Gợi ý vài cách trang trí mâm cỗ Tết trung thu đơn giản tại nhà cho bé cực ý nghĩa

Google News

Chẳng cần cầu kỳ, mâm cỗ Trung thu đơn giản chỉ với bánh và những trái cây đơn giản theo mùa cũng đem lại cho bé một mùa trăng đầy ý nghĩa.

Tết Trung thu là dịp đặc biệt để trẻ em tận hưởng niềm vui trong những trò chơi dân gian, đèn ông sao và mâm cỗ truyền thống. Tuy nhiên, năm nay, do tình hình lũ lụt phức tạp, hầu hết các gia đình hay tổ chức đều không muốn tổ chức Trung thu rầm rộ. Thay vào đó, việc chuẩn bị một mâm cỗ nhỏ xinh tại nhà không chỉ mang lại niềm vui cho các bé mà còn giúp các con hiểu được tinh thần, ý nghĩa của Tết Trung thu. Dù giản đơn với vài chiếc bánh trung thu, hoa quả tạo hình ngộ nghĩnh như chú thỏ bưởi, cho bưởi, cá chép từ thanh long, hay những chiếc đèn lồng làm thủ công thì Trung thu vẫn có giá trị tinh thần lớn đối với trẻ.

Trẻ nhỏ thông qua việc cùng cha mẹ chuẩn bị mâm cỗ sẽ hiểu thêm về giá trị của sự chia sẻ, sự đoàn kết trong gia đình, đặc biệt trong thời điểm khó khăn. Bên cạnh đó, mâm cỗ còn là cơ hội để bé học hỏi về nét đẹp văn hóa, truyền thống của dân tộc, từ ý nghĩa của ánh trăng sáng, đến câu chuyện chị Hằng, chú Cuội. Một mâm cỗ nhỏ ấy cũng đủ trở thành cầu nối để các bé thêm yêu và trân trọng những giá trị tinh thần sâu sắc trong cuộc sống.

Dưới đây là một vài gợi ý cách cách trang trí mâm cỗ Tết Trung thu tại nhà cho bé, các bạn có thể tham khảo nhé:

Mâm cỗ Trung thu này đơn giản, không hề cầu kỳ. Mâm cỗ bao gồm bánh Trung thu, hoa quả theo mùa như hồng, xoài, cam, lê. Bên cạnh đó là vài chú thỏ tỉa đơn giản từ quả bưởi. Tuy nhiên, một chút trang trí với cành hồng khiến mâm cỗ trở nên ấn tượng hơn. (Ảnh: Trần Thị Định).

Mâm cỗ Trung Thu này cũng nhẹ nhàng, đơn giản với những chiếc bánh Trung thu hình chú lợn ngộ nghĩnh, mâm ngũ quả và các con vật được tạo hình từ trái cây như chó bưởi, nhím từ nho, cá từ thanh long (Ảnh: Trần Hương Ly).

Mâm cỗ này gồm: Bánh Trung thu, chó bưởi và các trái cây theo mùa.

Mâm cỗ này cực đơn giản với bánh Trung thu và bưởi, chó bưởi.

Mâm cỗ này chủ yếu là mâm ngũ quả cùng với một chút trang trí với chó bưởi, các con vật tạo đơn giản.

MINH NGỌC

Bình luận(0)