thể phẫu thuật cắt bỏ khối u mọc trên đầu và lần đầu tiên trong đời được sống một cuộc sống bình thường.

Nói về cảm tưởng sau phẫu thuật, anh Sutat cho biết “rất hài lòng với kết quả phẫu thuật, nhờ có mọi người giúp đỡ mà tôi có thể sống cuộc sống bình thường. Tôi sẽ tận hưởng cuộc sống này, sẽ kết hôn, sinh con. Trước kia tôi trông gớm ghiếc đến nỗi không phụ nữ nào muốn nhìn vào.

Kinh hai khoi u to gap doi so nguoi moc tren dau-Hinh-2
Thoát khỏi khối u, bệnh nhân hy vọng có thể kết hôn và sinh con. 

Những khối u như của anh Sutat là u sợi thần kinh - một rối loạn di truyền gây ra những bất thường trên da và xương đồng thời gây ra các khối u hình thành từ các mô thần kinh. Các khối u có thể nhỏ hoặc lớn và có thể xảy ra bất cứ nơi nào trong cơ thể như não, tủy sống, dây thần kinh lớn hoặc dây thần kinh nhỏ.

Khoảng 50% các trường hợp u sợi thần kinh là do di truyền, còn lại là do biến đổi gien khiến khối u tự phát. Kiểm tra gien khi mang thai cũng có thể xác định thai nhi có bị dạng u này hay không nhưng hầu hết các trường hợp đều được chẩn đoán sau sinh khi thấy các dấu hiệu lạ. 

Trang Anh (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)