“Bàng hoàng” phát hiện bí mật của người chồng hết mực yêu thương vợ con

Google News

Đúng là không gì không thể xảy ra, chữ “ngờ” trong tình huống này khiến Thu quá sốc, sốc đến nỗi khiến cô không tin đó là câu chuyện của chính gia đình mình.

Người đời nói quả không sai, những người mà ta cho là tin tưởng nhất có thể là người sẽ khiến ta tổn thương đến tột cùng. Không hiểu sao, dạo này Thu thấy giữa chồng và Lan, cô bạn thân từ thời Đại học có điều gì đó không được bình thường, nhất là trong giai đoạn chị bận túi bụi với 2 đứa con và công việc. Không lẽ nào… Vừa nghĩ đến đó chị đã tự cốc cho mình một cái bởi ai lại đi nghi ngờ tri kỷ của mình bao giờ. Nếu có chỉ là chuyện trong phim mà thôi…
Để giải đáp cho sự hoài nghi của mình, Thu nảy ra một kế hoạch giả vờ đi công tác 2 ngày. Hình minh họa: Internet.
Để giải đáp cho sự hoài nghi của mình, Thu nảy ra một kế hoạch giả vờ đi công tác 2 ngày. Bắt đầu kế hoạch, cô gọi điện đến nhờ Lan:
- Mày ơi, công ty tao có một số việc gấp ở chi nhánh Huyện, buộc tao phải có mặt để giải quyết. Hai đứa nhỏ tao gửi nhờ ông bà nội trông giúp rồi nhưng nghiệt nỗi lão chồng tao lại có chứng đau dạ dày, không bỏ bữa được. Mày có thể lui tới nhà nấu bữa tối cho anh ấy giúp tao được không?”
- Ừ. Mày cứ yên tâm nhé! Tao sẽ tranh thủ qua chuẩn bị bữa tối cho, nhưng về phải có quà đấy nhé!
- Dĩ nhiên rồi!
Cúp máy xong, tim Thu bất giác đập thình thịch. Cô chỉ hy vọng mọi chuyện không như mình nghĩ. Hôm ấy, sau khi chuẩn bị xong xuôi, đúng như kế hoạch, Thu thuê một khách sạn gần nhà hòng nghe ngóng tình hình. 5h chiều ngày đầu tiên, cô dòm qua cửa sổ thì thấy bóng dáng Lan trước cửa, chắc có lẽ cô ấy đến để chuẩn bị bữa tối cho chồng Thu. Thu kiên nhẫn đợi thêm 1 tiếng nữa thì chồng cô cũng về nhà. Vừa thấy bóng dáng anh trước cửa nhà, Thu vội vàng rời khỏi phòng và nhanh chóng về nhà trong lén lút. Vừa tới cổng, cô đã nghe những tiếng động lạ, đến gần hơn thì nghe tiếng lão chồng nói trong mập mờ:
- Lan, em đẹp lắm. Không hiểu tại sao em với vợ anh chơi thân với nhau nhưng người thì đẹp như tiên nữ người thì… rõ chán.
- Anh nói gì vậy, Thu là vợ anh, là mẹ của 2 con anh đấy!
- Ngoan nào, đến với anh, anh sẽ cho em tất cả. Còn mụ vợ vừa xấu xí vừa béo kia anh sẽ ly hôn.
- Anh là đồ khốn nạn. Anh nghe cho rõ đây, tôi không bao giờ làm điều gì có lỗi với Thu đâu. Anh tránh xa tôi ra ngay!
Thu như không thở nổi khi nghe đoạn đối thoại giữa chồng và bạn thân. Cô gần như không tin được vào tai mình, những lời nói bỉ ổi đó là xuất phát với người đầu ấp tay gối với mình sao? Thu bỗng cảm thấy bản thân thật ngu ngốc khi tin và sống chung với con người tệ bạc đó suốt ngần ấy năm. Đó là chồng cô, là cha của hai đứa con cô sao?
Nhìn qua khe cửa hở, Thu đau lòng chứng kiến cảnh chồng xông tới đòi cưỡng bức Lan, mặc cho Lan chống cự, gào thét đến cỡ nào. Không đợi thêm nữa, Thu đạp cửa xông thẳng vào nhà:
- Anh buông bạn tôi ra ngay! Đây là người chồng lúc nào cũng kêu là mẫu mực yêu thương vợ con đây sao? Tôi thật ngu ngốc khi lấy phải một người như anh!
Thu đứng chẳng vững khi nghe những lời nói đó thốt ra từ miệng chồng. Hình minh họa: Internet.
Nói rồi, Thu kéo Lan về phía mình:
- Tao xin lỗi mày. Xuýt chút nữa tao nghĩ oan và làm hại mày rồi. Giờ không sao rồi, mày bình tĩnh nhé!
- Ơ! Không phải em đi công tác sao?
- Anh muốn tôi đi công tác để anh làm trò bậy bạ này à? Cũng may là tôi sớm thấy bộ mặt sở khanh của anh! Anh tưởng tôi ngu sao khi đi “dâng mỡ vào miệng mèo”? Anh quá đáng lắm rồi!!!
Quay sang nhìn cô bạn mình nước mắt ngắn dài trong bộ dạng xộc xệch, Thu xót xa vô cùng:
- Tao xin lỗi mày! Tại tao đa nghi nên mới bày trò này.
Vừa dứt câu, Thu quay sang nhìn chồng hét lớn:
-Anh cút khỏi đây ngay, anh không xứng đáng làm chồng tôi, càng không đáng làm cha của hai đứa nhỏ. Đơn ly hôn tôi sẽ viết và đưa anh ký.
Cảm thấy xấu mặt và không thể chối cãi được gì thêm, anh ta nhanh chóng phóng xe rời khỏi nhà, chỉ còn Thu và Lan ôm nhau thút thít.
Đúng là không gì là không thể xảy ra. Chữ “ngờ” trong tình huống này khiến Thu quá sốc, sốc đến nỗi cô không tin đó là câu chuyện của chính gia đình mình. Có lẽ, Thu còn may mắn lắm, cô may mắn vì đã sớm vạch mặt được người chồng bội bạc, lừa dối ấy.
Về phần Lan, Thu cảm thấy vừa thương vừa có lỗi. Chỉ vì vở kịch chính cô chuẩn bị mà xuýt chút nữa liên lụy đến bạn thân.
Sau tất cả Thu nhận ra rằng, đàn ông tệ bạc có thể không có nhưng tri kỷ nhất định phải có một người. Trong sự việc lần này, điều khiến cô cảm thấy được an ủi nhất chính là tình bạn với Lan. Còn gã đàn ông kia, cô sẽ không bao giờ cho anh ta cơ hội làm tổn thương mình và các con thêm một lần nào nữa.
Theo Bảo Bình/Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)