Nấu canh trứng cà chua, người đòi cho nước lọc, người nấu nước máy, đầu bếp mách làm thế này canh ngon nổi vân đẹp

Google News

Không những thế, đầu bếp còn chỉ, khi nấu canh trứng cà chua, cần làm một động tác cực đơn giản nhưng ít người bỏ qua thì trứng mới nổi vân đẹp.

Canh cà chua trứng là một món ăn dân dã, dễ nấu nhưng lại rất thơm ngon và bổ dưỡng. Món ăn này không chỉ có vị chua thanh từ cà chua kết hợp với vị béo nhẹ của trứng mà còn nổi bật bởi màu sắc hấp dẫn. Có người cho rằng chỉ cần dùng nước máy bình thường là nấu canh ngon lắm rồi. Tuy nhiên đầu bếp cho rằng, nước máy không phải là biện pháp tối ưu. Ngoài ra, đầu bếp cho rằng, để canh nổi vân đẹp cũng cần có bí quyết riêng. Vậy đó là những bí quyết gì các bạn hãy tham khảo chi tiết cách làm dưới đây nhé.

Chuẩn bị:

- 3-4 quả cà chua 

- 2 quả trứng, hành lá, nước tinh khiết (hoặc nước lọc), hành khô

Cách làm:

Lưu ý, chọn cà chua cũng là điều quan trọng để món canh ngon hơn. Bạn nên chọn những quả cà chua chín tự nhiên. Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và nếu để ý kỹ có thể nhìn thấy nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ. Khi sờ vào những trái cà chua chín cây thường có cảm giác hơi mềm. Khi bổ quả cà chua ra thấy hạt màu trắng vàng chứ không xanh, ruột cũng chín đỏ, chín mềm và có bột. Những quả này vừa an toàn, thơm, lại giúp canh đặc, ngon hơn.

Cà chu mua rửa sạch, dùng dao khứa hình chữ thập ở dưới đáy mỗi quả cà chua. Chuẩn bị một bát nước nóng, cho cà chua vào ngâm 10 phút rồi lột vỏ. Có thể cho cà chua vào chần trong nồi nước sôi 2 phút rồi đem lột vỏ cũng được. Sau khi bóc vỏ cà chua xong đem xắt hạt lựu. Ai không thích ăn hạt có thể bỏ hạt cà chua nhé.

Cho xíu dầu ăn vào chảo, phi thơm hành khô, tiếp theo đổ cà chua vào, xào một lúc cho cà chua nhừ và tạo thành hỗn hợp sền sệt. Cách để cà chua hanh nhừ là bạn nêm một ít muối hoặc bột canh vào nhé.

Tiếp tục, thêm nước tinh khiết vào bởi nếu dùng nước máy thì trong nước máy có chất tẩy trắng nên canh đun lên có vị kém ngon hơn. Nếu không có nước tinh khiết bạn nên lọc nước máy qua máy lọc thì hương vị món canh cũng được cải thiện hơn nhiều.

Nấu canh cho đến khi sôi và tiếp tục đun ở lửa lớn khoảng 2-3 phút, mục đích để canh cà chua đặc hơn.

Trứng đập tan ra bát, thêm xíu muối, khuấy đều. Muối cũng khiến trứng thơm hơn. Khi nước cà chua sôi được 2-3 phút thì đổ bát trứng vào.

Để trứng nổi vân đẹp, các bạn cần nhớ không đổ thẳng trực tiếp trứng vào nồi canh luôn mà để bát trứng ở trên cao (cách khoảng 20cm), sau đó đổ trứng xuống quanh quanh trong hồi, cách làm này giúp trứng mềm, ngon hơn. Không nên dùng đũa khuấy trứng ngay lập tức mà đợi trứng bắt đầu hơi đông lại thì mới khuấy nhẹ nhàng theo một chiều để canh trứng có vân đẹp. Khuấy nhẹ tay không sẽ làm cho trứng tan ra. Lúc này hạ lửa vừa và nhỏ, đun thêm 30 giây đến 1 phút để trứng chín hoàn toàn nêm nếm lại cho vừa miệng thì tắt bếp. Không để lửa quá to làm trứng trào ra. Cho canh trứng cà chua ra bát, rắc ít hành lá hoặc rau mùi nếu thích!

Như vậy, khi nấu canh trứng cà chua, các bạn lưu ý:

- Nên sử dụng nước tinh khiết hoặc nước đã qua máy lọc để nấu canh cà chua trứng sẽ khiến món canh thơm ngon hơn, trứng mềm hơn.

- Khi đổ trứng vào, nên rót từ trên cao và rót theo đường tròn, không khuấy ngay trực tiếp để canh có vân trứng nổi lên đẹp mắt! Khi trứng hơi đông lại, khuấy nhẹ theo vòng tròn để tạo vân mịn. Không khuấy quá mạnh tay để tránh làm trứng tan đều, mất đi độ bồng bềnh.

- Cà chua cần được xào kỹ trước khi cho vào nồi để giúp tăng hương vị và làm màu canh đẹp mắt hơn.

- Thêm vào đó, một ít hành lá hoặc rau mùi cắt nhỏ sẽ giúp món canh dậy mùi thơm và hấp dẫn hơn.

Với những mẹo đơn giản này, bạn sẽ có ngay một tô canh cà chua trứng không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt, đủ sức chinh phục bất kỳ ai.

Chúc các bạn thành công!

MINH NGỌC

Bình luận(0)