Chủ động phòng chống hàng loạt dịch bệnh sau bão số 3

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế nhấn mạnh đến công tác đề phòng dịch bệnh và đảm bảo mọi phương án ứng phó kịp thời khi bệnh dịch phát sinh sau bão.

Bộ Y tế vừa ban hành công điện khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh/thành phố khu vực Bắc Bộ, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực phía Bắc về việc triển khai công tác y tế khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Công điện của Bộ Y tế cho biết, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 đã làm thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe người dân, tài sản của nhà nước và nhân dân. Để cùng với chính quyền địa phương ở những nơi phải chịu ảnh hưởng, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh/thành phố khu vực Bắc Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực phía Bắc tiếp tục theo dõi sát diễn biến của thời tiết sau bão số 3 và xây dựng kế hoạch ứng phó kịp thời khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, đề phòng lũ lớn, sạt lở đất, lũ quét đối với các khu vực miền núi, ngập úng ở vùng trũng.
Chu dong phong chong hang loat dich benh sau bao so 3
Bộ Y tế ban hành công điện khẩn phòng chống dịch bệnh sau bão số 3 
Đối với Sở Y tế các tỉnh/thành phố cần tiếp tục triển khai các phương án bảo vệ hoặc di dời cơ sở y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, cán bộ y tế cũng như trang thiết bị y tế tại các vùng trũng, thấp và vùng có nguy cơ ngập úng, sạt lở đất.
Công điện cũng nêu rõ, Sở Y tế cần chỉ đạo các cơ sở y tế triển khai công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại những nơi bão đã đi qua, đề phòng dịch bệnh có thể phát sinh sau mưa lũ như: Sốt xuất huyết, tiêu chảy, đau mắt đỏ.
Việc hướng dẫn người dân trong vùng lũ cách vệ sinh hàng ngày và giữ gìn vệ sinh phòng tránh những bệnh truyền nhiễm của Trung tâm truyền thông giáo dục sức khoẻ tỉnh phải được nâng cao.
Đồng thời, các cơ sở Y tế, đội cấp cứu cơ động cũng cần phải thường xuyên túc trực, tổ chức cấp cứu, thu dung người bị nạn, sẵn sàng chuẩn bị các công tác ứng cứu khi có lệnh.
Anh Cúc

Bình luận(0)