Chê con dâu nghỉ tết muộn chỉ về ăn, mẹ chồng xuống giọng gấp khi nghe điều này

Google News

Quả đúng như những gì Hiên lo lắng, cách đây vài ngày mẹ chồng cô gọi điện lên hỏi han một chút tình hình của các con.

Hiên kể, về làm dâu nhà Huy điều làm cô ám ảnh mệt mỏi nhất là Tết bởi mẹ anh khó tính. Bà luôn đòi hỏi con dâu phải thể hiện vai trò dâu con trong nhà những ngày đầu Xuân năm mới, thành thử những ngày cuối năm này cô thấy áp lực vô cùng.
Hiên làm bên khối ngân hàng, cuối năm công việc rất bận. Thế nhưng năm nào tới tháng 12 là kiểu gì mẹ chồng cũng gọi điện lên hỏi bao giờ hai vợ chồng cô sẽ về quê nghỉ Tết. Nếu năm nào cô thu xếp được công việc về sớm thì bà không nói gì chứ thấy con dâu bảo sát Tết mới về là bà liền tỏ ra giận dỗi, khó chịu. Có lần bà còn bảo: "Người ta có con dâu thì Tết nhất nhàn hạ chẳng phải làm gì. Đằng này con dâu như khách…".
Che con dau nghi tet muon chi ve an, me chong xuong giong gap khi nghe dieu nay
Ảnh minh họa 
Bà thở dài buông câu bỏ dở khiến Hiên vừa hẫng hụt vừa khó xử. Cũng vì thế mà có Tết cô phải xin nghỉ phép trước vài ngày để về dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ Tết cho mẹ chồng vui lòng. Có điều không phải năm nào cô cũng xin về sớm được mà bà lại không chịu hiểu cho điều đó.
Năm nay cũng vậy, nghe công ty thông báo làm hết 29 Tết mới được nghỉ mà Hiên lo ngay ngáy. Cứ nghĩ tới tiếng chép miệng, thở dài của mẹ Huy qua điện thoại khi nghe con dâu nói về quê muộn là cô lại chán.
Quả đúng như những gì Hiên lo lắng, cách đây vài ngày mẹ chồng cô gọi điện lên hỏi han một chút tình hình của các con trên này rồi bà hỏi vợ chồng cô tính khi nào về. Cô cũng thật thà khai báo phải làm hết 29 Tết, sớm thì sáng 30 mới về được vì còn dọn dẹp qua nhà cửa trên này và đi chúc Tết số 1 người. Bà nghe vậy thở dài: "29, 30 mới về thì chỉ việc ngồi vào mâm thôi chứ còn làm gì nữa. Nhà người ta con dâu về từ 23 chuẩn bị thắp hương ông Công ông Táo. Dâu nhà này bảo 29 vẫn chưa về. Chẳng hiểu có dâu làm gì nữa".
Nghe mẹ chồng nói mà Hiên cảm giác như bị mắc nghẹn nhưng cô vẫn nhẹ nhàng dịu giọng: "Vâng mẹ, con biết những ngày cuối năm này bố mẹ ở nhà mong con mong cháu. Bản thân chúng con cũng mong được về sớm đỡ đần bố mẹ dọn dẹp nhà cửa đón xuân nhưng công việc không cho phép nên con cũng không biết phải làm sao. Con thật sự mong bố mẹ hiểu và thông cảm cho chúng con.
Có điều mẹ yên tâm, năm nay biết không về sớm được nên con đã chủ động mua đồ Tết trên này, bánh kẹo, đồ khô con mua đủ rồi. Quà biếu các cô chú cậu mợ nhà mình con cũng gói sẵn và ghi tên bên ngoài, mẹ giúp con với. Mai con sẽ gửi theo xe về. Mẹ ở nhà nhận giúp con mẹ nhé. À còn gà thì con cũng đặt cô Hoa ngoài chợ cứ đến ngày cúng cô sẽ mang vào cho mẹ để mẹ đỡ vất vả. Con dặn cô hết rồi, mẹ cũng không phải trả tiền đâu. Còn công việc thì con mong mẹ thông cảm giúp con với ạ".
Ở quê, nghe giọng con dâu thủ thỉ chất chứa đầy vẻ quan tâm tới bố mẹ chồng, mẹ Huy liền dịu giọng động viên lại Hiên: "Ừ, con biết lo Tết nhất cho bố mẹ thế thì mẹ mừng rồi. Công việc thì mình phải chấp nhận chứ biết làm thế nào được. Mà con cũng không phải mua sắm gì nữa nhé, cứ lúc nào xong việc, các con đưa nhau về là được".
Nghe mẹ chồng nói thế mà Hiên thấy nhẹ cả lòng. Cô chia sẻ thêm rằng, người già thường cầu kỳ thủ tục lễ nghĩa mấy ngày Tết nên thôi cô cứ cố gắng lựa lời, chiều lòng họ một chút như thế các cụ sẽ vui, tư tưởng của vợ chồng cô cũng được thoải mái. Có như thế ngày Tết gia đình mới sum vầy đoàn viên theo đúng nghĩa, gia đình mới hạnh phúc yên vui được.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)