Cảnh báo dịch bệnh đầu mùa mưa ở phía Nam

Google News

(Kiến Thức) - Số người bệnh nhập viện điều trị dịch bệnh mùa mưa tại khu vực phía Nam đang tăng mạnh, chủ yếu là bệnh hô hấp, da liễu, sốt xuất huyết…

Theo thống kê, tại Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM, trung bình mỗi ngày có khoảng 6.000 lượt người bệnh đến khám (tăng 17% so với thông thường) Còn ghi nhận tại Bệnh viện Nhi Đồng TP Cần Thơ, số lượng trẻ đến khám hàng ngày tăng từ 10 -15%, chủ yếu mắc các dịch bệnh mùa mưa như: Tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường ruột, viêm hô hấp, viêm phổi, viêm phế quản...
Tính từ đầu năm đến nay có 822 trẻ nhập viện điều trị sốt xuất huyết, tăng gấp 3,4 lần so với cùng kỳ (chưa kể số trẻ khám ngoại trú). Tình hình trẻ bị sốt xuất huyết nặng cũng gia tăng, ngày nào ở Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc của bệnh viện cũng điều trị 4-5 ca bệnh nặng.
Canh bao dich benh dau mua mua o phia Nam
Nhiều ca bệnh có biến chứng nặng phải điều trị tích cực.
Để phòng tránh các bệnh mùa hè về hô hấp, các chuyên gia y tế khuyên người dân, đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi có biện pháp tăng cường hệ miễn dịch như chích ngừa, có khẩu phần ăn tăng cường dinh dưỡng; giữ ấm cơ thể.
Mọi người nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, mặc quần áo thoáng mát, tránh dùng quần áo quá dày, có chất len dạ, ni lông làm cho da dễ bị ngứa... Chú ý chống nắng khi làm việc ngoài trời, nếu làm việc trong môi trường ẩm ướt thì nên thường xuyên thay quần áo… để da được khô thoáng.
Canh bao dich benh dau mua mua o phia Nam-Hinh-2
Người dân cần hợp tác với ngành y tế trong việc phòng chống dịch bệnh.
Đại diện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết: Dự báo thời gian tới, một số dịch bệnh như cúm, tiêu chảy, tay chân miệng, sốt xuất huyết, thủy đậu... có khả năng xuất hiện nhiều hơn vì đã vào đúng mùa (từ tháng 5 đến tháng 8). Nếu không triển khai tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh , nguy cơ dịch bùng phát rất lớn.
Hồng Nhung

Bình luận(0)