Khách ăn hàu sống thấy giun này, chủ quán nói...bổ hơn hàu

Google News

Khi được phản ánh về việc có giun trong hàu, chủ nhà hàng không hề luống cuống mà cười xòa rồi nói: "Tưởng gì ghê gớm, hóa ra là giun biển (con rươi), loại giun này còn bổ hơn hàu!"

Theo thông tin đăng tải, cách đây vài ngày, một người đàn ông đã đến một nhà hàng đồ nướng ở Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang (Trung Quốc) để gọi món hàu thưởng thức. Yêu thích vị nguyên bản của hàu, người đàn ông quyết định không chế biến mà ăn hàu sống.
Nào ngờ, khi đang ăn dở, anh lại phát hiện một số con hàu có con giun màu đỏ đang ngoe nguẩy. Vừa nhìn đã sợ, mất hết cảm hứng ăn uống, người đàn ông vội vã phản ánh lại cho chủ nhà hàng, đồng thời chụp ảnh lại để làm chứng.
Nào ngờ, khi được phản ánh về việc có giun trong hàu, chủ nhà hàng không hề luống cuống mà cười xòa rồi nói: "Tưởng gì ghê gớm, hoá ra là giun biển (con rươi), loại giun này còn bổ hơn hàu, có giá trị dinh dưỡng rất cao đấy!".
Khach an hau song thay giun nay, chu quan noi...bo hon hau
 Hình ảnh con giun còn sống đang quằn quại trong thân hàu ngay lập tức khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi.
Nhận được câu trả lời này, người đàn ông vừa tức giận vừa bực mình, anh cho biết, anh đến nhà hàng để ăn hàu, không phải ăn giun, trải nghiệm ăn uống lần này khiến anh bị ám ảnh, cực kỳ khó chịu. Sau sự việc, người đàn ông cũng chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng, hỏi mọi người ai đúng ai sai.
Hình ảnh con giun còn sống đang quằn quại trong thân hàu ngay lập tức khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi, nhiều người còn chỉ trích khâu kiểm soát chất lượng vệ sinh của cửa hàng, tuy nhiên khi được báo giới phỏng vấn, chủ cửa hàng thản nhiên cho biết: “Nó gọi là giun biển, hoàn toàn ăn được. Khách hàng không biết đến loài này, thực ra nó có giá trị dinh dưỡng cao hơn hàu".
Song phần lớn cư dân mạng không đồng tình với nhận định này, có người còn thẳng thừng cho rằng: "Ăn hàu sống và giá trị dinh dưỡng cao hay không là hai chuyện khác nhau. Người ta đến để ăn hàu chứ không ăn giun".
Giáo sư Dụ Tử Ngưu từ Viện Hải dương học Biển Đông, Viện Khoa học Trung Quốc, cho biết, có thể ăn hàu sống nhưng tiền đề phải đảm bảo vùng nước nuôi thuộc môi trường biển sâu không ô nhiễm. Theo như hiểu biết của ông, hàu biển nước sâu rất ít khi có giun, vì vậy, không thể loại trừ giun bám vào hàu trong quá trình vận chuyển hoặc hoàn cảnh khác.
>>> Mời quý độc giả xem video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não. 

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)