Hà Nội: Vỡ nhãn cầu, mắt lòi ra ngoài vì chơi golf

Google News

Cú va đập quá mạnh với khoảng cách khoảng 10 m đã khiến mắt trái của người này bị vỡ nhãn cầu, toàn bộ tổ chức nội nhãn bị phòi ra ngoài.

- Bị bóng golf đập vào mắt, sau 1 tuần phẫu thuật, người đàn ông 50 tuổi vẫn không cứu được mắt trái do vỡ nhãn cầu, nội nhãn lòi ra ngoài.

Ngày 7/2, BS Nguyễn Quốc Anh, Trưởng khoa Chấn thương (Bệnh viện Mắt Trung ương) cho biết, bệnh viện vừa cho xuất viện một bệnh nhân bị mù mắt trái do chơi golf.

Theo đó, trong lúc đang chờ đến lượt đánh golf ở Sân golf Đồng Mô (Ba Vì, Hà Nội) một người đàn ông hơn 50 tuổi bất ngờ bị bóng golf đập thẳng vào mặt.

Cú va đập quá mạnh với khoảng cách khoảng 10 m đã khiến mắt trái của người này bị vỡ nhãn cầu, toàn bộ tổ chức nội nhãn bị phòi ra ngoài. Ngay lập tức người đàn ông này đã được chuyển đến Bệnh viện Mắt Trung ương cấp cứu.

Sau gần 1 tuần điều trị, bệnh nhân đã được xuất viện trong tình trạng thị lực mắt phải 10/10, còn mắt trái bị mù hẳn do bị hỏng giác mạc, vỡ toàn bộ nhãn cầu.

BS Nguyễn Quốc Anh cho biết, nếu bệnh nhân này chỉ bị rách giác mạc thì còn có cơ hội ghép giác mạc để tìm lại ánh sáng cho mắt trái, tuy nhiên do các tổ của mắt bị chấn thương, dập nát nhãn cầu nên chỉ có thể phẫu thuật bảo tồn mắt để đảm bảo thẩm mỹ.

Theo BS Anh, mù mắt do chơi golf là một tai nạn hiếm gặp do nhu cầu chơi golf chưa nhiều như các môn thể thao khác. Tuy nhiên, gần đây bệnh viện tiếp nhận khá nhiều ca chấn thương mắt do chơi các thể thao.

Điển hình là các tai nạn do chơi cầu lông và bị đế quả cầu lông bay thẳng thẳng vào mắt, gây những chấn thương nặng ảnh hưởng tới thị lưc. Đặc biệt, tình trạng bị tai nạn do chơi tennis  nhiều hơn và hầu hết các nạn nhân là người trung tuổi, có thói quen chơi thể thao sau giờ làm việc, do trời nhá nhem tối tầm nhìn hạn chế nên dễ gặp nạn.   

Nhật Hà

Bình luận(0)