Bé gái chào đời có 2 đầu vì hội chứng hiếm gặp

Google News

Các bác sĩ xác định đây là hiện tượng song sinh hiếm gặp vì bé gái có hai đầu, hai cổ, một thân và một trái tim.

Bé gái có 2 đầu chào chào đời vào hôm thứ Hai (ngày 8/8), tại bệnh viện một bệnh viện ở vùng Gresik, thuộc tỉnh East Java của Indonesia. Các bác sỹ cho biết, em bé nặng gần 4,2 kg và được chẩn đoán mắc hội chứng Parapagus, là một hội chứng hiếm gặp về tình trạng trẻ sơ sinh dính liền phần thân trong khi đó phần đầu và phần cổ chia làm đôi, chỉ xảy ra với tỉ lệ 1/50.000 đến 100.000 ca sinh.
Hiện bé gái đang được chăm sóc trong lồng kính và nhận sự chăm sóc tận tình của bệnh viện Sina General Hospital. Kể từ khi được sinh ra, em bé luôn được để trong một lồng ấp dưới sự giám sát của y tá.
Be gai chao doi co 2 dau vi hoi chung hiem gap
Kể từ khi được sinh ra, em bé luôn được để trong một lồng ấp dưới sự giám sát của y tá (nguồn: internet). 
Được biết, bé cũng được chẩn đoán bị suy hô hấp từ những phút đầu sau sinh. Khác với các cặp song sinh dính liền khác, cô bé chỉ có một con tim nên không thể tách rời để cứu sống cả 2 được.
Hiện nay, các bác sỹ đang thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của bé vì thế bé đang được đeo máy đo nhịp tim và hô hấp để tiện cho các bác sỹ theo dõi.
Các bác sĩ xác định đây là hiện tượng song sinh hiếm gặp vì bé gái có hai đầu, hai cổ, một thân và một trái tim. Theo phỏng đoán của các bác sĩ, hiện tượng này xảy ra trong các giai đoạn đầu của thai kỳ do gen đột biến.
>>> Mời quý độc giả xem video Cô gái bị mắc chứng bệnh lạ (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)