7 điều tồi tệ xảy ra khi bạn không tẩy trang đi ngủ

Google News

(Kiến Thức) - Việc giữ nguyên lớp trang điểm qua đêm mà không tẩy trang đi ngủ không chỉ làm bẩn chăn gối mà còn gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến làn da nổi mụn, lão hóa sớm.

Nếu bạn thường xuyên có thói quen không tẩy trang đi ngủ thì bạn nên thay đổi ngay thói quen này để tránh gặp phải 7 vấn đề về da sau.
1. Gây tắc nghẽn lỗ chân lông
7 dieu toi te xay ra khi ban khong tay trang di ngu
 
Có nhiều sản phẩm làm đẹp chứa thành phần silicon hoặc acrylic nên dễ làm bít tắc lỗ chân lông nếu bạn giữ chúng trên mặt quá lâu. Đặc biệt, khi những thành phần này thấm sâu vào lỗ chân lông sẽ để lại vi khuẩn và lớp dầu nhờn. Sự kết hợp của dầu, mồ hôi, vi khuẩn và tế bào da chết có thể dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này cũng có thể xảy ra khi bạn trang điểm vào ban ngày nhưng nếu để qua đêm thì khả năng gây bít tắc sẽ cao hơn.
2. Gây mụn trên da
7 dieu toi te xay ra khi ban khong tay trang di ngu-Hinh-2
 
Khi bạn không tẩy trang trước khi đi ngủ, làn da sẽ nhận được ít oxy hơn. Các hóa chất gây kích ứng trong lớp trang điểm cũng dễ tiếp xúc với da của bạn lâu hơn. Nếu làn da của bạn không được nghỉ ngơi, làm sạch vào ban đêm thì các hóa chất độc hại gây thiếu oxy sẽ dẫn đến tình trạng nổi mụn trứng cá.
3. Tăng nguy cơ lão hóa sớm
7 dieu toi te xay ra khi ban khong tay trang di ngu-Hinh-3
 
Màu nhân tạo và các thành phần khác trong mỹ phẩm có thể gây ra những phản ứng hóa học có hại, thậm chí còn làm tăng tốc độ lão hóa của da. Làn da của bạn hoạt động như một hàng rào bảo vệ trước môi trường. Nếu chúng không được làm sạch để nghỉ ngơi vào ban đêm thì khả năng phòng thủ sẽ dần yếu đi, từ đó làm tăng nguy cơ lão hóa sớm.

Mời độc giả theo dõi video "Thực hư tế bào gốc tại các cơ sở làm đẹp". Nguồn: VTV24.

4. Gây nhiễm trùng mắt và làm hỏng hàng mi
7 dieu toi te xay ra khi ban khong tay trang di ngu-Hinh-4
 
Các sản phẩm trang điểm mắt có thể chứa formaldehyde, kim loại nặng và các độc tố khác. Nếu không tẩy trang trước khi đi ngủ, đôi mắt có thể bị kích ứng, dẫn đến viêm kết mạc, viêm mắt và rụng lông mi. Thậm chí, nếu bạn không tẩy hết lớp mascara trên mắt thường xuyên thì nguy cơ mắc bệnh viêm mắt hoặc viêm kết mạc cũng có thể xảy ra.
5. Làm môi bị nứt nẻ
7 dieu toi te xay ra khi ban khong tay trang di ngu-Hinh-5
 
Khi bạn thoa son vào ban ngày, lớp son thường nhanh bị trôi đi do thói quen ăn uống. Nhưng khi bạn ngủ, son có đủ thời gian để hút hết độ ẩm trên môi. Nếu không lau sạch lớp son trước khi ngủ thì sau khi thức dậy, bạn sẽ thấy đôi môi khô nứt, bong tróc nhiều hơn.
6. Dễ làm tóc và da bị nhờn
7 dieu toi te xay ra khi ban khong tay trang di ngu-Hinh-6
 
Khi bạn đi ngủ với lớp trang điểm, nó có thể để lại vết bẩn từ phấn son trên chăn gối và chúng sẽ tiếp tục dính vào tóc lẫn da của bạn. Hậu quả là tóc của bạn sẽ được phủ một lớp son bóng hoặc son môi suốt cả đêm và dễ bị nhờn, rối nhanh hơn.
Với những người có làn da dầu, tình trạng này sẽ trở nên trầm trọng hơn khi không làm sạch đúng cách.
7. Da trở nên xỉn màu hơn
7 dieu toi te xay ra khi ban khong tay trang di ngu-Hinh-7
 
Giữ nguyên lớp trang điểm đi ngủ có thể khiến bạn trông thiếu sức sống hơn do lớp phấn son thường bám lâu trên da. Kết hợp với ô nhiễm môi trường và các chất độc khác mắc kẹt trong lớp trang điểm sẽ khiến làn da của bạn không được nghỉ ngơi, từ đó dẫn đến tình trạng xỉn màu và làm nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)