Chồng cứ nửa đêm dậy xem mặt con, tưởng nghi vợ ngoại tình, nhưng sự thật không ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Chồng cứ đêm lại sang giường con gái, tưởng rằng nghi ngờ vợ ngoại tình nên xem mặt con, hóa ra lý do không ai ngờ tới. 

Cưới nhau mấy năm mà không có con, vợ chồng tôi không khỏi lo lắng và bị áp lực vô hình từ hai bên gia đình. Vì vậy, sau bao cố gắng và sinh hạ được cô con gái, cả gia đình đều rất vui mừng, tôi cũng như trút được tảng đá khỏi mình.

Hẳn nhiên chồng tôi cũng vui mừng ra mặt, suốt quá trình mang bầu, anh chăm tôi như cành vàng lá ngọc. Vậy mà khi sinh con, những biểu hiện khác thường của anh không khỏi khiến tôi chột dạ, nghi ngờ.

Chẳng hiểu sao khi bầu anh chăm sóc tôi là vậy, còn thường xuyên áp tai vào bụng để nói chuyện với con gái. Vậy mà ngay sau khi sinh, anh lại luôn tìm cách né tránh bế con, lúc nào cũng đùn đẩy cho mẹ.

Ngay cả khi vừa sinh nở, cả gia đình đã đồng ý để chồng tôi là người đỡ tay. Vì theo quan niệm, chọn một người khỏe mạnh, vui vẻ, ăn uống tốt đỡ tay để đứa trẻ cũng sẽ lớn lên khỏe mạnh, may mắn như vậy. Vậy mà ngay khi đứa trẻ ra đời, chồng tôi lại khoái thác để mẹ chồng đỡ, chỉ đứng bên cạnh ngắm con, cưng nựng.

Chong cu nua dem day xem mat con, tuong nghi vo ngoai tinh, nhung su that khong ngo
 Ảnh minh họa

Có lẽ nào anh nghi ngờ vợ ngoại tình, đó không phải là con của mình? Có phải vì thấy bao năm qua vợ chồng tôi mãi không có con, nên anh đã nảy sinh nghi ngờ đây là sản phẩm của một ông bố khác? Và khi nhìn thấy mặt con anh không thấy giống mình nên nảy sinh nghi ngờ vô cớ vậy?

Mệt mỏi vì chăm con, lại thêm biểu hiện kỳ lạ của chồng khiến đầu tôi nảy ra một đống nghi ngờ trời ơi đất hỡi như thể phim truyền hình phiêu lưu dài tập. Tôi cố động viên, do mình mệt mỏi và nghĩ ngợi quá nhiều thôi, chứ anh vẫn hết lòng chăm sóc mẹ con tôi mà.

Thế nhưng nghi ngờ của tôi lại có căn cứ mới khi phát hiện ra một chuyện kỳ lạ. Đó là con tôi nằm ngủ cũi riêng và thường ngủ ngon lành cho đến cữ sữa sau. Thế nhưng mấy hôm gần đây con đều tỉnh dậy khóc nửa đêm, khi khóc thì đều thấy chồng tôi đang đứng sẵn bên cũi. Anh đã làm gì để con tỉnh dậy và khóc sao?

Thấy lạ tôi đành cố gắng vượt qua mệt mỏi và buồn ngủ để xem chuyện gì đang xảy ra với chồng mình. Quả thật nửa đêm, tôi thấy anh lồm cồm bò dậy và đi sang phòng con gái.

Đứa trẻ đang nằm ngủ ngon lành, bỗng tôi thấy chồng mình như cố gắng xoay đầu đứa trẻ ra ngắm nhìn. Trời ơi, không lẽ anh vẫn không tin đấy là con mình nên nửa đêm thức dậy để ngắm con hòng tìm ra ai là "Tuesday" sao? Tôi thấy chua xót quá, nước mắt nhòa ướt lúc nào không hay.

Đứa trẻ lại xoay đầu nghiêng sang một bên. Tôi lại thấy anh cố gắng xoay đầu con lại ra chính giữa. Lần này, đứa trẻ đang khá tỉnh, lại thêm động tác của bố nên tỉnh hẳn và khóc ré lên. Chồng tôi luống cuống vỗ về nhưng không dám bế con lên. Hóa ra đây là cách anh đánh thức con tôi hằng đêm.

Tôi quá cáu giận, dùng hết sức bình sinh để mắng trách anh. Tại sao anh có thể nghi ngờ đứa trẻ không phải con anh để rồi nửa đêm dày vò lôi nó ra xem giống ai. Tại sao đứa trẻ có tội tình gì mà anh làm như vậy! Anh đã phụ công tôi bao năm qua một lòng yêu thương hết mình vì anh!

Tôi mắng không tiếc lời một thôi một hồi, mặt đầm đìa nước mắt thì mới thấy anh vẫn đứng đấy, mặt tội lỗi không nói lên lời.

 
Chong cu nua dem day xem mat con, tuong nghi vo ngoai tinh, nhung su that khong ngo-Hinh-2
Ảnh minh họa

Hóa ra tôi đã trách oan chồng mình, lý do giải thích mọi việc khiến tôi vừa buồn cười vừa thương anh. Có được đứa con gái anh mừng quá, nhưng vì đứa trẻ nhỏ xíu như vậy nên lúc nào anh cũng sợ mình thô kệch sẽ làm con đau, thậm chí sợ đánh rơi con.

Vì vậy anh mới không dám bế con, lần nào buộc phải bế, anh phải ngồi chắc chắn ở nơi an toàn nhất, rồi mới dám để mọi người đặt con vào lòng mình.

Chưa kể con bé như vậy, để nằm một mình lúc nào anh cũng sợ, nhỡ chẳng may con nghiêng đầu, áp mặt vào ga gối, không thở được rồi làm sao? Thấp thỏm như vậy nên đêm nào anh cũng không ngủ được phải sang kiểm tra. Cứ thấy con nghiêng đầu một cái là anh lại chỉnh, nên mới khiến con tỉnh dậy khóc.

Hóa ra đúng là tôi hạnh phúc quá hóa không bình thường. Được một người chồng hết lòng yêu thương vợ con như vậy mà vẫn suy diễn lung tung. Nhưng quả là sau sinh, tinh thần người vợ thật mỏng manh và dễ suy nghĩ tiêu cực, dễ có nguy cơ trầm cảm sau sinh. Nên dù có chuyện gì, vợ chồng cũng cần chia sẻ, thay vì suy diễn lung tung, chỉ có cách nói ra, mới có thể thấu hiểu và giải quyết vấn đề, tránh những bi kịch khó lường.

Túc Mạch ( Theo TT)

>> xem thêm

Bình luận(0)