Nỗi đau tạt axit bạn thân chỉ vì đố kỵ

Google News

Chỉ vì đố kỵ với bạn mà một cô gái đến từ Anh đã sẵn sàng lên kế hoạch cướp bạn trai rồi nhẫn tâm tạt axit vào mặt người bạn thân lâu năm.

Vào năm 2012, cô gái Naomi Oni, 25 tuổi, đến từ London, Anh đã bị chính người bạn thân lâu năm của mình tạt axit vào mặt chỉ vì lòng ghen tuông, sự đố kỵ mù quáng.
Giờ đây, đã 5 năm trôi qua, Oni vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi đau năm ấy. Vết tích trên mặt của cô gái trẻ vẫn chưa thể được xóa mờ một cách hoàn toàn, nhưng thay vì yếu mềm, tự ti về diện mạo, Oni đã dũng cảm đứng lên. Cô thường xuyên xuất hiện trên báo chí và đăng tải các bài viết trên mạng xã hội để truyền cảm hứng cho những nạn nhân khác có hoàn cảnh tương tự mình.
Noi dau tat axit ban than chi vi do ky
Naomi Oni đã bị cô bạn thân lâu năm tạt axit vào mặt năm 2012. 
Bị chính cô bạn thân cướp bạn trai và hủy hoại nhan sắc
Naomi Oni và Mary Konye đã chơi với nhau từ năm 11 tuổi nhưng đến tháng 4/2011, tình bạn của hai người bắt đầu rạn nứt khi Oni phát hiện Koyne đang có kế hoạch cướp đi người bạn trai của mình.
Oni kể lại rằng sau khi phát hiện mình bị sảy thai, cô đã tâm sự với Konye về chuyện buồn của bản thân khi không được bạn trai công nhận, chăm sóc. Lúc đó, Konye cho hay sẽ đi gặp bạn trai của Oni để giúp cô đòi lại công bằng, nhưng thực chất cô gái này lại lợi dụng khoảng thời gian lạnh nhạt của Oni và bạn trai để lên kế hoạch cướp người yêu của bạn.
Koyne liên tục gửi những tin nhắn nặc danh cho bạn trai của Oni, khẳng định Oni đã ngủ với người đàn ông khác. Oni đã vô cùng tức giận khi phát hiện hành động của Koyne. Cô quyết định chấm dứt tình bạn với Koyne nhưng 6 tháng sau đó, họ lại làm hòa với nhau.
Noi dau tat axit ban than chi vi do ky-Hinh-2
Vùng mặt và đầu của Oni đã bị tổn thương nghiêm trọng sau khi bị tạt axit. 
Thế nhưng, Koyne chưa thôi đố kỵ và vẫn nuôi ý định hủy hoại cuộc sống của Oni. Koyne từng nói với những người bạn trong lớp ở Southgate rằng cô muốn tạt axit vào người Oni và sẽ cố gắng che giấu danh tính của mình.
Cuối cùng vào ngày 30/12/2012, Koyne đã cải trang thành người khác, khoác lên mình bộ trang phục của phụ nữ Hồi giáo và mang theo axit rồi tấn công Oni khi cô gái này đang trên đường về nhà sau khi hoàn thành công việc ở cửa hàng Westfield Stratford thuộc hãng thời trang nổi tiếng Victoria's Secret ở London.
Vùng mặt và đầu của Oni đã bị tổn thương nghiêm trọng sau khi bị tạt axit. Oni đã phải thực hiện rất nhiều ca phẫu thuật cấy ghép da để che phủ các vết bỏng, các phần da đều được các bác sĩ lấy từ đầu gối và các phần da khác trên cơ thể.
Noi dau tat axit ban than chi vi do ky-Hinh-3
Mary Konye đã bị kết án 12 năm tù vì hành vi của mình. 
Vượt qua nỗi đau, đứng lên truyền cảm hứng cho những người cùng cảnh ngộ
Khoảng thời gian đầu sau vụ tấn công, Oni đã bị khủng hoảng về tinh thần. Cô gái này đã từng có ý định tự tử khi nhìn thấy chính gương mặt của mình qua gương. Oni thừa nhận rằng, hai tháng sau đó, bạn trai đã chia tay với cô và cô lo sợ rằng sau này sẽ không ai có thể yêu mình nữa.
“Koyne đã cố gắng sao chép, bắt chước mọi thứ của tôi từ cử chỉ, hành động và phong cách ăn mặc. Nếu tôi viết, nói chuyện hay cười và đi như thế nào, cô ta cũng sẽ phải bắt chước bằng được như thế. Và giờ đây, cô ta còn muốn cướp bạn trai và đã hủy hoại khuôn mặt của tôi”, Oni nói về Koyne, người phải chịu 12 năm tù sau khi gây ra tội ác này.
Sau một khoảng thời gian chịu đau đớn và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, Oni đã dũng cảm đứng lên quay lại cuộc sống. Cô quay trở lại với công việc ở cửa hàng thuộc Victoria's Secret, tuy nhiên, vì diện mạo không được như xưa nên Oni buộc phải làm việc trong nhà kho.
"Tôi đã có khoảng thời gian đen tối nhưng phải cố gắng để làm quen với hoàn cảnh thôi. Tôi nhận ra rằng mình cần phải chấm dứt suy nghĩ tội lỗi cho bản thân và phải bước ra ngoài để học cách yêu lấy chính bản thân mình", Oni chia sẻ.
Giờ đây, Oni không còn mặc cảm về những vết sẹo xấu xí trên khuôn mặt của mình nữa. Cô thường xuyên xuất hiện trên báo chí và đăng tải các bài viết trên mạng xã hội để truyền cảm hứng cho những nạn nhân khác có hoàn cảnh tương tự mình.
Hiện tại, cô gái này vẫn tiếp tục quá trình hồi phục hoàn toàn gương mặt và cố gắng tìm kiếm một người bạn trai biết yêu thương, chăm sóc cô. Được biết, trong tuần này, Oni sẽ tiếp tục phải thực hiện ca phẫu thuật ghép da lần thứ 5.
Theo Nhật Linh/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)