Thấy 3 bé gái trú mưa trước cửa, chủ nhà vội vã chạy ra và hành động bất ngờ sau đó

Google News

Chủ nhà đã có hành động ấm áp khi thấy 3 bé gái trú mưa trước cửa, nhưng câu nói hồn nhiên và cử chỉ đáp lễ của các bé còn ấm áp hơn.

Mới đây, cộng đồng mạng đã truyền tay nhau một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh 3 bé gái cùng nhau trú mưa trên đường đi học về. Theo đó, các bé đã ghé vào một cửa hàng bán tạp hóa bên lề đường để xin đứng nhờ một lát, đợi đến khi ngớt mưa sẽ ra về. 

Câu nói hồn nhiên và sự ấm áp đến từ những đứa trẻ

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu chỉ là hình ảnh trẻ nhỏ trú mưa. Thế nhưng, trong cuộc hội thoại ngắn ngủi giữa chủ nhà và các bé, có những câu nói rất hồn nhiên đã chứng minh các em là những đứa trẻ được giáo dục tốt. 

Cụ thể, khi vừa ghé vào cửa nhà, các bé đã giơ tay về phía camera, cười tươi để xin phép trú mưa nhờ. Đến lúc người chủ vội vã chạy ra để cất dọn đồ đạc vì sợ dính nước mưa, các em cũng rất lễ phép thưa rằng: “Chúng em chỉ trú mưa thôi, không phải trộm đồ đâu, chỉ trú mưa thôi ạ”. Chủ nhà cũng nhanh chóng đáp lại: “Đâu có, chị ra lấy đồ thôi mà”, để các em không sợ hãi. 

Sau đó, chị chủ nhà cũng hỏi thêm: “Có lấy ghế ngồi đợi không?". Cả 3 lễ phép và sung sướng: "Dạ có, cho em cái ghế". Khi trời tạnh, cả 3 đứng dậy rồi chồng ghế gọn gàng và cất vào trong. Khi về, các em không quên nhìn lên camera rồi chào tạm biệt chủ nhà.

3 bé gái trú mưa trước hiên nhà

Ngay khi đoạn clip được chia sẻ, cư dân mạng đã không tiếc lời khen ngợi dành cho các bé về sự lễ phép, hiểu chuyện. Đồng thời, nhiều bình luận cũng cảm ơn hành động đẹp của chủ nhà.

- Nhìn các con cười rồi chào chiếc camera mà thấy lễ phép quá. Thực sự gia đình và nhà trường đã giáo dục các em quá thành công rồi.

- Đoạn video thật dễ thương quá đi thôi. Tất cả đều lễ phép và biết ơn đến chủ nhà đã cho trú mưa nhờ. 

- Đây là hành động đáng tuyên dương, các em chính là tấm gương sáng để bạn bè noi theo. Chủ nhà cũng rất tốt bụng, cho các bé mượn ghế ngồi không mỏi chân. 

- Chỉ với vài hành động nhỏ mà các em đã sưởi ấm trái tim của chủ nhà giữa ngày mưa dài. Chúc các em học tốt và ngày càng ngoan ngoãn. 

Gặp các bé đáng yêu như vậy, ai cũng cảm thấy ấm lòng

Theo chia sẻ của chủ nhân đoạn clip, chị ghi lại sự việc vào ngày 11/10, ban đầu cũng không có ý định chia sẻ nhưng thấy các bé đáng yêu quá nên chị đã quyết định truyền năng lượng tích cực ấy đến mọi người. “Lúc ra dọn đồ thấy các bé có vẻ hơi lo sợ và vội vàng xua tay nói không phải trộm cắp đâu, mình ngạc nhiên lắm. Đó chắc chắn là những đứa trẻ ngoan”, chủ nhân clip cho biết.

Cử chỉ lễ phép của 3 đứa trẻ

Chị kể lại một lần cùng mẹ đi tránh bão lúc còn nhỏ, chị cũng trú mưa dông tại nhà một người dân gần đường quốc lộ. Chị còn nhớ chủ nhà khi ấy cũng vội vã lấy khăn lau khô người cho chị rồi bồng chị vào nhà. Kỷ niệm đặc biệt đó khiến chị nhớ mãi mà khi gặp 3 bé gái, chị bất chợt nghĩ lại tình cảnh của mình năm xưa nên không ngần ngại giúp đỡ. 

Chỉ đơn giản là một clip trú mưa và hành động nhỏ của chủ nhà nhưng đã khiến cư dân mạng xuýt xoa không ngớt vì cử chỉ đẹp từ 2 phía. Những đứa trẻ được giáo dục tốt, ngoan ngoãn, lễ phép và sự thân thiện của chủ nhà đã tạo nên một hình ảnh ấm áp vô cùng giữa ngày mưa. 

Mình nghĩ khi gặp các bé đáng yêu như vậy, ai cũng sẽ hành động giống mình thôi. Các bé ngồi ghế xong xếp lại gọn gàng để trả mình và không quên nói cảm ơn. Mình nghĩ không phải đứa trẻ nào cũng làm được như vậy, nhìn camera mà thấy ấm lòng thật sự”, chủ nhân clip bộc bạch.

THẢO ANH

Bình luận(0)