Đêm tân hôn, tôi đăng một bức ảnh và nhận được 29 cuộc gọi nhỡ từ chồng cũ

Google News

Trước khi đến với người chồng hiện tại, tôi từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Chồng cũ của tôi là một người vô tâm, gia trưởng, luôn cho rằng chăm sóc con cái và việc nhà là trách nhiệm của phụ nữ. Vì thế, ngày nào tôi cũng làm việc quần quật từ sáng sớm tới tối mịt. Sáng dậy chuẩn bị đồ ăn sáng xong, vệ sinh cá nhân cho con, ăn sáng thì chở con đi học rồi đi làm. Chiều tất tả chạy về đón con rồi chuẩn bị cơm nước, dọn dẹp nhà cửa.

Chồng chỉ việc ăn rồi đi làm. Nói mãi anh không thay đổi, khi đã chịu đựng quá đủ rồi, tôi đã ly hôn và quyền nuôi con thuộc về tôi.

Sau khi ly hôn, chồng cũ như bị bốc hơi vậy, chẳng thấy anh ta đến thăm con được mấy lần. Mỗi tháng tôi đòi anh ta tiền cấp dưỡng của con khó như đòi nợ vậy.

Sau khi ly hôn, quyền nuôi con gái thuộc về tôi. (Ảnh minh họa)

Ly hôn không lâu, nhiều người thúc giục tôi đi bước nữa, nhưng tôi luôn lấy lý do con còn nhỏ để bào chữa cho bản thân. Bởi tôi chữa sẵn sàng, tôi vẫn còn bị ám ảnh từ cuộc hôn nhân trước.

Cho đến khi gặp Minh, tôi mới có đủ dũng cảm để theo đuổi hạnh phúc. Anh là một người đàn ông ấm áp, tràn đầy năng lượng tích cực, yêu thương tôi và con gái. Tôi cảm nhận được anh là một người đàn ông có thể che mưa che gió cho mẹ con tôi, có thể mang lại cho hai mẹ con cuộc sống hạnh phúc. Vì thế, sau hơn 2 năm yêu nhau, tôi đã đồng ý làm vợ anh.

Đêm tân hôn, trong lúc chờ chồng đi tắm, tôi ngồi ngắm ảnh cưới của cả hai rồi đăng tải lên mạng xã hội. Tôi muốn lan tỏa niềm vui của mình tới mọi người, cũng là muốn nhờ mạng xã hội ghi lại khoảng khắc hạnh phúc này của cả hai.

Người thân, bạn bè gửi lời chúc phúc, khen cô dâu chú rể. Và, chồng cũ của tôi cũng nhìn thấy.

Bình thường chẳng thấy anh chủ động liên lạc khi nào, vậy mà đêm đó anh ta đã gọi điện cho tôi. Câu đầu tiên anh ta đã mắng tôi:

- Cô thật vô liêm sỉ. Tại sao cô lại tái hôn? Cô từng ly hôn lại nuôi con gái, cô nghĩ anh ta yêu cô thật lòng đấy à? Làm gì có người đàn ông nào cam tâm tình nguyện nuôi con của người khác chứ? Cô có nghĩ tới những rủi ro giữa bố dượng và con gái không?

Vào đêm tân hôn, chồng cũ đã gọi điện mắng tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi hơi choáng khi chồng cũ mắng mỏ tôi một tràng dài như vậy. Hít một hơi thật sâu, tôi bình tĩnh trả lời anh ta:

- Thứ nhất, chồng tôi rất tốt, tôi cũng không tệ. Tôi có nhan sắc, có năng lực. Anh ấy yêu thương tôi và tôi cũng yêu anh ấy. Tình cảm giữa chúng tôi là chân thành. Thứ hai, anh đừng lấy con gái ra làm cái cớ để mắng tôi. Trong mấy năm qua, anh đã bao giờ làm trong trách nhiệm của một người bố chưa?

Thứ ba, dù anh có nghĩ thế nào đi chăng nữa thì anh cũng không có tư cách dạy tôi đâu. Anh tệ không có nghĩa là tất cả đàn ông đều tệ như anh, đừng suy bụng ta ra bụng người. Dù anh có nói gì đi nữa cũng không ngăn tôi tận hưởng cuộc sống hạnh phúc được đâu. Chào anh.

Nói xong, tôi cúp điện thoại, đi sang phòng con gái để kể chuyện cho con nghe trước khi ngủ. Đêm đó, chồng cũ gọi tới 29 cuộc nhưng tôi mặc kệ.

Sau đó, nghe theo lời chồng, tôi cho số điện thoại chồng cũ vào danh sách đen. Dù gì, từ trước đến nay anh ta cũng chẳng ngó ngàng gì tới con gái, ít thăm hỏi và hơn một năm nay không gửi tiền trợ cấp nữa. Nếu đã vậy thì dứt khoát luôn cho rồi để tránh ảnh hưởng tới cuộc sống mới của mẹ con tôi. 

CẨM TÚ

Bình luận(0)