Tin tức 24h: Tuyên án vụ "tấm hình cưới và chuyện cho cô dâu, chú rể 5 cây vàng"

Google News

TAND huyện Đức Hòa (Long An) cho rằng cô dâu không chứng minh được việc được cho 5 cây vàng, lời khai của người làm chứng không khách quan... nên bác yêu cầu.

Tuyên án vụ "tấm hình cưới và chuyện cho cô dâu, chú rể 5 cây vàng"

Ngày 17-5, thay vì tuyên án như dự kiến, TAND huyện Đức Hòa (Long An) đã quay lại phần hỏi vụ án ly hôn, tranh chấp con chung, chia tài sản chung giữa nguyên đơn là anh L và bị đơn là chị H.

Tại tòa, HĐXX hỏi chị H về việc 5 cây vàng ai quản lý. Theo chị H, khi đi cưới chị, mẹ chồng cho trước gia đình hai bên. Sau đó, mẹ anh L đã bán một số nữ trang nên tổng số vàng cưới của vợ chồng là 6 cây vàng 9999. Số vàng này trước đây để trong tủ ở phòng riêng của vợ chồng chị. Sau đó khoảng 2 tháng, mẹ anh L là người quản lý.

Tấm hình cưới cho 5 cây vàng

Tại tòa, VKS huyện phát biểu quan điểm đề nghị chấp nhận các yêu cầu của anh L và bác yêu cầu độc lập của chị H.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định anh L yêu cầu ly hôn và chị H đồng ý, HĐXX ghi nhận sự tự nguyện ly hôn của anh L và chị H.

Về con chung, HĐXX tiếp tục giao con chung cho anh L nuôi dưỡng...

Chị H tại tòa. Ảnh: YC

Về tài sản chung, theo HĐXX, chị H cho rằng khi cưới được cha mẹ anh L cho 5 cây vàng và một số nữ trang. Sau đó, mẹ anh L đã bán số nữ trang mua thêm 1 cây vàng nữa nên là 6 cây. Tuy nhiên, chỉ có lời trình bày của chị H mà không đưa ra được chứng cứ chứng minh trong khi anh L và mẹ anh L không thừa nhận vấn đề này....

Theo HĐXX, lời khai của các nhân chứng đều là người thân thích, thân quen của hai bên, lời khai của người làm chứng cũng khai khác nhau về nội dung cho 5 cây vàng là cho tượng trưng rồi cho khi ra riêng hay cho luôn, khai theo hướng có lợi cho mỗi bên nên không đủ căn cứ để làm chứng cứ. HĐXX không chấp nhận lời khai của tất cả các nhân chứng...

Từ đó, HĐXX cho rằng yêu cầu của chị H về chia 6 cây vàng là không có cơ sở để chấp nhận.

Sau khi tòa tuyên án, chị H cho rằng HĐXX sơ thẩm đánh giá chứng cứ chưa phù hợp với tình tiết khách quan của vụ án, phán quyết không công bằng gây ảnh hưởng đến quyền lợi của chị nên chị sẽ làm đơn kháng cáo một phần bản án về phần con chung và tài sản chung.

Nhiều lần bị bắt nạt, nam sinh lớp 10 dùng dao tấn công bạn cùng lớp

Ngày 17-5, TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt Nguyễn Văn Đạt (sinh ngày 30-1-2008, ngụ huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên) hai năm sáu tháng tù về tội giết người. Toà buộc bị cáo Đạt bồi thường cho bị hại 80 triệu đồng.

Theo hồ sơ vụ án, Đạt và cháu VCB (sinh tháng 4-2008) là bạn học cùng lớp 10A3 Trường THPT Phạm Văn Đồng ở xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa.

Trong quá trình học tập Đạt bị cháu B nhiều lần bắt nạt, đùa giỡn quá mức nên nảy sinh ý định đánh lại trả thù. Chiều 31-10-2023, Đạt mang theo dao thái lan rồi giấu tại cửa sổ nhà vệ sinh nam của trường.

Nguyễn Văn Đạt tại tòa. Ảnh: THẾ MINH

Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 1-1-2023, khi đến trường học thêm, Đạt đi vào nhà vệ sinh lấy con dao dắt vào lưng quần rồi đến hành lang trước cửa lớp 10A3 nói chuyện với B.

Thấy Đạt mặc đồ không bỏ áo vào quần theo quy định, B hỏi: “Sao hôm nay mày mặc đồ kỳ vậy?”. Lúc này Đạt trả lời: “Tao nghỉ học rồi nên mặc gì chẳng được” thì bị B chửi.

Khi B vừa quay lưng vào lớp, Đạt rút con dao thủ sẵn đâm một nhát trúng vào vùng lưng B gây vết thương thấu ngực, bụng thủng nhu mô phổi trái, thủng cơ hoành đứt cuống lách.

Đạt tiếp tục cầm dao đâm thì B đưa tay phải đỡ trúng mu bàn tay B gây rách da vứt dao bỏ đi. Kết quả giám định thương tật B bị tổn thương cơ thể 56%.

Vụ cô gái bị đâm hàng chục nhát dao tử vong: Nghi phạm đã chết?

Ngày 17-5, tin từ Công an quận Tây Hồ (TP Hà Nội) cho biết Công an phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) vừa xác minh danh tính một tử thi trên địa bàn.

Người phụ nữ bị sát hại trước đó. Ảnh: T.H.

Theo đó, khoảng 20 giờ ngày 14-5, anh N.P.H. trình báo việc nhận được thông tin từ anh Ng.V.D. (ở phường Nhật Tân) đã vớt được một thi thể nghi là người nhà của anh H. (thông qua chiếc sim điện thoại của nạn nhân). 

Sau đó, anh H. đã cùng lực lượng chức năng đến hiện trường. Tại đây anh H. đã xác, xác nhận danh tính người tử vong là em trai ruột anh H., tên N.H.T. (quê tỉnh Vĩnh Phúc).

Nhà chức trách cho biết người đàn ông tử vong trên đang trong diện điều tra của Công an huyện Sóc Sơn do có liên quan đến vụ án giết người xảy ra vào rạng sáng 13-5 tại huyện Sóc Sơn.

Trước đó, ngày 13-5, Công an huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ việc người phụ nữ bị sát hại trên địa bàn xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn.

Theo hình ảnh camera an ninh ghi lại, khoảng hơn 3 giờ cùng ngày 13-5, tại đường đi ra hồ Đồng Đò (xã Minh Trí), một người phụ nữ bất ngờ bị nam giới mặc áo trắng khống chế, dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Khi có người dân can ngăn, đối tượng mặc áo trắng vẫn không chịu dừng lại và tiếp tục tấn công nạn nhân tử vong rồi mới bỏ đi.

Phụ huynh lưu ý trước những lời mời đăng ký học hè trên mạng

Ngày 17/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa có văn bản về việc cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng bằng hình thức giả mạo các khóa học hè.

Động thái này được đưa ra khi Công an Nghệ An có thông báo về các thủ đoạn lợi dụng mạng xã hội Facebook để hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giới thiệu, tư vấn cho phụ huynh đăng ký cho con em tham gia các khóa học, hoạt động trải nghiệm…

Cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) tiếp nhận trình báo sự việc từ nạn nhân.

Cơ quan chức năng thông tin, phương thức thủ đoạn không mới nhưng cách thức lại mới khi nhắm vào tâm lý các phụ huynh đang tìm lớp học hè cho con. Các đối tượng xấu sẽ tạo các fanpage như "Mùa hè quân đội", "Khóa tu mùa hè", "Khóa học cờ vua", "Cuộc thi tài năng nhí"… để thu hút sự chú ý của nạn nhân.

Khi đăng ký tham gia, các phụ huynh sẽ được hướng dẫn thực hiện "nhiệm vụ" hay tham gia "khảo sát" với hứa hẹn hoàn trả tiền cùng hoa hồng.

Ban đầu, với các đơn hàng có giá trị nhỏ, cộng tác viên sẽ được hoàn tiền hàng và hoa hồng về tài khoản ngân hàng. Khi làm nhiệm vụ với những đơn hàng có giá trị cao, các đối tượng lừa đảo không gửi lại tiền hàng và tiền hoa hồng ngay mà lấy lý do bảo trì hệ thống hoặc các lý do khác để yêu cầu cộng tác viên tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tiếp theo. Sau nhiều lần thực hiện, cộng tác viên mới nhận ra mình đã bị lừa đảo.

Nhiều nạn nhân đến trình báo việc làm nhiệm vụ trên mạng bị lừa số tiền lớn.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm lừa đảo, chiếm tài sản cơ quan công an khuyến cáo các tổ chức và người dân cần nâng cao cảnh giác trước âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này.

Khi phát hiện vụ việc nhanh chóng cung cấp thông tin cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn. Đồng thời, khuyến cáo phụ huynh không đăng ký các khóa học trên không gian mạng để phòng ngừa việc bị lừa đảo.

Trước thực tế trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An yêu cầu các cơ sở giáo dục cần thông báo phương thức, thủ đoạn của tội phạm đến phụ huynh, học sinh để nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa thông qua các hình thức như: phát tờ rơi, thông báo cho phụ huynh tại cuộc họp phụ huynh cuối năm; gửi tin thông báo đến các nhóm phụ huynh trên mạng xã hội Facebook, Zalo, đăng bài tuyên truyền trên trang fanpage của nhà trường, ngành giáo dục.

Bên cạnh đó, khuyến cáo phụ huynh học sinh nếu đăng ký cho con, em mình tham gia các khóa học tập, rèn luyện hè phải tìm hiểu kỹ trung tâm, cơ sở tổ chức lớp học, phải có địa chỉ rõ ràng trên địa bàn để đăng ký; không đăng ký qua không gian mạng để tránh bị lừa đảo.

Nếu đăng ký ở các trung tâm giáo dục kỹ năng sống cần tìm hiểu kỹ trung tâm/cơ sở đủ điều kiện hoạt động và được Sở Giáo dục và Đào tạo cấp phép.

Trong trường hợp phát hiện các tổ chức, cá nhân tổ chức khóa học tập, rèn luyện cho học sinh có dấu hiệu lừa đảo cần kịp thời thông báo cho cơ quan công an gần nhất để tiếp nhận thông tin, tổ chức xác minh, xử lý theo quy định.

Con đánh cha tử vong vì nhậu về thường xuyên đánh mẹ

Ngày 17/5, Công an TP.Kon Tum (Kon Tum) cho biết đã tạm giữ hình sự đối với A Tuẽnh (29 tuổi, trú TP.Kon Tum) về hành vi "Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người".

A Tuẽnh tại hiện trường gây án. Ảnh: CA

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 12/5, sau khi đi uống rượu về nhà, A Tuẽnh thấy cha là A Thoan đang đánh mẹ Y Hrưi (cùng 57 tuổi, trú TP.Kon Tum). Do bực tức dồn nén vì cha đánh mẹ thường xuyên sau khi nhậu say, sẵn có hơi men trong người, A Tuẽnh đã lao vào đánh vào mặt, ngực và bụng ông A Thoan.

Thấy ông A Thoan ngã xuống đất, chảy máu, A Tuẽnh đã bế lên giường, sau đó về phòng ngủ. Khoảng 30 phút sau, qua phòng kiểm tra, A Tuẽnh phát hiện ông A Thoan đã tử vong, đồng thời báo cho mọi người trong gia đình biết.

Khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân đã giấu và không muốn hợp tác làm việc với lực lượng chức năng. Tuy nhiên được sự động viên của lực lượng chức năng, đến trưa 14/5, gia đình đã đồng ý cho khám nghiệm tử thi nạn nhân.

H.A

Bình luận(0)