Chồng chăm sóc vợ bại liệt suốt 22 năm, hạnh phúc nói: “Chỉ cần có vợ là gia đình trọn vẹn!”

Google News

22 năm chăm vợ bại liệt, vừa làm cha vừa làm mẹ của 2 con gái song ông Tang chưa từng ca thán một lời. Dù nay tóc đã bạc, lưng không còn thẳng nữa nhưng ông vẫn là chỗ dựa vững chắc nhất trong lòng 3 mẹ con.

Ông Tang Deyong (sinh năm 1969) là người làng Shixiping, thị trấn Niujiaoba, quận Lengshuitan, thành phố Yongzhou, Trung Quốc. Trong suốt 22 năm, ông đã tận tuỵ chăm sóc người vợ bại liệt của mình, vừa làm cha vừa làm mẹ nuôi nấng 2 cô con gái, dùng tình yêu và trách nhiệm để mang lại bầu trời tươi sáng hơn cho gia đình.

Nên duyên vợ chồng

Tang Deyong sinh ra trong một gia đình nông dân và đã làm việc chăm chỉ từ lúc còn nhỏ. Khi trưởng thành, để giảm bớt gánh nặng cho gia đình, ông ra ngoài làm việc và gặp Wu Renxiu, người cũng đến từ Yongzhou.

Tính cách trung thực và chân chất của Tang Deyong khiến Wu Renxiu rất bị thu hút. Hai trái tim trẻ dần xích lại gần nhau hơn qua những tiếp xúc hàng ngày, hạt giống tình yêu cũng nảy mầm từ đó.

Yêu nhau được hơn một năm, cả hai về quê kết hôn trước sự chứng kiến ​​của người thân, bạn bè và tổ chức một đám cưới đơn giản. Sau đó, sự xuất hiện lần lượt của hai cô con gái càng khiến gia đình thêm gắn kết bền chặt. Hàng ngày, bà Wu Renxiu đảm nhiệm việc nhà và chăm sóc con cái, còn Tang Deyong lo việc kiếm tiền nuôi gia đình.

Đầu năm 2002, tin dữ ập đến khi Tang Deyong được báo tin vợ đổ bệnh khi đang ở ngoài đồng. Lúc ấy con gái út của hai người còn chưa biết ngồi, Wu Renxiu đã ở trong bệnh viện chăm vợ hơn 70 ngày. Tình hình rất nguy kịch nhưng cuối cùng may mắn đã mỉm cười với họ.

Tận tuỵ chăm sóc vợ con không một lời ca thán

22 năm qua, ông Tang Deyong luôn là chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình. 

May mắn thoát khỏi cửa tử nhưng bà Wu Renxiu đã mất khả năng tự chăm sóc bản thân. Chăm sóc người vợ bị liệt và hai cô con gái nhỏ, Tang Deyong suốt nhiều năm qua chưa từng phàn nàn.

Mỗi ngày, ông đều lau người, xoa bóp cho bà Wu Renxiu, trò chuyện để vợ bớt buồn và chăm sóc cô con gái nhỏ chưa đầy một tuổi. Trong khoảng thời gian ngắn ấy, ông đã tiêu hết số tiền tiết kiệm bao năm qua để chữa trị cho vợ mình. Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, ông lại đi làm thuê những công việc lặt vặt ở các vùng lân cận để kiếm tiền nuôi gia đình.

Trong mắt người khác, gánh nặng đè lên vai ông là quá lớn, nhưng Tang Deyong chưa bao giờ nghĩ như vậy mà thay vào đó luôn rất biết ơn cuộc đời.

"Chỉ cần cô ấy còn thì gia đình chúng tôi vẫn sẽ ở đó. Có vợ là gia đình trọn vẹn! Chăm sóc cô ấy là điều tôi nên làm với tư cách một người chồng. Tôi mong cô ấy có thể giữ tâm trạng tốt và nhìn cuộc sống một cách tích cực hơn", Tang Deyong nói.

Đối mặt với bệnh tình của vợ, ông Tang Deyong luôn làm việc chăm chỉ và không bao giờ bỏ cuộc trong suốt 22 năm qua, sát cánh và đồng hành cùng vợ.   

Dưới sự chăm sóc của Tang Deyong, hai cô con gái lớn lên rất ngoan ngoãn và hiểu chuyện. Nói về cha mình, cô con gái út Tang Yinlan chia sẻ: “Cha tôi là một người chồng tuyệt vời và một người cha tốt bụng. Ông luôn quan tâm đến mẹ tôi. Suốt hơn 20 năm nay, ông vừa là cha, vừa là mẹ của chị em tôi.

Dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, cha vẫn luôn mỉm cười trước mặt chúng tôi, không bao giờ mất bình tĩnh, không bao giờ đánh đập hay mắng mỏ. Cha nói chúng tôi không cần lo lắng việc nhà, chỉ cần tập trung học hành là được. Cha thường vui vẻ mà nói rằng, có cha ở nhà, trời sẽ không sập".

Hiện hai cô con gái của ông đều đã trưởng thành, tóc Tang Deyong đã bạc, lưng cũng không còn thẳng nữa nhưng ông vẫn là chỗ dựa vững chắc nhất trong lòng họ. Tang Deyong đã dùng bờ vai rộng và rắn chắc của mình để xây dựng một tổ ấm ấm áp và trọn vẹn cho vợ và con gái.

Dù cuộc sống khó khăn, bận rộn là vậy nhưng ông Tang Deyong luôn thường trực nụ cười trên môi, sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong làng, từ chạy mua thuốc thang đến sửa chữa đồ đạc, thiết bị điện. Ông được hàng xóm láng giềng hết mực yêu quý. Ai cũng ngưỡng mộ sự tận tuỵ, tử tế và tích cực của người đàn ông này.

BẢO BẢO

Bình luận(0)