Mẹ gửi con cho bà nội rồi đi biệt tích, 52 năm sau, con khóc nấc khi lần đầu nhìn thấy mặt mẹ

Google News

Ở hai phương trời, cả hai mẹ con bà Hạnh đều tìm nhau suốt 5 thập kỷ qua nhưng cứ bặt vô âm tín. Ngày có duyên gặp lại, họ nghẹn ngào bật khóc… 

Mới đây, đã có thêm một trường hợp tìm được người thân trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động. Đó là hai mẹ con bà Hạnh (ở Sài Gòn) và cô Hằng (ở Đà Lạt). Sau những lần tìm kiếm thất bại suốt 52 năm qua, cuối cùng thì cô Hằng cũng được biết mặt mẹ ruột của mình.

Người ta nói với mẹ rằng đã đem con đi cho rồi…

Cách đây khoảng 54 năm, tại vùng đất Cam Ranh (Khánh Hòa), có một gia đình 3 thành viên sống êm đềm hạnh phúc. Thế rồi biến cố ập đến, người chồng đi hành quân xa, vợ ở nhà chẳng thể một mình nuôi con gái nên đã gửi đứa trẻ lại cho ông bà nội chăm sóc để lên đường vào sài Gòn mưu sinh.

Người phụ nữ ấy tên là Mỹ Hạnh, còn cô con gái tên là Hằng (SN 1970). Lúc bà Hạnh rời đi, cô Hằng mới được 2 tuổi. Bẵng đi khoảng một thời gian, em chồng của bà Hạnh vào Sài Gòn để nhắn bà về đón con vì cha mẹ chồng không nuôi cháu được nữa.

Thế nhưng vì đường xa, phương tiện khó khăn, công việc lại bận rộn nên gần 2 tháng sau, bà Hạnh mới về quê được. Lúc đó, bà chỉ nghe em chồng bảo rằng, cháu Hằng đã được người khác nhận nuôi rồi. Bà cố gặng hỏi nhưng không ai nói gì về thông tin người nhận nuôi con gái bà.

Bà Hạnh gạt nước mắt trở vào Sài Gòn. Từ đó trở đi, bà không còn liên lạc với gia đình chồng nữa. Đã nhiều lần bà trở lại quê hương với mong muốn tìm được con gái nhưng đều bặt vô âm tín. Gia đình chồng đã chuyển đi nơi khác, chẳng còn ai biết tung tích con gái bà. 

Kể từ ngày đó, mẹ và con xa nhau đã 52 năm… (Ảnh minh họa)

Mãi cho tới năm 2024, bà Hạnh mới chia sẻ câu chuyện của mình trên kênh Tuấn Vỹ, hi vọng kiếm được con gái. Bà Hạnh cung cấp thêm thông tin về tên của cha chồng là Cho, mẹ chồng tên Nhường, còn chồng bà tên là Sinh. 

Tôi không nhớ rõ địa chỉ nhà chồng, cũng không có một chút manh mối nào để tìm con. Hơn 50 năm rồi, giờ chỉ mong được gặp lại con gái, để biết con sống với ai, sống có vui vẻ không”, bà Hạnh nghẹn ngào chia sẻ. Thật may mắn là chỉ với một vài thông tin ít ỏi đó, cô Hằng đã nhận ra mẹ ruột và xin kết nối để được trò chuyện. 

Từ nhỏ tới lớn, con đâu biết mặt cha mẹ

Giây phút gặp mặt, họ có chút bỡ ngỡ vì đã xa cách suốt 52 năm. Mọi thông tin cô Hằng cung cấp đều trùng khớp với những gì mà bà Hạnh chia sẻ trước đó. Cô Hằng cho biết, cô ở với ông bà nội tại Khánh Hòa đến năm 1984 thì chuyển về Ninh Thuận, năm 1988 lên Đà Lạt sinh sống cho tới hiện tại.

Cô Hằng được gặp mẹ ruột và đối chiếu thông tin bằng tấm ảnh thời còn trẻ của cha. (Ảnh cắt từ video)

Từ lúc đó đến nay, con chỉ ở với ông bà nội, bà nội nuôi con chứ không cho ai hết. Là bà giận mẹ nên không cho mẹ biết đó thôi. Mà sao bao năm mẹ không đi tìm con? Cha cũng bỏ đi từ ngày đó, con lớn lên mà chưa biết mặt cha mẹ”, cô Hằng khóc nghẹn khi nói chuyện với mẹ ruột.

Cô chia sẻ, trước đây có hỏi bà nội về mẹ nhưng bà không nói. Mãi cho tới khi cô trưởng thành, bà mới bảo mẹ cô tên là Mỹ Hạnh, đang ở Sài Gòn. Cô Hằng cũng cất công đi tìm cả cha và mẹ bao năm nhưng không được vì chẳng có thông tin cụ thể nào.  

Giờ đây, được nhìn thấy mẹ còn khỏe mạnh, cô Hằng hạnh phúc vô cùng. Về phía bà Hạnh, bà cũng giải thích cho con gái hiểu mọi nỗi khổ trong lòng và mong con gái thông cảm. 

Cô Hằng cho biết, ông bà nội cũng đã mất, hiện giờ cô vẫn đang đi tìm cha ruột, mong cha còn sống khỏe mạnh. Bà Hạnh đồng ý sẽ cùng con gái tìm chồng để cả gia đình sớm được đoàn tụ. 

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương 

THẢO ANH

Bình luận(0)