Người biết buông bỏ, 9 phần 10 có cuộc sống thảnh thời, hạnh phúc

Google News

Biết buông bỏ, bớt lo lắng hơn chính là cách sống tốt hơn trong từng khoảnh khắc hiện tại.

Triết gia Feng Youlan từng nói: "Mọi người sẽ tự nhiên đi theo con đường đúng đắn, bạn không cần phải lo lắng về điều đó. Khi có chuyện xảy ra, bạn chỉ cần đáp lại cảm xúc của mình. Nếu bạn đáp lại cảm xúc của mình thì điều đó thường là đúng".

Nhiều khi, một người càng lo lắng một cách mù quáng thì càng dễ đi vào con đường sai lầm. Một khi đi quá xa sẽ khó quay trở lại. Bởi vậy, đừng quá lo lắng về cuộc sống này, không vướng bận chuyện đã xảy ra, càng đừng khiến mình rối bời bởi chuyện chưa biết. Nếu bạn thực sự luôn lo lắng về điều nào đó, bạn sẽ không thể sống một cuộc sống tốt đẹp.

Trên thực tế, những người thực sự may mắn là những người thoải mái, cởi mở và lạc quan. Họ sẽ không vô cớ tạo áp lực và đau đớn cho bản thân, cũng sẽ không vướng vào chuyện đúng sai hiện tại. Thông thường, nó có nghĩa là biết buông bỏ, tiếp tục bước đi vững vàng, sống thảnh thơi và hạnh phúc.

Đừng lo lắng, đừng cảm thấy mệt mỏi

Những người hay lo lắng cuộc sống sẽ ngày càng mệt mỏi. Nếu trái tim bạn không đủ lớn và đủ cởi mở thì dù có đối mặt hay gặp phải chuyện gì, trong lòng bạn cũng sẽ không bao giờ có được hạnh phúc. Thậm chí, có thể nói cuộc sống hiện tại là một loại cực hình đối với bạn.

Trong cuộc sống, mỗi người đều nên sống với một trái tim bình thường, có khả năng đón nhận mọi việc và để chúng trôi qua, đừng lo lắng một cách mù quáng. Chỉ khi bạn học được cách quên đi và buông bỏ thì bạn mới có thể cởi mở mà sống được.

Cuối cùng, với trạng thái thoải mái đó, bạn làm gì cũng sẽ tự tin hơn. Dù phía trước là bao thử thách hay khó khăn, bạn đều có thể tự mình giải quyết.

Cuộc sống là vậy, bạn mỉm cười với nó thì nó sẽ mỉm cười với bạn. Có thể thấy, những người thực sự có quyền lực luôn có thái độ sống tốt và không thích lo lắng một cách mù quáng.

Trên đời này, nếu một người luôn suy nghĩ quá nhiều và lo lắng một cách mù quáng, người đó sẽ gặp phải vô số phiền nhiễu, vô số việc phải quan tâm và vô số việc phải lo lắng.

Bởi vậy, đừng lo lắng về những điều không liên quan đến bạn. Cái gọi là tấm lòng nhân hậu, sự quan tâm của bạn có thể chỉ là ảo tưởng trong mắt người khác, hoặc thậm chí là khiến họ cảm thấy khó chịu.

Người thông minh luôn biết điều gì nên làm và điều gì không nên làm. Nếu không, dù thế nào đi chăng nữa, bạn sẽ chỉ ngày càng mệt mỏi hơn mà thôi.

Người có phước ít lo lắng hơn 

Thế giới này rất rộng lớn và bao gồm đủ kiểu người. Cho dù bạn có cố gắng phục vụ hay làm hài lòng người khác như thế nào, hay cho dù bạn có thay đổi bản thân như thế nào, bạn vẫn luôn phải chứng minh điều gì đó. Bạn sẽ không thể nhận được sự công nhận từ tất cả mọi người vì luôn có ai đó thấy bạn không vừa mắt dù cho bạn có làm gì.

Những người may mắn biết cách đối xử tốt với bản thân. Điều kiện tiên quyết để đối xử tốt với bản thân là bớt lo lắng. Đừng lo lắng một cách mù quáng và đừng can thiệp vào việc của người khác.

Trên thế giới này, bạn không bao giờ có thể tìm thấy hai chiếc lá giống hệt nhau, cũng như bạn không bao giờ có thể có được một người bạn đời phù hợp hoàn hảo với tâm hồn mình. Mối quan hệ giữa con người với nhau rất tinh tế và khó lường.

Bản thân bạn có thể không ăn một số thứ, nhưng đừng phản đối việc người khác ăn chúng. Bạn đừng nghĩ rằng việc ai đó ăn những thứ bạn không ăn là vô lý. Trong mọi trường hợp, hãy cố gắng ít làm phiền người khác nhất có thể.

Đừng can thiệp vào việc của người khác chứ đừng nói đến việc can thiệp vào nhân quả, cuộc sống của người khác. Cho dù bạn muốn thay đổi người khác đến mức nào hay cảm thấy rằng bạn có khả năng thay đổi ra sao, nếu bạn thực sự làm điều này, nó sẽ chỉ khiến bạn ngày càng lo lắng và buồn hơn.

Bạn không thể can thiệp vào cuộc sống của người khác, cho dù đó là vì lợi ích của họ. Những người thực sự quyền lực nỗ lực học cách sống độc lập, thay vì liên tục can thiệp vào cuộc sống của người khác. Ngay cả khi bạn xuất phát từ ý định tốt và tử tế, nếu người khác không chấp nhận thì không thể có kết quả tốt.

Hãy bớt lo lắng và bạn sẽ được ban phước

Người có phước là người sống cởi mở, thoải mái và không bao giờ tự chuốc lấy rắc rối cho mình. Cuộc sống vốn dĩ đầy mâu thuẫn, cô đơn, thậm chí là những tra tấn và nỗi đau khổ. Tuy nhiên, đối mặt với bản chất này, chúng ta vẫn cần có can đảm và hy vọng để trải nghiệm nó thật tốt.

Suy cho cùng, chúng ta chỉ có thể trải nghiệm cuộc sống một lần, vậy tại sao chúng ta lại phải đòi hỏi điều đó? Thay vì can thiệp vào mọi thứ và lo lắng một cách mù quáng, tốt hơn hết bạn nên giữ cho mình bận rộn, tích cực nâng cao sức mạnh và giá trị của chính mình. Bằng cách này, bạn sẽ tự nhiên giảm bớt một số lo lắng, sống với thời điểm hiện tại tốt nhất có thể, mở ra những tháng ngày tốt đẹp. 

Về cơ bản, mọi rắc rối của con người đều đến từ việc can thiệp vào vấn đề của người khác. Nhớ rằng, khoảng cách tạo nên vẻ đẹp. Bởi vậy, hãy duy trì ý thức ranh giới trong cuộc sống, không can thiệp vào cuộc sống của người khác và không gây rắc rối cho chính mình.

BẢO ANH.

Bình luận(0)