Bị ung thư, được bồi thường 417 triệu USD

Google News

(Kiến Thức) - Một tòa án ở Los Angeles hôm 21/8 phán quyết hãng Johnson & Johnson bồi thường 417 triệu USD cho một phụ nữ bị ung thư vì sử dụng sản phẩm của hãng này.

Bà Eva Echeverria ở bang Virginia (Mỹ) đã kiện hãng Johnson & Johnson về việc bà bị ung thư buồng trứng sau hàng chục năm sử dụng các sản phẩm vệ sinh phụ nữ chứa bột talc của Johnson & Johnson. Theo phán quyết ngày 21/8 của tòa án ở Los Angeles, hãng Johnson & Johnson phải bồi thường 417 triệu USD cho bà Echeverria.
Bi ung thu, duoc boi thuong  417 trieu USD
Hãng Johnson & Johnson phải bồi thường khoản tiền kỷ lục trị giá 417 triệu USD cho bà Eva Echeverria.
Bà Echeverria đã cáo buộc Johnson & Johnson không thông báo đầy đủ cho người tiêu dùng về nguy cơ ung thư tiềm tàng của bột talc. Bà đã sử dụng sản phẩm vệ sinh phụ nữ chứa bột talc của Johnson & Johnson hàng ngày bắt đầu từ những năm 1950 cho đến năm 2016 và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng trong năm 2007.
Luật sư của bà Echeverria, ông Mark Robinson, cho biết thân chủ của ông đang điều trị ung thư trong viện và bà hy vọng bản án sẽ buộc Johnson & Johnson đưa ra những cảnh báo bổ sung cho các sản phẩm của mình.
Số tiền bồi thường kỷ lục mà Johnson & Johnson phải trả cho bà Echeverria bao gồm 68 triệu USD bồi thường thiệt hại và 340 triệu USD tiền phạt, ông Robinson nói.
Trước phán quyết trên, người phát ngôn của Johnson & Johnson Carol Goodrich nói trong một tuyên bố rằng hãng này sẽ kháng cáo.
Thảo Nguyên (Theo Todayonline)

>> xem thêm

Bình luận(0)