Hôm nay nấu gì: Cơm tối giản dị nhưng siêu ngon

Google News

Bữa cơm giản dị nhưng vô cùng ngon miệng này khiến ai thưởng thức cũng thích.

Tham khảo mâm cơm nhà chị Vũ Thu Hương để có thêm ý tưởng cho bữa cơm nhà mình nhé. Bữa cơm này có các món:

- Cà bung thịt đậu: 85.000đ

- Củ quả luộc: 30.000đ

- Lạc rang muối: 15.000đ

- Xôi: 10.000đ

Tổng: 140.000đ

Chuẩn bị: - 300g cà tím - 300g thịt ba chỉ - 3 bìa đậu phụ - Hành lá, tía tô, lá lốt - 2 quả cà chua - Dầu ăn, bột nêm, bột canh.

Cà tím rửa sạch, thái miếng cỡ vừa ăn. Ngâm cà tím vào nước muối khoảng 10 - 15 phút cho ra bớt nhựa và khi nấu cà sẽ đỡ bị thâm. Phần thịt ba chỉ rửa sạch, thái mỏng, ướp thịt với ít bột canh, hạt tiêu. Đậu phụ cắt mỏng chiên vàng đều các mặt.

Cà chua rửa sạch, bổ múi cau; hành hoa, tía tô, lá lốt rửa sạch thái nhỏ. Phi thơm hành băm với chút dầu ăn, cho cà chua vào xào sơ.

Ở chảo khác, bạn cũng phi thơm ít hành băm với dầu ăn cho cà tím vào xào, nêm ½ thìa bột canh. Cho cà chua, cà tím, đậu phụ và thịt vào cùng một nồi. Đổ 1 bát nước lọc nhỏ vừa lượng ăn thêm gia vị vừa miệng đun nhỏ lửa cho cà chín mềm. Cuối cùng thêm hành, tía tô, lá lốt cùng chút mì chính là xong.

Chuẩn bị: 400g bí đỏ, 200g đậu bắp, 1 củ cải, một ít dầu ăn, một ít muối.

Đun sôi một nồi nước, thêm ít dầu ăn và xíu muối, cho bí đỏ, củ cải và đậu bắp đã sơ chế vào luộc cùng. Khoảng 3 phút vớt đậu bắp ra trước. Đợi bí và củ cải chín thì vớt ra. Hoặc bạn có thể cho các loại rau củ này vào nồi hấp chín là được.

Chuẩn bị: Lạc, dầu ăn, muối tinh hoặc bột canh, rượu trắng

Lạc rửa qua với nước, cho vào chảo, rang từ từ ở lửa nhỏ cho đến khi có màu gần màu cánh gián (chín 80%) thì thêm dầu ăn vào, đảo đều một lúc cho dầu ăn ngấm vào trong lạc. Rưới đều 1 xíu rượu trắng vào lạc, đảo để rượu ngấm vào lạc, rượu sẽ bay mùi hết sau một lúc. Rượu giúp lạc giữ được độ giòn ngon hơn. Lạc chín tắt bếp. Để nguội đến 50% thì rắc muối tinh hoặc bột canh vào, đảo đều là xong.

Chúc các bạn thành công!

MINH NGỌC

Bình luận(0)