Hãi hùng phát hiện tụ điện trong phế quản bé 8 tháng tuổi

Google News

Bé 8 tháng tuổi có hiện tượng ho liên tục, khó thở, tím tái. Sau đó, người nhà hoảng hốt phát hiện tụ điện trở ti vi trong nhà bị mất.

Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định.
  Hiện sức khỏe của bé 8 tháng tuổi đã ổn định.

Sáng 19/3, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa lấy thành công một tụ điện trở kim loại khỏi phế quản của bệnh nhi T.C.T (8 tháng tuổi, trú tại tỉnh Quảng Ngãi).

Người nhà bệnh nhân cho biết, chiều 16/3, gia đình thấy cháu T. có hiện tượng ho liên tục, khó thở, tím tái và khóc nhiều. Nhưng khi kiểm tra vùng miệng bé T. người thân không phát hiện điều bất thường.

Sau đó, gia đình hoảng hốt phát hiện tụ điện trở ti vi để trong nhà bị mất nên nghi ngờ cháu bé đã nuốt vật trên. Họ nhanh chóng đưa tới cháu T. tới một bệnh viện huyện ở Quảng Ngãi. 

Tại đây, các bác sỹ không phát hiện được nguyên nhân nên đã đề xuất người nhà chuyển bệnh nhi ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Lúc này, cháu Tường được các bác sỹ sơ cứu, da đã ửng hồng nhưng vẫn còn ho. Đến 22h cùng ngày, cháu T. được chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng. 

Hãi hùng phát hiện tụ điện trong phế quản bé 8 tháng tuổi - ảnh 1
  Sau khi chụp Xquang, các bác sỹ đã phát hiện ra một tụ điện trở kim loại trong phế quản cháu bé.

Sau khi chụp Xquang, các bác sỹ phát hiện ra một dị vật nằm ở phế quản góc phải nên đã chuyển bệnh nhi qua khoa Tai - Mũi - Họng. Đến sáng 17/3, bé T. được gây mê nội soi khí phế quản. Sau đó, các bác sĩ lấy ra từ phế quản bệnh nhi này một dị vật là tụ điện tử dài trên 2cm. 

Bác sĩ Huỳnh Anh, trưởng khoa Tai - Mũi - Họng cho biết, hiện sức khỏe cháu đã ổn định, đang được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng. Bác sĩ  cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh trong trường hợp phát hiện con trẻ nuốt dị vật, phải nói nhẹ nhàng cho trẻ nhả ra, tuyệt đối không mát bình tĩnh, gây chấn động khiến trẻ hoảng sợ, khóc thét sẽ khiến cho dị vật đi vào sâu hơn cổ họng, thanh quản gây nguy hiểm cho trẻ.

Theo Tiền Phong

Bình luận(0)