Sản phụ suýt tử vong lúc chuyển dạ sau khi mất 4 lít máu và bị ngừng tim

Google News

Bà mẹ này đã có trải nghiệm sinh nở vô cùng ám ảnh.

Cô Carla Richter, 39 tuổi, đến từ Vương quốc Anh, đã đối diện với "tử thần" khi chuyển dạ sinh con gái. Đây là trải nghiệm đầy ám ảnh mà cô không thể nào quên. Theo đó, vào tháng 1/2020, khi đang đón cậu con trai 7 tuổi đi học về, người mẹ bất ngờ bị vỡ ối sớm. Bà bầu này vội vàng đi Bệnh viện Kingston, Surrey, để sinh nở.

Cô cho biết, thời gian đầu khi đến bệnh viện mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ nhưng sau đó, sự việc trở nên ngày càng tồi tệ hơn khi cô chuyển dạ. Lúc này, bà mẹ đã phải vật lộn và tìm đủ mọi cách để nói với các nữ hộ sinh rằng kim tiêm họ đang không đặt ở đúng vị trí trên tay cô.

Lượng thuốc kích đẻ tiêm vào cơ thể bà mẹ này bị dư thừa gây ra các cơn co thắt gần như liên tục. Dù Carla Richter sinh ra được một bé gái khỏe mạnh nhưng cô lại phải chịu nhiều đau đớn do băng huyết sau sinh, sót nhau thai, đến mức cô không thể bế đứa con mới sinh của mình.

Bà mẹ đã có trải nghiệm sinh nở đầy ám ảnh.

Theo tờ Mirror, bà mẹ đã mất 4 lít máu khi các bác sĩ cố gắng loại bỏ nhau thai tới 6 lần. Về sau cô còn rơi vào tình trạng ngừng tim, phải ở trong phòng ICU và không được gặp con gái bé bỏng trong suốt 2 ngày.

"Họ đưa con gái cho tôi bế nhưng vì quá đau nên tôi thậm chí không thể chịu nổi việc ôm con mình. Lượng máu chảy ra nhiều kinh khủng. Đó là một trải nghiệm thực sự ám ảnh", bà mẹ cho biết thêm.

Hệ quả của quá trình vượt cạn đầy đau thương ấy là cô Carla Richter được chẩn đoán mắc chứng PTSD (một chứng rối loạn khuyết tật phát triển sau khi trải qua một sự kiện đau thương). Cô phải trải qua một liệu pháp điều trị khác để hồi phục lại sức khỏe.

Chồng cô, người cũng có vấn đề về bệnh tim khi ấy đã rất lo sợ rằng mình sẽ bị mất vợ. Người mẹ này nhớ lại: "Tôi đã khóc rất nhiều khi ở trong phòng ICU. Tôi luôn sợ hãi và không thể ngủ được vào ban đêm. Tôi sợ rằng sẽ có điều gì đó không ổn xảy ra".

Cô đã khóc rất nhiều sau khi sinh con gái.

Cô cho biết thêm: "Chồng tôi là một người rất mạnh mẽ nhưng anh ấy thậm chí còn suy sụp hơn tôi khi ở trong bệnh viện. Đây là lần đầu tiên tôi thấy anh ấy sợ hãi đến như vậy. Đó là một sự đả kích rất lớn đối với anh ấy. Đối với tôi, bệnh viện phải chịu trách nhiệm trong chuyến này".

Theo một số bác sĩ tư vấn sản khoa và gây mê, trường hợp sinh nở của cô Carla Richter đã gặp phải một số sai sót, bà mẹ này đã không được xử lý kịp thời. Giờ đây, người phụ nữ này đang kiện bệnh viện và yêu cầu họ phải bồi thường 27,5 nghìn bảng Anh (892 triệu đồng) cho những tổn thất mà người mẹ phải nhận lấy. 

Cô Carla Richter từng rất vui mừng và hạnh phúc khi biết được rằng mình sắp có người con thứ hai. Cô đã chăm chút rất cẩn thận nhưng việc vỡ ối sớm đã khiến người mẹ này rơi vào tình trạng đau đớn. Giờ đây, con gái cô lớn lên khỏe mạnh nhưng nỗi đau mà cô đã trải qua khó có thể lành lặn trở lại. Hiện tại, bệnh viện trên chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về những gì mà bà mẹ 2 con này cáo buộc. 

Bà mẹ 2 con muốn bệnh viện bồi thường cho ca sinh nở bị tổn thất sức khỏe quá nhiều của mình.

CHƯƠNG NGỌC

Bình luận(0)