Cả nhà mắc bệnh vì người giúp việc làm chuyện gây sốc này

Google News

Lắp đặt camera giám sát trong nhà bếp để kiểm tra, gia đình bàng hoàng phẫn nộ khi phát hiện người giúp việc thản nhiên đổ nước tiểu vào thức ăn.

Tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, một gia đình không khỏi bàng hoàng, phẫn nộ khi phát hiện ra nguyên nhân khiến họ mắc bệnh kéo dài suốt nhiều năm qua. Hóa ra, nguyên nhân khiến cả gia đình mắc bệnh là do người giúp việc thân thiết của gia đình đã bí mật đổ nước tiểu vào thức ăn của họ trong suốt 8 năm.
Vụ việc đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận, đồng thời đặt ra nhiều câu hỏi về tình trạng sức khỏe tâm lý của người lao động trong ngành giúp việc gia đình và các biện pháp kiểm soát an toàn sức khỏe.
Ca nha mac benh vi nguoi giup viec lam chuyen gay soc nay
Ảnh minh họa. 
Sự việc bắt đầu khi gia đình gồm 4 thành viên, trong đó có 2 trẻ em, liên tục gặp vấn đề về sức khỏe. Họ xuất hiện các triệu chứng đau dạ dày và bệnh nội tạng nhưng dù đã điều trị tại bệnh viện, tình trạng không hề cải thiện.
Sau khi nghe lời khuyên của bác sĩ rằng nguyên nhân có thể đến từ chế độ ăn uống, gia đình quyết định lắp đặt camera giám sát trong nhà bếp để kiểm tra.
Kết quả từ camera khiến họ bàng hoàng. Người giúp việc thân thiết suốt 8 năm của gia đình bị phát hiện lén lút đổ một loại chất lỏng lạ vào thức ăn. Khi phóng to hình ảnh từ camera, gia đình nhận ra đó là nước tiểu của người giúp việc. Điều đáng nói là người giúp việc thực hiện hành vi này một cách điềm nhiên, không có chút do dự, cho thấy cô đã làm việc này nhiều lần trước đó.
Ngay sau khi phát hiện sự thật kinh hoàng, gia đình đã nhanh chóng báo cảnh sát. Người giúp việc sau đó đã bị bắt giữ và thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, cô không giải thích rõ ràng lý do vì sao lại hành động như vậy. Vụ việc không chỉ khiến dư luận phẫn nộ mà còn dấy lên nhiều lo ngại về việc bảo vệ sức khỏe và an toàn thực phẩm trong các gia đình có thuê người giúp việc.
Các chuyên gia y tế cho biết, việc tiêu thụ thực phẩm có chứa nước tiểu trong thời gian dài có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, điển hình là nhiễm trùng dạ dày và tiêu chảy. Những triệu chứng mà gia đình nạn nhân gặp phải đều phù hợp với các vấn đề sức khỏe này. Vụ việc cũng đặt ra vấn đề về sự giám sát và đảm bảo an toàn khi thuê lao động giúp việc, đặc biệt trong những môi trường gần gũi như gia đình.
Có thể nói, vụ việc không chỉ gây chấn động dư luận mà còn thúc đẩy các cơ quan chức năng và các tổ chức bảo vệ quyền lợi lao động thảo luận về điều kiện làm việc, tình trạng tâm lý của người lao động giúp việc và các biện pháp giám sát an toàn hơn trong tương lai. 
>>> Mời độc giả xem thêm video: Dọn dẹp không phải là công việc của riêng phụ nữ

 

Bích Hậu (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)