Brazil huy động quân đội chống virus Zika ăn não người

Google News

(Kiến Thức) - Brazil vừa phát động chiến dịch toàn quốc chống virus Zika ăn não người. Hơn 220.000 binh lính được triển khai tham gia diệt muỗi truyền virus.

Tổng thống Dilma Rousseff và các thành viên chính phủ nước này vừa đến thăm các gia đình để phát động chiến dịch diệt muỗi truyền virus Zika ăn não người trên toàn quốc gia.
Brazil huy dong quan doi chong virus Zika an nao nguoi
Tổng thống Brazil Dilma Rousseff.
Dịch bệnh do virus Zika ăn não người đang diễn biến phức tạp tại Brazil trong bối cảnh Thế vận hội Olympic mùa hè Rio de Janeiro đang cận kề khiến chính phủ nước này phải phát động một chiến dịch quốc gia kêu gọi người dân chung tay chống lại muỗi Aedes – vật trung gian truyền virus.
Hơn 70.000 binh lính được triển khai tại Rio de Janeiro để đẩy mạnh chiến dịch tiêu diệt muỗi, đảm bảo sự an toàn cho Thế vận hội Olympic sẽ diễn ra vào tháng Tám tới. Quân đội nâng cao khẩu hiệu “Một loài muỗi không thể mạnh hơn một quốc gia”. Ngày quốc gia “Zero Zika” cũng nhằm nâng cao nhận thức của người dân về Zika cũng như vật trung gian truyền virus này.
Trong diễn văn phát động chiến dịch chống Zika, Tổng thống Brazil Rousseff thể hiện quyết tâm nhất định chiến thắng Zika của chính phủ và người dân nước này. Thứ bảy vừa qua, 27 Bộ trưởng bao gồm giám đốc Ngân hàng Trung ương Alexandre Tombini cùng tham gia các hoạt động nhằm mục đích thăm 3 triệu gia đình tại 356 thị trấn và thành phố của nước này.
Brazil đang tích cực xem xét mối liê kết giữa virus Zika là hơn 4.300 trường hợp bị nghi mắc tật đầu nhỏ tại nước này.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, virus Zika được cho là có liên quan đến tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đã lây lan sang hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó bị ảnh hưởng nhiều nhất là các nước thuộc khu vực Mỹ Latinh và Caribê. Hiện tại chưa có vaccine phòng chống và phương pháp điều trị cho virus nguy hiểm này.

Chi Anh (Theo Reuters)

Bình luận(0)