Con dâu sắp đẻ bật điều hoà khi trời nóng, mẹ chồng cứ 1 lúc lại chạy ra xem đồng hồ điện

Google News

Mùa hè ở miền Bắc rất nóng nên cô con dâu phải bật điều hoà, tuy nhiên mẹ chồng cứ một lúc lại chạy ra xem đồng hồ điện tăng mấy số.

Những ngày nhiệt độ tăng cao cũng là thời điểm bắt đầu xuất hiện nhiều câu chuyện dùng điều hoà. Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn tin nhắn của một mẹ bầu sắp đến ngày đi đẻ, thời tiết nắng nóng nên phải dùng điều hoà nhưng lại bị mẹ chồng cấm cản đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Được biết mẹ bầu này sinh năm 2004, cô lấy chồng được gần năm và đang mang thai ở tháng thứ 8. Hiện tại cô đã xin nghỉ việc ở nhà để chờ sinh, mọi sinh hoạt trong gia đình đều phụ thuộc vào người chồng làm shipper với thu nhập khoảng 10-12 triệu đồng/tháng.

Để thuận tiện cho việc chăm sóc sau sinh nên mẹ chồng đã lên ở trước vài tháng. Vì hiện nay mùa hè ở miền Bắc rất nóng nên cô phải bật điều hoà để dùng cả ban ngày, tuy nhiên mẹ chồng cứ một lúc lại chạy ra xem đồng hồ điện tăng mấy số. Chưa kể khi hết nghỉ lễ, chồng đi làm lại nên mẹ chồng còn có ý bắt con dâu phải tắt điều hoà đi, chỉ bật lúc tối khi chồng đi làm về.

Nội dung tin nhắn của người vợ bầu cho chồng.

Quá bức xúc trước thái độ làm khó của mẹ chồng nên cô nhắn tin kể lể với chồng. May mắn chồng cô cũng là người thương vợ nên vẫn khuyên vợ cứ bật điều hoà lên nhưng mẹ chồng lại chạy ra “soi đồng hồ bảo mới chạy điều hoà mấy hôm mà tăng cả gần trăm số điện”, theo lời cô con dâu kể lại.

Bế tắc không biết phải làm sao trước hành động của mẹ chồng nên cô chỉ còn biết than vãn với chồng rằng “em nóng bầu sắp đẻ, thở hồng hộc ra ý” với hy vọng anh ấy có thể giúp mình thoát khỏi tình huống khó xử này.

Thời tiết nắng nóng khiến mẹ bầu khó chịu.

Đoạn tin nhắn được mẹ bầu này đăng tải đã nhận được nhiều bình luận từ cộng đồng mạng, nhiều mẹ bỉm sữa bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ câu chuyện của chính mình:

- “Y chang câu chuyện trên, em cũng bầu 8 tháng rồi, tuy mẹ chồng em không tự ý tắt nhưng cũng nói lèm bèm kiểu tiền điện tăng, tháng này đóng điện nghe này nọ, hay có bữa em nóng quá em giật mình thức, mở máy lạnh hẹn giờ đúng 1 tiếng thôi mà lúc mẹ chồng thức là máy lạnh còn mấy phút nữa là tắt rồi, vậy mà mẹ chồng đập cửa phòng rầm rầm nói bộ bắt máy lạnh bật sáng đêm hả”.

- “Bạn nói thẳng với mẹ chồng là chồng về bà cho bật điều hoà vì bà thương con bà nhưng trong bụng bạn là cháu ruột bà, lẽ nào bà để nó nóng? Bà ý có muốn cháu sinh ra được khoẻ mạnh không? Bây giờ nóng quá không chịu được mà ngất ra đấy thì có phải ảnh hưởng thai nhi không? 8 tháng rồi”.

- "Có bầu thân nhiệt cao, lúc nào cũng thấy nóng. Để nóng quá sinh ốm ra lại phải đi viện tốn hết mấy triệu quá tiền điện. Đợt 30/4 năm trước mình cũng ở nhà không mở máy lạnh rồi nóng quá sốt cao phải đi bệnh viện nằm hết 1 tuần, mất 7 triệu. Vừa mất sức khỏe vừa mất tiền, lại thêm 1 người vào viện trông nữa”.

Trời nắng nóng ảnh hưởng như thế nào đến mẹ bầu và thai nhi?

Tăng nguy cơ đau chóng mặt và ngất xỉu: Trong thời tiết nắng nóng, cơ thể mẹ bầu có thể dễ bị mất nước và ion, dẫn đến tình trạng đau chóng mặt, mệt mỏi hoặc ngất xỉu.

Nguy cơ cao hơn về say nắng: Mẹ bầu dễ bị say nắng hơn trong thời tiết nắng nóng, điều này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như đau đầu, buồn nôn hoặc thậm chí là ói mửa.

Tăng nguy cơ sẩy thai: Nhiệt độ quá cao có thể gây ra sự căng thẳng cho cơ thể của mẹ bầu và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, có thể tăng nguy cơ sẩy thai.

Nguy cơ cao hơn về mất nước: Mẹ bầu cần giữ cơ thể luôn đủ nước trong thời tiết nắng nóng, vì mất nước có thể dẫn đến rối loạn nước điện giải và gây ra các vấn đề sức khỏe như táo bón, tiểu tiện ít và thậm chí là rối loạn nước điện giải nặng.

Nguy cơ tăng cao về viêm nhiễm đường tiểu: Trong thời tiết nắng nóng, vi khuẩn có thể dễ dàng phát triển trong nước tiểu, tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm đường tiểu cho mẹ bầu.

Nguy cơ tăng cao về hội chứng đổ mồ hôi: Do sự tăng nhiệt độ, mẹ bầu có thể dễ bị hội chứng đổ mồ hôi, gây ra cảm giác không thoải mái và mất nước.

THY DUNG

Bình luận(0)