Người phụ nữ trúng độc đắc 4.5 tỷ mang đến vận may cho 3 hàng xóm, "lên đời" vẫn có cách tiêu tiền tiết kiệm

Google News

"Lộc trời" tới bất ngờ với 4 gia đình cùng lúc khiến người dân xung quanh ai nấy đều ngỡ ngàng vì sự trùng hợp kỳ diệu này. 

4 gia đình bất ngờ cùng trúng vé số độc đắc tiền tỷ 

Cách đây khoảng 8 năm, như một phép màu nhiệm, 4 gia đình hàng xóm tại khu Tỏm, ấp An Hòa, xã Bình Hòa Bắc (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) bỗng chốc trở thành tỷ phú sau khi cùng nhau trúng vé số với tổng giá trị 10 tỷ đồng. Vụ việc hy hữu này đã chấn động cả xã, mang đến niềm vui tột cùng cho những gia đình vốn bình dị và chất phác.

Chị Vui (SN 1969) làm nghề cắt tóc kiêm bán vé số chính là người mang "lộc trời" đến cho bản thân và hàng xóm cạnh nhà. Theo lời kể của chị Vui, gia đình chị và 3 gia đình còn lại sống cùng xóm, nhà cạnh nhau đều chung cảnh khốn khó. Hàng xóm của chị có vợ chồng chị Phương, đông con nhưng không đứa nào được học hành đến nơi đến chốn vì nhà quá nghèo. Anh Tính có vợ bị tai biến nhiều năm. Và ông Khải không vợ, sống vất vả cả đời kiếm tiền nuôi dạy đứa cháu mồ côi mẹ cùng cha già bị ung thư. 

Chị Vui và 3 người hàng xóm cùng trúng vé số tiền tỷ (Ảnh minh họa)

Chia sẻ về gia cảnh của bản thân, chị Vui cho biết chồng chị là anh Khanh ngày ngày lênh đênh đánh cá trên sông Vàm Cỏ Đông rồi mang ra chợ bán. Ngày nào thất thu, anh lại ra ngã tư thị trấn hành nghề xe ôm. Còn chị Vui trước đây có học nghề cắt tóc ở Sài Gòn, giờ về mở tiệm nhỏ ở nhà và tranh thủ bán thêm vé số dạo để kiếm thu nhập. 

Một lần chở khách về Tân An khi qua huyện Thủ Thừa, anh Khanh đã bị xe máy đi ngược chiều tông trúng. Kẻ đó bỏ chạy, mặc anh Khanh nằm bất động dưới đất. May mắn, anh được người dân giúp đỡ đưa vào viện cấp cứu. Gần 3 tháng chồng nằm viện, chị Vui phải vay mượn hàng xóm nên đã nợ một số tiền kha khá. 

Sau đó, vợ chồng chị Vui đã phải rao bán ngôi nhà để lo tiền chữa bệnh và trả nợ. Một người trong làng đã mua lại ngôi nhà và cho gia đình chị Vui ở nhờ. Đúng lúc khó khăn, chị Vui đã được "thần tài" gõ cửa khi may mắn trúng 3 tờ vé số. 

“Bữa đó tôi lấy 50 tờ vé số tranh thủ rảnh đi bán kiếm chút tiền mua thuốc bổ cho ông xã. Mọi hôm tôi đi bán đến 15 giờ là hết sạch, vậy mà hôm ấy lại ế 6 tờ vé cùng dãy số. Trùng hợp thế nào, ông Khải, chị Phương và anh Tính lại ra quán của tôi ngồi tám chuyện. Tôi đã than vãn ế hàng nên mọi người mua chịu mỗi người một tờ, còn lại 3 tờ", chị Vui kể lại. 

Nào ngờ, tối hôm đó, giải đặc biệt về đúng dãy số của cả 3 nhà. Chị Vui được 4,5 tỷ đồng, 3 người hàng xóm cũng trúng mỗi người 1,5 tỷ đồng. "Lộc trời" tới với 4 gia đình cùng lúc khiến người dân xung quanh ai nấy đều ngỡ ngàng vì sự trùng hợp kỳ diệu này. 

Có số tiền lớn vẫn sống giản dị, tiết kiệm

Chắc có lẽ vì đã trải qua cuộc sống nghèo đói nên cả 4 gia đình đều vô cùng trân trọng đồng tiền. Mặc dù đổi đời nhờ trúng số nhưng họ vẫn sống rất giản dị, tiết kiệm. Vợ chồng chị Vui đã mua lại căn nhà, trả hết nợ nần và dành dụm tiền để lo cho tương lai các con. Anh Khanh cũng sắm chiếc xuồng máy chở hàng, chị Vui mở salon tóc ở thị trấn, 2 vợ chồng cùng nhau cố gắng làm lụng vì theo chị Vui dựa vào tiền trúng số chẳng mấy sẽ lại nghèo. 

Căn nhà của vợ chồng chị Vui xây sau khi trúng số

Vợ chồng chị Phương cũng dùng tiền để lo cho con cái, thể hiện tình yêu thương và sự hy sinh cao cả của họ dành cho gia đình. Anh Tính dùng tiền để chữa bệnh cho vợ, thể hiện lòng hiếu thảo và sự trân trọng đối với người vợ tào khang. Ông Khải lại có hành động cao đẹp khi dùng tiền để xây cầu và làm đường cho dân ấp, thể hiện lòng nhân ái và sự quan tâm đến cộng đồng. 

Thế nhưng, mảnh đất ông Khải mua thuộc đất nông nghiệp nên không được phép sử dụng vào mục đích xây nhà. Niềm vui bỗng chốc tan biến, ông Khải chán nản và thất vọng quyết định bỏ về Vĩnh Tường (Mộc Hóa) bắt đầu cuộc sống mới rồi kết hôn. 

Đổi đời nhờ mua tớ vé số ế, cách tiêu tiền sau đó khiến nhiều người nể phục

Cũng ở Long An, cách đây tầm chục năm có một người phụ nữ nghèo "đổi đời" nhờ mua tờ vé số ế. Người phụ nữ nay là Huỳnh Lệ Hoa (SN 1971, ở thị trấn Cần Giuộc). Một buổi trưa tháng 10, chị Hoa cùng chồng đi làm về thì thấy bà lão đang ngồi phờ phạc bên vệ cỏ. Chị bèn rủ lòng thương, bảo chồng dừng xe lại xem có giúp đỡ được gì hay không. Hóa ra, bà lão bán vé số đi lại nhiều quá nên đuối sức, ngồi chờ khách qua đường mua ủng hộ. Sau khi đưa cụ bà về nhà, hai vợ chồng miễn cưỡng bỏ ra mua giúp cụ 2 tờ vé số mệnh giá 5.000 đồng.

Không tin vào trò may rủi nhưng chiều hôm đó, vợ chồng chị Hoa đi ngang một đại lý vé số liền ghét vào dò thử kết quả xem sao. Ngờ đâu giải đặc biệt trùng với dãy số trên hai tờ vé chị mua. Chị đã ôm chầm lấy chồng vì sung sướng, được đổi đời trong phút chốc.

Có số tiền lớn trong tay, thay vì ăn chơi, hưởng thụ, tiêu bằng hết, vợ chồng chị Hoa đã có cách sử dụng "lộc trời" hợp lý, vượt khỏi cảnh nghèo khổ và vươn lên trở thành hộ có của ăn của để, con cái học hành tới nơi tới chốn. 

Theo đó, chị dành ra một phần để kinh doanh. Còn lại chị gửi hết vào ngân hàng làm vốn, dự định sau này cho các học hành. Chị nhận thấy nhà gần bến đò đông người qua lại liền nảy ra ý tưởng mở một sạp hàng bán rau củ. Chị vừa có thời gian kiếm tiền, vừa chăm sóc gia đình nhỏ. Và nhờ sự cần cù chịu khó, sạp rau của chị trở nên nổi tiếng, thành điểm mua của nhiều khách hàng trong vùng.

H.A

Bình luận(0)