Màn debut ấn tượng của "Em bé Điện Biên": Dậy từ 5h sáng tập luyện, mẹ ngạc nhiên vì con tự tin tỏa sáng

Google News

“Em bé Điện Biên” đã có phần biểu diễn tuyệt vời, trước sự ngạc nhiên của bố mẹ khi ngoài đời bé khá nhút nhát, rụt rè.

Được tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội hiện tại là thông tin và những hình ảnh đáng yêu của “Em bé tượng đài Điện Biên Phủ" hay "Em bé Điện Biên". Đó là bé Trần Vy Trâm, 4 tuổi. Cô bé đã hóa thân thành một phần của tượng đài Điện Biên - một điểm nhấn trong màn trình diễn mở đầu của Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cô bé được lựa chọn ngẫu nhiên vì quá dễ thương

Vy Trâm, tên gọi ở nhà là Bánh Mỳ có bố là người Kinh, mẹ là người dân tộc Thái. Gia đình bé hiện đang sinh sống tại thành phố Điện Biên – tỉnh Điện Biên. Không thuộc đoàn nghệ thuật nào, cũng chẳng phải ở lớp năng khiếu, Bánh Mỳ được lựa chọn vào vai “em bé Điện Biên” là hoàn toàn ngẫu nhiên.

Bé Bánh Mỳ thể hiện rất tốt phần trình diễn của mình.

Theo chia sẻ từ chị Vương Ý Nhi – mẹ của Bánh Mỳ thì bé được lựa chọn ngẫu nhiên khi theo ông nội ra sân vận động xem các chiến sĩ tập luyện. Lúc đó, gương mặt xinh xắn và tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát của Bánh Mỳ đã lọt vào mắt xanh của NSND Thu Hà - Giám đốc Nhà hát nghệ thuật Quân đội, tổng đạo diễn điều hành xe nghi trượng tại lễ kỷ niệm.

Khi được NSND Thu Hà ngỏ lời mời tham gia biểu diễn, chị Nhi đã hỏi ý kiến con gái và bé đồng ý. Cùng với Bánh Mỳ cũng có nhiều em bé khác thử vai, nhưng chỉ có duy nhất bé thể hiện được đúng thần thái cần có. Bé ngoan ngoãn, nghe lời, biểu hiện cũng rất tốt giúp các buổi tập luyện diễn ra thuận lợi.

Một cô bé đáng yêu, hoạt bát.

Con rất thích các hoạt động vui chơi, hát múa, là một em bé tràn đầy năng lượng. Ở nhà con cũng rất ngoan ngoãn, thông minh, đáng yêu lắm. Dù phải dậy từ 5h sáng để chuẩn bị và tập luyện giữ thời tiết năng nóng nhưng Bánh Mỳ rất hào hứng và không kêu ca chút nào”, chị Nhi chia sẻ thêm.

Bánh Mỳ khiến gia đình ngạc nhiên vì quá thần thái, tự tin

Nếu theo dõi các clip trên mạng xã hội, bạn có thể thấy một “em bé Điện Biên” tràn đầy năng lượng, luôn cười tươi, tay cầm bó hoa vẫy chào khán giả đầy tự tin. Thế nhưng ít ai biết được rằng, ngoài đời bé khá nhút nhát, rụt rè trước người lạ.

Chị Nhi chia sẻ rằng: “Khi tham gia chương trình, bé như một người khác luôn. Em bé rất hợp tác với các chú bộ đội và không sợ hãi. Thấy hình ảnh con khi tham gia biểu diễn cho chương trình, mình rất tự hào”.

Bánh Mỳ luyện tập cùng các chiến sĩ.

Để tạo hình bức tượng đài, bé Bánh Mỳ cùng các chiến sĩ đã phải biểu diễn kỹ thuật chồng hình. Bé được chú bộ đội bế bổng lên cao trước hàng ngàn khán giả mà không hề sợ hãi chút nào. Phong thái nhanh nhẹn, hoạt bát cộng thêm niềm yêu thích các chú bộ đội của Bánh Mỳ đã giúp cô bé khá thuận lợi khi biểu diễn.

Mẹ của Bánh Mỳ cũng bất ngờ về sự nổi tiếng của con gái: "Khi đăng những video con gái tập luyện lên mạng xã hội, tôi chỉ muốn lưu giữ lại khoảnh khắc của con. Gia đình rất bất ngờ vì bé được yêu mến, dành được nhiều sự quan tâm của mọi người đến như thế".

Bánh Mỳ là một cô bé đáng yêu ngoài đời.

Dù vừa mừng vừa lo về sự mẹ vừa mừng vừa lo nhưng chị Nhi và gia đình vẫn hỗ trợ hết sức để màn biểu diễn của Bánh Mỳ diễn ra tốt nhất. “Sau sự kiện lần này, gia đình chỉ mong Trâm trở lại cuộc sống đời thường và sự hồn nhiên của em bé 4 tuổi. Sau này, nếu con muốn theo đuổi nghệ thuật, gia đình sẽ tôn trọng quyết định của con", chị Nhi bộc bạch.

Bé Bánh Mỳ và mẹ.

Mẹ bé Bánh Mỳ cùng gia đình rất cảm ơn sự quan tâm của mọi người dành cho cô con gái bé bỏng. Dù gia đình không ai theo nghệ thuật và chưa từng được đào tạo qua trường lớp năng khiếu những Bánh Mỳ đã làm rất tốt “vai diễn” đầu tiên của mình. Nhiều người yêu thích còn đùa rằng, đây đích thị là màn debut chất lượng của “em bé tượng đài Điện Biên”.

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được cử hành trang trọng

Ngay từ 2 giờ ngày 7/5, hàng vạn nhân dân và du khách đã hướng về sân vận động tỉnh Điện Biên và các tuyến đường lớn của thành phố, nơi đoàn diễu binh, diễu hành đi qua, như đường Hoàng Văn Thái, đường Võ Nguyên Giáp, đường Phạm Văn Đồng và đứng trước các màn hình LED lớn được truyền hình từ sân vận động.

Khoảng 6 giờ 15 phút, trời bất ngờ đổ mưa to, nhưng nhân dân và du khách vẫn che ô, mặc áo mưa, đứng sát bên nhau để chờ đón thời khắc lịch sử, thiêng liêng diễn ra.

Đúng 7 giờ 45 phút ngày 7/5, Nghi lễ Chào cờ trang trọng diễn ra, màn pháo lễ nổ vang rền trên trời Điện Biên mở màn cho lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dưới trời mưa, hàng vạn nhân dân và du khách rất háo hức khi được trực tiếp xem bắn pháo lễ.

Trời như chiều lòng người, đến 8 giờ đã ngớt mưa và đến đúng 8 giờ 45 phút đã tạnh, đây cũng là thời điểm diễn ra lễ diễu binh, diễu hành. 11 máy bay trực thăng mang theo Cờ Đảng, Cờ Tổ quốc, oai hùng bay trên bầu trời Điện Biên Phủ rộng mở.

THẢO ANH

Bình luận(0)