Đàn ông ăn uống thế nào để bụng không to?

Google News

(Kiến Thức) - Đàn ông, nhất là ở lứa tuổi ngoài 30, cần có chế độ ăn uống như thế nào để cái bụng không phình to vì mỡ? 

Hỏi: Tôi là nam giới và mới 31 tuổi, buổi sáng đi bộ 30 phút nhưng sao bụng tôi vẫn to. Xin bác sĩ tư vấn giúp cách để cho bụng nhỏ lại? Nam giới nên có chế độ ăn uống thế nào? - Ninh Xuân Hùng (quận 2, TPHCM).
Dan ong co che do an uong the nao de bung khong to?
 
BSCK II Nguyễn Trọng Anh, Phó Chủ tịch Hội Y học Thể thao TPHCM: Ở tuổi 30, mỡ bắt đầu tích tụ ở vùng bụng, đặc biệt khi mà bạn ít vận động, chế độ ăn nhiều năng lượng và thường xuyên uống rượu, bia. Ngoài ra, còn tùy thể trạng do di truyền của bạn. 
Để cải thiện vòng 2, giải quyết lượng mỡ dư thừa thì đầu tiên phải kiểm soát chế độ ăn đầy đủ năng lượng cho hoạt động của cơ thể, tránh thừa năng lượng và những thức ăn làm tích tụ mỡ như quá nhiều đạm động vật từ thịt, nhiều dầu mỡ... 
Hạn chế rượu, bia đồng thời ăn nhiều rau quả, rau củ có nhiều vitamin phối hợp với chế độ tập luyện đúng mức, đặc biệt là các bài tập để tiêu mỡ vòng 2 và săn chắc cơ bụng. Đi bộ không có tác dụng làm tiêu mỡ ở bụng mà chỉ làm cơ thể lưu thông máu huyết, giúp tiêu bớt năng lượng dư thừa.
Nếu muốn bớt mỡ bụng, bạn phải tập cường độ cao hơn, tiêu tốn nhiều năng lượng hơn như chơi những môn thể thao nặng gồm chạy bộ, cầu lông, bóng đá, bơi lội, tập thể hình... 
BH (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)