Đếm nốt ruồi trên cánh tay để đoán nguy cơ ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Nếu có hơn 11 nốt ruồi trên cánh tay, bạn nên cảnh giác bởi cơ thể có khả năng đối diện với nguy cơ ung thư da nguy hiểm nhất.

U sắc tố ác tính là dạng ung thư phổ biến thứ 5 tại Anh. Mỗi năm có khoảng 13.000 trường hợp bệnh nhân được chẩn đoán mắc mới. Đáng lưu ý, hơn ¼ lượng người mắc bệnh dưới 50 tuổi.
Dém nót ruòi tren tay dẻ doan nguy co ung thu
Theo các chuyên gia, số lượng nốt ruồi trên một cánh tay phải có ý nghĩa quan trọng trong việc chẩn đoán ung thư da.
Để hỗ trợ phát hiện bệnh kịp thời, các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý đến lượng nốt ruồi trên toàn bộ cơ thể. Trong đó đặc biệt chú ý đến số lượng ở trên cánh tay để tiên lượng khả năng mắc bệnh của mình.
Thực tế, lượng nốt ruồi trên cơ thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ ung thư da đáng chú ý nhất dù chỉ 20 – 40% khối u ác tính bắt nguồn từ những nốt này.
Các chuyên gia ước tính, mỗi nốt ruồi cho thấy cơ thể bạn có khả năng đối diện ung thư da cao hơn 2 – 4% so với người không có nốt ruồi nào.
Để đưa ra kết luận trên, các nhà khoa học đến từ Đại học Kings London (Kings College) từng thu thập dữ liệu từ 3.594 cặp song sinh nữ người Anh. Những đối tượng tham gia được phân loại thành 17 nhóm có sự khác nhau về màu da, tóc, màu mắt, tàn nhang, số lượng nốt ruồi trên cơ thể.
Kết quả chỉ ra, phụ nữ có hơn 7 nốt ruồi trên cánh tay phải có khả năng mắc ung thư cao hơn gấp 9 lần so với người có hơn 50 nốt ruồi trên cơ thể.
Những người có hơn 11 nốt ruồi trên cánh phải dễ đối diện với ung thư da cao hơn cả những người sở hữu trên 100 nốt ruồi trên cơ thể.
Nhờ phát hiện trên, các bác sĩ hy vọng mọi người có thể dễ dàng xác định đối tượng có nguy cơ phát triển khối u ác tính. Họ cũng nhận thấy khu vực phía trên khuỷu tay phải có ý nghĩa đặc biệt trong nỗ lực tiên đoán khả năng mắc bệnh.
Về phát hiện trên, tiến sĩ Simone Ribero chia sẻ: “Số lượng nốt ruồi sẽ là lựa chọn tiếp theo cho phép phát hiện sớm khối u ung thư bằng mắt thường bên cạnh việc dựa vào màu tóc, màu da, màu mắt như trước đây”.
Hải Yến (Theo Thesun)

Bình luận(0)