Ham kéo dài chân, cô gái 19 tuổi không thể đi lại được

Google News

Sau khi phẫu thuật kéo dài chân, cô gái 19 tuổi bị nhiễm trùng vết mổ, khớp gối và khớp mắt cá chân của cô gái bị cứng, các cơ và dây thần kinh của chi dưới bị kéo căng, không thể đi lại được.

Mới đây, ở Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc, một cô gái 19 tuổi cao 1m54 đã bị nhiễm trùng vết mổ sau khi phẫu thuật kéo dài chân. Kết quả, vì quá đau, cô gái không thể đi lại được, phải cực kỳ cố gắng mới có thể đứng lên.
Theo thông tin đăng tải, cô gái bị nhiễm trùng vết mổ trước xương chày của chi dưới bên trái sau khi trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài xương chày và xương mác tại một bệnh viện tư nhân ở Hồ Nam.
Kiểm tra cho thấy khớp gối và khớp mắt cá chân của cô gái đã bị cứng, các cơ và dây thần kinh của chi dưới bị kéo căng sau khi tăng 6 cm, khiến bàn chân của cô không thể nhấc lên được, đi lại khó khăn, thậm chí không thể đi lại được.
Ham keo dai chan, co gai 19 tuoi khong the di lai duoc
 Ảnh minh hoạ.
Theo bác sĩ chuyên khoa, phẫu thuật kéo dài xương chày dễ bị nhiễm trùng và tỷ lệ tàn tật rất cao, vì thế phẫu thuật này bị cấm ở Trung Quốc từ năm 2006, các bệnh viện Trung Quốc không được phép thực hiện phẫu thuật kéo dài xương chày. Nếu các cá nhân, tổ chức trong nước tiến hành hoạt động này vi phạm các quy định, bệnh nhân cũng có thể phải chịu trách nhiệm theo pháp luật.
Trước đó, CCTV cũng đưa tin, một chàng trai 22 tuổi ở Hoài An, tỉnh Giang Tô, không hài lòng với chiều cao của mình nên đã cố gắng sang nước ngoài để thực hiện phẫu thuật kéo dài chân, hi vọng sau phẫu thuật, anh sẽ cao hơn. Thế nhưng không may, chân của anh đã bị nhiễm trùng nặng, không thể đi lại, thậm chí có thể bị tàn tật vĩnh viễn.

Mời quý độc giả xem thêm video: Ngắm vẻ đẹp của “búp bê sống Đông Âu” bị "cấm" phẫu thuật thẩm mỹ. (Kienthucnet)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)