Cách làm cơm rang dứa kiểu Thái siêu ngon cho cuối tuần của mẹ đảm Sài Gòn, đỡ phải nấu nhiều món vẫn no căng bụng

Google News

Món cơm rang dứa kiểu Thái với những hạt cơm được rang giòn quyện đều với trứng đượm màu vàng, có mùi thơm mùi dứa, chua chua, ngọt ngọt, kết hợp với đậu Hà Lan, bắp... rất ngon, dễ ăn mà không bị ngán.

Cuối tuần có thời gian rảnh bạn hãy thử làm món cơm rang dứa thập cẩm kiểu Thái cho cả nhà xem sao nhé. Món cơm rang này có nhiều nguyên liệu đi kèm như trứng, tôm, xúc xích, củ quả thập cẩm cẩm... nên rất ngon và đủ chất.

Các bạn có thể tham khảo cách làm cơm rang dứa thập cẩm của chị Thanh Huệ (TP HCM) dưới đây để thực hiện được món ngon cho cả nhà nhé:

Chị Thanh Huệ.

Nguyên liệu:

- Cơm nguội, cơm nấu để nguội.

- 1 quả dứa (thơm) còn nguyên vẹn.

 - Tôm: 10 con.

- Trứng: 4 quả.

- Đậu Hà Lan, cà rốt, ngô, đậu cô ve mua gói hạt cắt sẵn đông lạnh cho nhanh. (Nếu không thích bạn có thể mua nguyên liệu về sơ chế).

- Xúc xích.

- Gia vị: Hạt nêm, dầu hào, dầu ăn, nước tương, hành tỏi băm nhuyễn.

Cách làm:

- Tôm rửa sạch, bóc vỏ, 6 con tôm thái hạt lựu và 4 con để nguyên không thái để lát xào chung và trang trí.

- Xúc xích thái hạt lựu.

- Trứng tách 3 lòng đỏ để riêng, trộn đều vào cơm.

Còn 1 quả trứng và 3 lòng trắng cho xíu hạt nêm mang đi chiên làm topping.

- Phi hành mỡ thơm cho tôm, hỗn hợp rau củ vào xào cho chín và cho ra đĩa.

- Cho dầu ăn vào chảo và bắt đầu cho cơm vào rang, trộn lòng đỏ trứng với cơm thì hạt cơm màu đẹp, rời từng hạt. Tùy mỗi gia đình, thích ăn cơm rang khô hay mềm thì thời gian rang nhiều hay ít. Khi rang cơm đạt theo như ý muốn rồi cho đĩa tôm rau hạt vừa rồi vào đảo, nêm nếm gia vị.

- Cho xúc xích + trứng vào đảo rồi tắt bếp.

- Trong lúc rang cơm, có cắt quả dứa ra làm đôi. Lấy dao mũi nhọn cắt ruột thành hình vuông và lấy thìa khoét thịt dứa ra, tạo khoảng trống để lát cho cơm chiên vào.

- Tắt bếp, cho thịt dứa hình vuông hình chữ nhật vào chảo cơm rang đảo đều rồi múc ra trái dứa đã được khoét lỗ trước đó, ăn kèm với nước tương siêu ngon.

Món cơm rang kiểu Thái với những hạt cơm được rang giòn quyện đều với trứng đượm màu vàng, có mùi thơm mùi dứa, chua chua, ngọt ngọt, kết hợp với đậu Hà Lan, bắp... rất ngon, dễ ăn mà không bị ngán. 

Chúc các bạn thành công!

MINH NGỌC

Bình luận(0)