Hơn 100 người thiệt mạng trong siêu bão ở Philippines

Google News

Một trong những cơn bão mạnh nhất trong năm của Philippines khiến hơn 100 người chết, 60.000 người phải di tản. 

Tại một ngôi làng ở phía Nam Philippines, ít nhất 43 dân làng và lính cứu hộ bị nhấn chìm trong các dòng nước xoáy khi siêu bão Typhoon Bopha ập tới.
Tại một thị trấn ở phía Nam Philippines, ít nhất 43 người dân và lính cứu hộ bị nhấn chìm trong các dòng nước xoáy khi siêu bão Bopha ập tới.
Thống đốc tỉnh Compostela Valley, Artuno Uy, cho biết mưa lớn trong cơn bão Bopha tích tụ trên một đỉnh núi sau đó đổ ập xuống ngôi làng Andap ở thị trấn New Bataan.
Thống đốc tỉnh Compostela Valley là Artuno Uy cho biết, nước lũ từ trên núi tràn xuống làng Andap ở thị trấn New Bataan.

 Các nạn nhân bao gồm dân làng sơ tán đến trường học và hội trường làng. Một xe tải quân đội chở các binh lính và dân làng bị cuốn trôi, ông Uy và các quan chức quân đội cho biết.

Khi cùng các binh lính di tản, nhiều dân làng bị nước lũ cuốn trôi.

Ông Uy cho biết thêm: “Những nạn nhân cho rằng họ đã tới nơi an toàn nhưng họ không ngờ những cơn lũ có thể cuốn họ đi bất cứ lúc nào”. Ông cũng xác nhận số người thiệt mạng trong thị trấn có thể còn tiếp tục tăng bởi nhiều thi thể vẫn chưa được tìm thấy trong những đống đổ nát của cây cối, nhà cửa do nước lũ cuốn.
Ông Uy cho biết thêm: “Những nạn nhân tưởng rằng đã tới nơi an toàn nhưng không ngờ những cơn lũ có thể cuốn họ đi bất cứ lúc nào”. Ông cũng xác nhận số người thiệt mạng trong thị trấn có thể còn tiếp tục tăng bởi nhiều thi thể vẫn chưa được tìm thấy trong những đống đổ nát của cây cối, nhà cửa do nước lũ cuốn.
 Trong khi đó, bão Bopha cũng đổ ập tới tỉnh Davao Oriental vào rạng sáng nay (giờ địa phương). Cơn bão khiến nhiều ngôi nhà bị gió tốc mái và ngậm lụt trên diện rộng.
Trong khi đó, bão Bopha cũng đổ ập tới tỉnh Davao Oriental vào rạng sáng nay; làm nhiều nhà bị tốc mái và gây ngập lụt trên diện rộng.
Cơn bão kéo theo gió giật mạnh khiến nhiều cây cối bật gốc đổ dạt, đất lở và lũ quét lên cả đồi núi. Toàn bộ hai tỉnh trên bị cắt điện và hơn 100 chuyến bay nội địa phải hủy. Ngoài ra, mưa lớn và gió giật mạnh khiến 60.000 người phải di tản tới nơi an toàn.
Cơn bão kéo theo gió giật mạnh khiến nhiều cây cối bật gốc đổ dạt, đất lở và lũ quét ở đồi núi. Toàn bộ hai tỉnh trên bị cắt điện và hơn 100 chuyến bay nội địa phải hủy. Ngoài ra, mưa lớn và gió giật mạnh khiến 60.000 người phải di tản.
Bopha là cơn bão thứ 16 tấn công Philippines trong năm nay. Theo thống kê, Có ít nhất 20 cơn bão thường xuyên “viếng thăm” các quần đảo của Philippines và các tỉnh phía Nam quốc đảo này. Các chuyên gia cảnh báo, có khả năng Philippines còn phải hứng chịu một cơn bão khác tấn công trước dịp Giáng sinh.
Bopha là cơn bão thứ 16 tấn công Philippines trong năm nay. Theo thống kê, có ít nhất 20 cơn bão thường xuyên “viếng thăm” quần đảo Philippines. Các chuyên gia cảnh báo, có khả năng Philippines còn phải hứng chịu một cơn bão khác trước dịp Giáng sinh.
Một em bé ở nơi tản cư.
 
Một trong những nơi dành cho người tản cư tránh bão Bopha.
Một trong những nơi di tản.
Lực lượng an ninh địa phương đang dọn đống đổ nát trên đường quốc lộ.
Lực lượng an ninh địa phương đang dọn đống đổ nát trên đường quốc lộ. Nguyên Thảo (theo AP, Xinhua, BBC)

Bình luận(0)