Đồng hồ 6 kim là gì? Ưu, nhược điểm và gợi ý 3 dòng bán chạy

Google News

Đồng hồ 6 kim là món phụ kiện thời thượng dẫn đầu xu hướng, được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp vừa thanh lịch vừa hiện đại.

Đồng hồ 6 kim là gì? Các loại đồng hồ 6 kim phổ biến

Đồng hồ 6 kim là tập hợp những mẫu phụ kiện có thêm 3 cây kim phụ bên cạnh 3 kim giờ, phút, giây như thiết kế thông thường. Tùy vào phiên bản mà nhà sản xuất đưa vào một số tính năng đi kèm đặc biệt, phổ biến nhất là 2 kiểu dưới đây.

1. Đồng hồ 6 kim Chronograph

Đây là đồng hồ đeo tay tích hợp chức năng Chronograph bấm giờ thể thao hỗ trợ người dùng đo đạc thời gian trong lúc tập luyện, thi đấu. Tính năng này được thể hiện bằng 3 mặt số phụ để đo giờ, phút, giây. Bộ máy cao cấp, phức tạp sẽ có khả năng tính toán chính xác đến từng phần trăm giây.

Đồng hồ 6 kim tích hợp tính năng Chronograph cao cấp

2. Đồng hồ 6 kim lịch

Kiểu thiết kế này là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai muốn tìm kiếm một chiếc đồng hồ 6 kim có các tính năng cơ bản để đeo hàng ngày. Thay vì trang bị Chronograph khá phức tạp thì hãng đưa vào 3 mặt số phụ gồm lịch ngày, thứ và đồng hồ 24 giờ.

Cỗ máy thời gian có 6 kim lịch sang trọng đang được bán tại Đồng Hồ Hải Triều

Ưu, nhược điểm của đồng hồ 6 kim

Nhìn tổng thể, các phiên bản phụ kiện xem giờ sở hữu 6 kim sẽ có một số điểm cộng và hạn chế sau.

Ưu điểm: Thiết kế hiện đại, thanh lịch, nhiều tính năng hữu ích phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng.

Nhược điểm: Chức năng đồng hồ 6 kim khá đa dạng, có 3 mặt số phụ và 3 nút bấm khiến một số người đeo gặp bối rối vì chưa biết cách sử dụng.

Có thể bạn quan tâm: Đồng hồ Chronograph là gì, cách sử dụng chuẩn và tư vấn mua.

TOP 3 dòng đồng hồ 6 kim có thiết kế đẹp nhất

Ngay dưới đây là review chi tiết về 3 bộ sưu tập nổi tiếng sở hữu nhiều mẫu đồng hồ 6 kim chính hãng được săn đón hiện nay.

1. Casio MTP

Đây là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Casio đến từ Nhật Bản, nổi bật là các phiên bản có 6 kim độc đáo. Thông thường, chức năng đồng hồ 6 kim Casio MTP ở mức cơ bản là lịch ngày, thứ, đồng hồ 24 giờ để hỗ trợ hoạt động hàng ngày.

Ngoài ra, hãng còn sử dụng bộ kim to bản phủ dạ quang nổi bật, giúp người đeo dễ dàng quan sát giờ trong điều kiện thiếu sáng. Một số phiên bản có thiết kế viền khía độc đáo - nét đặc trưng của thương hiệu Rolex từ những năm 1990.

Dòng sản phẩm này ứng dụng bộ máy quartz hoạt động ổn định, sai số chỉ 20s/tháng. Cỗ máy này còn có ưu điểm là tinh gọn, mang đến trọng lượng nhẹ nhàng cho phụ kiện, công tác tháo lắp, sửa chữa cũng dễ dàng, nhanh chóng.

Giá bán: từ 1.800.000 VNĐ.

Link BST: https://donghohaitrieu.com/tu-khoa/dong-ho-casio-6-kim

Vẻ đẹp thanh lịch của dòng đồng hồ 6 kim chính hãng Casio MTP

2. Seiko Prospex

Seiko Prospex là “đứa con cưng” của thương hiệu Nhật Bản - Seiko, được hãng ưu ái đưa vào những tính năng hiện đại, phức tạp. Đơn cử là một số mẫu sở hữu tính năng Chronograph, thang đo dự trữ năng lượng Power Reserve, đồng hồ 24 giờ.

Seiko Prospex mang phong cách thể thao, năng động với bộ kim và cọc số to bản, phủ dạ quang nổi bật. Ngoài ra, hãng còn bố trí vòng bezel hỗ trợ tính toán thời gian lặn, thang đo tốc độ Tachymeter tối tân.

Điểm nhấn nằm ở cỗ máy năng lượng ánh sáng Solar tiên tiến, không phải thay pin định kỳ như máy quartz, sai số cực thấp chỉ +-15s/tháng.

Giá bán: khoảng 20.000.000 VNĐ, phiên bản giới hạn có giá lên đến 31.000.000 VNĐ.

Link BST: https://donghohaitrieu.com/tu-khoa/dong-ho-seiko-6-kim

Dòng Seiko Prospex đang mở bán tại Đồng Hồ Hải Triều

3. Tissot PRX

Đây là bộ sưu tập của thương hiệu Thụy Sỹ - Tissot, gây ấn tượng mạnh mẽ với giới mộ điệu bởi mặt số hình thùng Tonneau cổ điển. Một số phiên bản có thiết kế mặt dial lấy cảm hứng từ gấu trúc, sở hữu 3 mặt số phụ tích hợp tính năng Chronograph cao cấp.

Hãng trang bị vạch số to bản và bộ kim Baton, phủ dạ quang nổi bật, giúp người đeo dễ dàng quan sát thời gian trong điều kiện thiếu sáng. Ngoài ra, cửa sổ lịch ngày ở góc 4 - 5 giờ hỗ trợ chủ nhân sắp xếp lịch trình hiệu quả. Thương hiệu Thụy Sỹ mang đến cỗ máy cơ có thời gian trữ cót ấn tượng đến 80 giờ, độ chính xác cao.

Giá bán: 10.000.000 - 56.000.000 VNĐ.

Link BST: https://donghohaitrieu.com/bo-suu-tap/tissot-prx

Phiên bản đồng hồ 6 kim thuộc bộ sưu tập Tissot PRX

Địa chỉ mua đồng hồ đeo tay 6 kim chất lượng tại VN

Trên đây là lời giải đáp cho nhiều câu hỏi phổ biến của người dùng như đồng hồ 6 kim có tác dụng gì, ý nghĩa các kim trên đồng hồ 6 kim,... và gợi ý một số dòng sản phẩm nổi tiếng.

Để mua các thiết kế thời thượng này, người đọc có thể tìm đến Đồng Hồ Hải Triều - một trong những địa chỉ cung cấp phụ kiện xem giờ có hơn 33 năm kinh nghiệm tại Việt Nam.

Không chỉ mang đến sản phẩm chính hãng, thương hiệu này còn cung cấp chế độ bảo hành hấp dẫn lên đến 5 năm với nhiều điều khoản: 1 đổi 1 trong 7 ngày, miễn phí thay pin máy quartz trọn đời, trả góp 0%, miễn phí vận chuyển, COD,...

Ngoài ra, Hải Triều còn dành riêng chính sách RED GUARANTEE đặc biệt cho thiết kế Thụy Sỹ, thời gian lên đến 4 năm, miễn phí đánh bóng đồng hồ 4 năm, ưu tiên sửa chữa tại trung tâm bảo dưỡng chuẩn quốc tế của Hải Triều và cập nhật tình hình bảo hành liên tục qua điện thoại người mua.

Sản phẩm chất lượng, dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp và chế độ hậu mãi hấp dẫn là lý do giúp Đồng Hồ Hải Triều được người tiêu dùng tin tưởng trong hơn 3 thập kỷ qua.

Xem ngay các mẫu đồng hồ Chronograph 6 kim bán chạy tại Hải Triều.

Bình luận(0)